แนะ 10 ขั้นการพาตัวเองเดินออกจาก ความจน สู่ความมั่งคั่งที่ยั่งยืน

 

แนะ 10 ขั้นการพาตัวเองเดินออกจาก ความจน สู่ความมั่งคั่งที่ยั่งยืน


ขั้นที่ 1 สร้างรายได้เพิ่มและคุมรายจ่าย

คนรวยหลายคนไม่นิยมใช้เงินไปกับสิ่งของที่ไม่สร้างมูลค่าเพิ่มพวกเขามักลงทุนใน “สินทรัพย์”ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ ให้ตนเอง และคุมรายจ่าย ให้ต่ำกว่ารายได้หลายคนเลือกใช้รถเก่าไม่ซื้อของใหม่ แม้พวกเขาจะมีกำลังเงินซื้อได้ ก็ตามจำไว้เลย ว่าถ้ามีรายได้เพิ่มแต่รายจ่ายเพิ่ม ตามนั่นคือคุณถังแตกขั้นที่ 3 อย่ าไต่บันไดแต่จงเป็นเจ้าของบันไดหลายคนทำงานเพื่อเลื่อนตำแหน่ง เพราะเชื่อว่าจะได้มีรายได้มากขึ้นแต่คนรวยจะเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นเจ้าของ ตำแหน่งงาน”พวกเขาเป็นเจ้าของบันได ทีเหล่าคน อ ย ากรวยทำงานจนหัวหมุนเพื่อไต่เต้าอยู่คนรวยเข้าใจว่าพวกเขาต้องการคนมาทำงาน เพื่อช่วยเขาสร้างรายได้ ให้เพิ่มขึ้น


ขั้นที่ 2 เลิกอยู่อย่ างสบาย แล้วออกไปตามหาความลำบากบ้าง

คนอย ากรวย มักจะชอบทำงานสบายๆแต่คนรวยจะคิดว่าความท้าทายในการทำงานต่างหาก คือความสุขการทำสิ่งใหม่ๆในสิ่งที่เราไม่เคยทำ มีความเสี่ยง แต่ความเสี่ยงเล็กๆ น้อยๆจะช่วยให้เราสร้างความร่ำรวย และได้รับผลตอบแทนที่มากกว่าลองก้าวออกจากโซนปลอด ภั ย แล้วมองหาทุกความเป็นไปได้อาจจะต้องลำบากบ้าง แต่ถ้าคุณอย ากรวยหรือบางครั้งก็อาจล้มเหลวถ้าคุณไม่เคยล้มเหลวแสดงว่าคุณยังพ ย า ย า มไม่มากพอ


ขั้นที่ 4 เลือกเป็นมิตรให้ถูกคน

เรามักได้ยินว่าคนรวยมักคบกับคนรวยนั่นไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงพวกเขาเชื่อว่าเมื่ออยู่ในกลุ่ม คนที่ประสบความสำเร็จเขาสามารถเรียนรู้แลกเปลี่ยนเรื่องต่างๆได้และสักวันความสำเร็จจะเป็นของเขาแต่คนอย ากรวยชอบอยู่ในกลุ่มคนที่ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนๆ กันถ้าคุณอย ากหารายได้เพิ่มลองไปเที่ยวกับคนที่มีรายได้มากกว่าตัวเองจะทำให้เราเปลี่ยนความคิดให้เป็นแบบเดียวกับคนที่ประสบความสำเร็จจำไว้ว่า ถ้าอย ากเป็นคนรวย ก็ต้องคิดแบบคนรวย


ขั้นที่ 5 จงทำงานเพื่อสร้างทักษะ อ ย่ าทำงานไปวันๆ

คนอย ากรวยหลายคนเปลี่ยนงาน เพราะต้องการได้เงินที่ดีกว่าแต่คนรวยรู้ว่าการทำงานไม่ใช่แค่เรื่องเงินเท่านั้น โดยเฉพาะในช่วงปีแรกๆของการทำงาน แต่เป็นการพัฒนาทักษะ ที่จะช่วยให้เรากลายเป็น คนรวยเช่น การเป็นพนักงานขายเพื่อให้เข้าใจ โลกของการค้า หรือเป็นพนักงาน ธนาคารเพื่อที่จะเข้าใจงานบัญชีถ้าจะเป็น คนรวยก็ต้องทำงาน เพื่อเรียนรู้ทักษะที่จะทำให้คุณรวยเราบอกได้เลยว่าคนรวยไม่ได้รวยเพราะมีรายได้เยอะเพียง อ ย่ างเดียว


ขั้นที่ 6 สะสมเงินทองดีกว่าสะสมสิ่งของ

คนอย ากรวยหลายคนสะสมบ้านหรือรถแต่คนรวยนั้นต่างออกไปพวกเขาเชื่อว่าถ้าอย ากร่ำรวยให้มากขึ้นสิ่ง ที่พวกเขาต้องการ ไม่ใช่สิ่งของเหล่านี้แต่เป็นเงินต่างหากยิ่งคุณซื้อของมากเท่าไหร่เงินของคุณก็จะหายไปกับสิ่งของมากเท่านั้นลองหยุดซื้อของและให้ความสำคัญกับการประหยัด , การเก็บออมและการลงทุนในเงินที่เราหามาได้จะดีกว่าแต่ถ้าคุณเป็นเจ้าแม่นักช็อป ก็เริ่มต้นการช็อปในสินทรัพย์ต่าง ๆ ให้ความสนใจในการลงทุนและเริ่มสะสมหุ้น ในธุรกิจแทนการช้อปรองเท้าหรือเสื้อผ้าแทน


ขั้นที่ 7 เน้นการหารายได้มากกว่าการเก็บออม

การเก็บออมเป็นเรื่องสำคัญ และการลงทุนนั้นสำคัญกว่าแต่การหารายได้นั้นทำให้เกิดทั้งคู่ หลายคนคิดว่าแค่การเก็บออมกับการลงทุนก็เพียงพอ แต่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดเราต้องหารายได้ให้มากขึ้นคนรวยเข้าใจจุดนี้ และสร้างหนทางเพื่อหารายได้เพิ่มถ้าอ ย า กรวยจริงๆให้โฟกัสไป ที่การหารายได้ เพิ่มไม่ใช่แค่การเก็บออม หรือลงทุนเท่านั้น


ขั้นที่ 8 อารมณ์ศัตรูตัวฉกาจของการลงทุน

คนรวยและคนอ ย ากรวย มีข้อแตกต่างที่ชัดเจนคือคนอย ากรวยใช้เงินเพราะอารมณ์ แต่คนรวยนั้นใช้เงินเพราะเหตุผลการลงทุนนั้น คือการควบคุมอารมณ์ของตนเองเพราะอารมณ์เป็นสาเหตุให้เราซื้อของแพงและขายของถูก และอารมณ์ทำให้ธุรกิจล้มเหลว ดังนั้นทิ้งอารมณ์ไปซะแล้วใช้เงินด้วยเหตุผล ที่เหมาะสมจะดีกว่า


ขั้นที่ 9 ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมและลงมือทำ

บางครั้งคนอย ากรวยเองก็มีเป้าหมายแต่ขนาดของเป้าหมายทำให้คนรวยและคนอย ากรวยแตกต่างกัน คนอย ากรวยสร้างเป้าหมายที่ปลอด ภั ย และทำได้ง่ายแต่คนรวยจะสร้างเป้าหมายจากความตั้งใจแม้เป็นไปไม่ได้หรื อ ย า กหลุดโลกไปเลยแต่พวกเขาเรียนรู้เพื่อหาวิธีและลงมือทำเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายให้ได้เมื่อคุณตั้งเป้าหมายลองถามตัวเองว่า เป้าหมายยัง ใหญ่กว่านี้ได้อีกรึเปล่าลองถามตัวเองว่าคุณทำได้แค่นี้หรือทำได้มากกว่านี้อีกแต่เราคิดว่าคุณทำได้มากกว่านี้นะและที่สำคัญ อ ย่ า ลืมลงมือทำเพราะ ถ้าไม่ลงมือ ทำมันจะเป็นแค่ เพ้อฝัน


ขั้นที่ 10 กระจายงานสร้างหนทางรวย

การทำงานหนักเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราทุกคนและถ้าคุณอ ย ากขึ้นไปให้ถึงจุดสูงสุดคุณก็ต้องทำงาน ปัญหาก็คือการทำงานหนักเพียงคนเดียวนั้นแทบจะไม่ทำให้คุณรวยคุณไม่สามารถรวยได้เพียงลำพังคุณต้องอาศัยการกระจายงานตั้งแต่การจ้างคนภายนอกมาทำงานไปจนถึงการลงทุนยิ่งคุณกระจายงานได้มากคุณก็ยิ่งมีเวลาที่จะโฟกัส ในสิ่งสำคัญทั้งในเรื่องธุรกิจหรือเรื่องชีวิตของคุณเองบันไดเหล่านี้บางขั้นสูงมากแต่บางขั้นก็เหมือนแค่ทางต่างระดับเล็กๆเท่านั้นสิ่งสำคัญคือถ้าคุณอย ากเป็นคนรวย จงคิดแบบคนรวย และทำเหมือนที่คนรวยทำ ลองนำไปปรับใช้ ให้เข้ากับการดำเนิน ชีวิตของตัวเองดูนะคะ

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ