ทัศนคติ 5 ข้อของอยู่เป็น ในที่ทำงาน คนฉลาดวางตัวเป็น

 

ทัศนคติ 5 ข้อของอยู่เป็น ในที่ทำงาน คนฉลาดวางตัวเป็น

แม้ว่าทักษะ และประสบการณ์ จะเป็นคุณสมบัติ สำคัญที่นายจ้างต้องการจากพนักงาน แต่ไม่ว่าคุณจะเก่งกาจขนาดไหน หากไม่มี

ทัศนคติที่ดีควบคู่กันไปแล้ว องค์กรของคุณก็จะไม่อาจเกิดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่สมดุลได้ คนทำงานจึงควรพร้อมด้วย

5 ทัศนคติเชิงบวกต่อไปนี้เพื่อความก้าวหน้าและความสำเร็จไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตาม


1ภูมิใจในตนเอง

คนที่มีความภูมิใจในตนเอง เกี่ยวกับงานที่ตนทำ มีแนวโน้มที่จะทุ่มเทเพื่อความสำเร็จ ซึ่งเป็นคุณสมบัติ ที่นายจ้างมองหาความ

ภูมิใจไม่ได้หมายความว่า เราจะหยิ่งทะนง ไม่ยอมรับความช่วยจากผู้อื่นแต่หมายถึง เราภูมิใจในผลงานที่ออกมาจากความทุ่มเท

ของเราและอย ากจะทำให้มันดีขึ้นๆเรื่อยๆ


2ทำตามที่รับปาก

เมื่อพนักงาน รับปากแล้ว ควรทำให้ได้ เพราะนอกจากจะแสดงถึงความรับผิดชอบแล้ว การรับปากทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนยัง

ทำให้พนักงานต้องใช้ความพย าย ามมากขึ้นเพื่อจะทำงานนั้น ให้สำเร็จซึ่งเป็นการพัฒนา การทำงานและความคิดของตนไปด้วย


3เต็มใจช่วยเหลือผู้อื่น

คนมีน้ำใจ อยู่ที่ไหนใครๆก็รัก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ หรือช่วยเพื่อนร่วมงาน ให้ทำงานสำเร็จก็ล้วนแต่

สำคัญทั้งสิ้นยิ่งเรามีน้ำใจต่อผู้อื่นมากเท่าไรเราก็จะมีคนอย ากร่วมงาน กับเรามากเท่านั้น และเพิ่มโอกาสได้รับมอบหมายงานที่

สำคัญมากขึ้นด้วย


4เคารพผู้อื่น

ไม่เฉพาะแต่ผู้ที่มีอาวุโสกว่าเราเท่านั้น ที่เราควรเคารพและให้เกียรติแต่เราควรเคารพทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า เพื่อนร่วมงานหรือ

แม้แต่คนที่มีตำแหน่งต่ำกว่าเรา เราควรปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความสุภาพแม้เราอาจไม่เห็นด้วยกับเขาในบางเรื่องแต่ก็ควรโต้แย้ง

ด้วยความสุภาพและให้เกียรติเสมอ


5ก้าวหน้าในการทำงานสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

พนักงาน ที่มีความคิดริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ชอบที่จะคิดนอกกรอบเพื่อค้นหาวิธีที่แตกต่าง ในการทำสิ่งเดียวกัน คืออีกคุณสมบัติหนึ่งที่

องค์กรต้องการ แม้สิ่งที่คิดอาจ จะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดแม้จะล้มเหลวแต่คนที่มีทัศนคติเช่นนี้ จะไม่หยุดคิดอะไรใหม่ๆตลอดเวลาและ

สามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ ที่เป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จได้สักวัน

ขอขอบคุณที่มา jobsdb stand-smiling

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ