ธาตุทั้ง 4 สามารถบอกถึงความเป็นคุณได้

 

ธาตุทั้ง 4 สามารถบอกถึงความเป็นคุณได้

รู้ไหมว่าร่างกายคนเราจะมีส่วนประกอบครบ ทั้ง 4 ธาตุ ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ หล่อหลอมออกมาเป็นตัวเรา ซึ่งลักษณะธาตุในตัวเราจะส่งผลต่อลักษณะอุปนิสัยโดยรวมของแต่ละคนวันนี้เราจะพาไปดูลักษณะนิสัยของคนแต่ละธาตุกัน มาดูกันว่าจะแม่นแค่ไหน


ธาตุดิน มังกร พฤษภ กันย์

ลักษณะโดยทั่วไปชาวราศีมังกร พฤษภและกันย์เป็นผู้ที่มีธาตุดินเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ลักษณะนิสัยโดยทั่วไปของธาตุดินเป็นคนที่ค่อนข้างมั่นคง จิตใจหนักแน่นเข้มแข็งมีความรับผิดชอบสูงอ่อนน้อมถ่อมตนละเอียดรอบคอบและเป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่งน้อยครั้งที่จะได้เห็นคนธาตุดินร ะเบ ิดอารมณ์ออกมานอกจากนี้ยังเป็นคนที่เก่งในการลงมือปฏิบัติมากกว่าการคิดวางแผนอีกด้วย


ลักษณะของคนธาตุดิน

ที่สังเกตง่าย ส่วนใหญ่แล้วคนธาตุดินไม่ใช่คนที่ตามแฟชั่น เราจึงไม่ค่อยได้เห็นความแฟชั่นนิสต้า ในตัวเขาเท่าไรนัก เว้นเสียแต่ว่าเขาจะทำงานในวงการแฟชั่นโดยตรง และเพราะความที่คนธาตุดินไม่ค่อยตามแฟชั่น เราจึงได้เห็นเขาใส่เสื้อผ้าซ้ำอยู่บ่อยๆเพราะแบบนี้นี่แหละเลยมีคนคิดว่าคนธาตุดินข ี้เหนียวสุดๆต้องเกลือเรียกพี่แน่นอน ที่จริงมันไม่ใช่แบบนั้นนะคะคนข ี้เหนียวที่แท้จริงคือคนที่ไม่ใช้เงินเลยแต่คนธาตุดินเขาเรียกว่าใช้เงินเป็นคิดดีแล้วว่ามันคุ้มกับเงินที่จะเสียไปถึงตัดสินใจซื้อแม้บางครั้งราคาจะสูงก็ตาม


ข้อเสียของคนธาตุดิน

เพราะคนธาตุดินเป็นคนที่อดทน เข้มแข็ง เก็บความรู้สึกเก่ง ทำให้คนรอบตัวย ากที่จะเข้าใจและเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกของคนธาตุดินได้บางครั้งจึงทำให้คนธาตุดินมักโดนคนรอบข้างละเลย หรือโดน ทำ ร้ า ย ความรู้สึก


ธาตุน้ำ มีน กรกฏ พิจิก

ลักษณะโดยทั่วไป ลักษณะของชาวธาตุน้ำ หรือผู้ที่เกิดราศีมีน ราศีกรกฏ และราศีพิจิก มักเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย อารมณ์เปลี่ยนแปลงได้ง่ายยกเว้นคนธาตุน้ำราศีพิจิก เพราะชาวพิจิกเป็นน้ำที่ค่อนไปทางน้ำร้อน คนธาตุน้ำเป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับคนอื่นหรือไหลไปตามสถานการณ์ต่างๆ ได้ง่ายเหมือนดั่งสายน้ำ นอกจากนี้คนธาตุน้ำยังเป็นคนที่โอบอ้อมอารี ค่อนข้างข ี้สง ส า รมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ และเป็นธาตุที่ใจเย็น ไม่นิยมความ รุ น แ ร ง


ลักษณะของคนธาตุน้ำ

ที่สังเกตง่าย คนธาตุน้ำชอบ แต่งตัวสบายๆ ไม่ชอบใส่เครื่องแบบ บางทีก็สบายๆ ในระดับที่ชุดออกมาข้างนอกกับชุดตอนใส่อยู่บ้านไม่ได้แตกต่างกันเลย เรียกว่าสายชิลในตำนานอย่ างแท้จริง แน่นอนว่าคนธาตุน้ำที่ชอบความสบายขนาดนี้อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ของคนธาตุน้ำก็คือรองเท้าแตะ ถ้าในที่ทำงานเห็นใคร ชอบเอารองเท้าแตะมาเปลี่ยน สันนิษฐานได้เลยว่าคนนั้นธาตุน้ำแน่ๆ จุดสังเกตอีกข้อของคนธาตุน้ำคือ ถ้ามีคนอยู่รวมกันเยอะๆ คนธาตุน้ำมักเป็นคนที่ยืนอยู่หลังสุด เพราะคนธาตุน้ำเป็นคนค่อนข้างข ี้อาย มีโลกส่วนตัวสูง


ข้อเสียของคนธาตุน้ำ

คนธาตุน้ำเป็นคนที่อารมณ์เปลี่ยนแปลงบ่อย บางครั้งทำให้กลายเป็นคนที่เรื่อยๆ เอื่อยๆ ปล่อยอารมณ์อยู่เหนือเหตุผล นอกจากนี้คนธาตุน้ำยังเป็นคนที่คิดมาก มักเก็บทุกสิ่งทุกอย่ างมาคิด ทำให้บางครั้งก็กลายเป็นคนที่แข็งกร้าวเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ด้วยความที่คนธาตุน้ำเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ทำให้บางครั้งก็ชอบปลีกวิเวก รักที่จะอยู่คนเดียวในโลกของตัวเอง ปิดกั้นโลก ไม่ยอมให้ใครเข้ามา


ธาตุลม กุมภ์ เมถุน ตุล

ลักษณะโดยทั่วไปคนธาตุลม หรือ คนที่เกิดในราศีกุมภ์ เมถุน ตุล โดยส่วนมากแล้วเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่ง เคลื่อนไหว และเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเหมือนสายลมเก่งในเรื่องใช้สติปัญญาของตัวเองในการตัดสินใจและแก้ปัญหา เป็นนักคิด นักวางแผนที่ดี มีความเป็นผู้นำสูง นอกจากนี้คนธาตุลมมักมีวาทศิลป์มีชั้นเชิงในการเจรจาสื่อ ส า ร อีกทั้งยังตัดสินใจได้รวดเร็วและเฉียบขาด คนธาตุลมจึงเป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้อื่นได้เป็นอย่ างดี


ลักษณะของคนธาตุลม

ที่สังเกตง่าย คนธาตุลมมักจะเป็นคนที่มีสไตล์ที่ชัดเจน เป็นตัวของตัวเอง แม้จะแต่งตัวไม่เก่ง นำแฟชั่นเท่ากับคนธาตุไฟ แต่เรามักจะได้เห็นการมิกซ์แอนด์แมชต์ ที่ดูดีตามจินตนาการของชาวธาตุลมอยู่เสมอคนธาตุลมมักชอบใส่เครื่องประดับเยอะๆ ไม่ค่อยสนใจเรื่องของแบรนด์เนมสนใจแค่ว่าถ้าเอามามิกซ์ได้อย่ างลงตัวเป็นอันใช้ได้ ถ้าอยู่ในวงสนทนาคนธาตุลมจะไม่ใช่คนที่เริ่มชวนคุยก่อน จะคอยสังเกตคนอื่นๆ อย่ างเงียบๆ มากกว่า

ข้อเสียของคนธาตุลม

คนธาตุลมเป็นคนที่มุ่งมั่น ในความสำเร็จ ทำให้บางครั้งก็อาจจะผิดหวังได้ นอกจากนี้คนธาตุลมมักไม่ค่อยมั่นคงในความรักเท่าไร ชอบที่จะใฝ่หาความรักอยู่เสมอบางทีก็อาจจะถูกมองว่าเป็นคนเจ้าชู้ แม้คนธาตุลมจะมีความเปลี่ยนแปลงบ่อย ในบางมุมก็เป็นคนที่สุขุม เยือกเย็น ทำให้กลายเป็นคนที่เชื่องช้า ตัดสินใจช้ากว่าปกติ


ธาตุไฟ เมษ สิงห์ ธนู

ลักษณะโดยทั่วไป คนที่เกิดราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีธนู หรือคนธาตุไฟนั้นจะเป็นคนที่รู้เท่าทันสถานการณ์ ทันคน มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นนักคิด นักสร้างสรรค์อีกด้วยนอกจากนี้คนธาตุไฟยังเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจต่อ เ พ ศ ตรงข้ามมากกว่าคนธาตุอื่นๆ เพราะคนธาตุไฟมีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นเป็นอย่ างดี อีกทั้งยังมีอารมณ์ขันและกล้าที่จะเผชิญหน้าต่อสิ่งแปลกใหม่และการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาอยู่เสมอ


ลักษณะของคนธาตุไฟ

ที่สังเกตง่ายในบรรดาทั้ง 4 ธาตุ คนธาตุไฟจะเป็นคนที่ตามแฟชั่นสูง สังเกตได้ง่ายๆ จากการแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ ถ้าได้ใส่ชุดที่ค่อนข้างเป็นทางการก็ต้องเป็นชุดที่เป๊ะสุดๆ นอกจากนี้ยังชอบที่จะใส่เครื่องประดับอีกด้วยเพราะคนธาตุไฟชอบที่จะให้คนสนใจในตัวเอง และการใส่เครื่องประดับเยอะๆ จะทำให้คนมองเห็นเขาได้ง่าย คำจำกัดความง่ายๆ ของคนธาตุไฟก็คือเสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ ถือคติของมันต้องมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยล่ะ


ข้อเสียของคนธาตุไฟ

ในบางครั้งคนธาตุไฟเป็นคนที่มุ่งมั่นเกินไป จึงทำให้ละเลยในเรื่องของ สุ ข ภ า พ จนล้ม ป่ ว ย อยู่บ่อยครั้ง และยังเป็นคนที่วู่วาม ใจร้อน ทำให้เป็นคนที่ไม่ละเอียด บางทีมักละเลยในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆจนทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ คนธาตุไฟบางครั้งก็จะก้าวร้าวอย่ างไม่มีเหตุผล ต้องการเป็นที่ยอมรับของคนอื่น มากจนเกินพอดี นอกจากนี้ยังมักนำตนเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ จนทำให้ตนเองเกิดความรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจเอาง่ายๆ อีกด้วย

เป็นไงบ้างคะ คุณเป็นคนธาตุไหน อย่ างไรก็ดี ลักษณะนิสัยและบุคลิกของคน เรายังประกอบไปด้วยปัจจัยหลายๆ อ ย่ าง ทั้งลัคนาราศี และสภาพแวดล้อมที่หล่อหลอมเราขึ้นมาแต่การรู้ลักษณะคนแต่ละธาตุคร่าวๆ ก็จะทำให้เราพอรู้ลักษณะนิสัย โดยรวมของตัวเราและคนรอบข้างได้อ ย่ างดีค่ะ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ

ขอขอบคุณ d e e d a y f a s h i o n verrysmilejung

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ