7 พฤติกรรมการกินยอดแย่ ยิ่งกินยิ่งแก่ ยิ่งทำให้สุขภาพแย่ !!!

 

การดูแลสุขภาพร่างกาย เริ่มจากการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หากคุณทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์หรือพวกอาหารขยะ หรืออาหารสำเร็จรูปมากจนเกิดไป อาหารเหล่านี้จะส่งผลเสียต่อร่างกายของเราในระยะยาว เพราะฉะนั้นคุณควรหันมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น และวันนี้ gangbeauty ได้นำ 7 พฤติกรรมการกินอาหารที่ทำร้ายสุขภาพมาให้อ่านกันค่ะ !!

: matrixworldhr.com

1. กินอาหารไม่ขบเคี้ยว

เชื่อว่าหลายคนไม่ค่อยมีเวลา ขนาดเวลากินอาหารยังต้องรีบเพื่อกลับเข้าไปทำงาน ทางที่ดีคุณควรซื้ออาหารมาไว้สำหรับทาน เพื่อช่วยประหยัดเวลาเวลาไปซื้ออาหาร และทำให้คุณมีเวลากินอาหารได้อย่างสบายใจ เคี้ยวอาหารสัก 10 ครั้งต่อคำจะดีมาก

2. กินอาหารหวานๆ

ไม่ใช่ว่าห้ามเด็ดขาด แต่เพียงแค่ลด และทานพอประมาณเพราะ ความหวานเป็นผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งยังทำให้เกิดพุงได้นะ น้ำหนักเพิ่ม แถมฟันผุเอาได้นะ

: upsu.net

3. กินอาหารช่วงดึก

ร่างกายเราถูกกำหนดให้พักเวลากลางคืน คนที่กินดึกจะเสี่ยงต่อโรคอ้วน นอนไม่หลับ กรดไหลย้อนและอีกมาก การกินดึกจึงเป็นบ่อนทำลายสุขภาพอย่างเร็วยิ่งทางหนึ่ง

4. กินอาหารแล้วนอน กินแล้วนิ่ง

หลังกินอาหารแล้วเข้าสู่ภาวะจำศีล หรือไม่ขยับตัวจากเก้าอี้ เผลอๆนอนซะตรงนั้น อาการเหล่านี้เสี่ยงต่อ โรคอ้วน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจได้ ขอให้หาทางออกกำลังกายหรือขยับตัวบ้างสร้างให้ติดเป็นนิสัยจะดีที่สุด

pxhere.com

5. กินแล้วกินอีก กินไม่อิ่มซักที

อาการเหล่านี้เกิดจากความอยาก มากกว่าความหิว หากคุณตามใจปากมากเกินไป จะทำให้คุณติดนิสัยการทานดุ กินหลายมื้อต่อวัน ถ้าน้ำหนักตัวขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย

6. กินอาหารซ้ำๆเดิมๆ

กินอาหารจำเจ เป็นมนุษย์กะเพราไก่ หรือทานแต่อาหารสำเร็จรูป หากกินเข้าไปก็ยิ่งไปซ้ำเติมสุขภาพให้ได้รับแต่สารอาหารซ้ำๆ ควรทานอาหารให้หลากหลายมายิ่งขึ้น ผัก ผลไม้คือสิ่งสำคัญที่ควรทาน

: pxhere.com

7. กินอาหารชอบปรุง

ไม่ว่าจะเป็นอาหารเส้น หรือข้าวแกง ก็ขอให้ได้ใส่พริก น้ำเปล่า น้ำตาล น้ำส้มสักหน่อย ถึงแม้อาหารจะปรุงรสมาแล้วแต่ก็ยังปรุงเพิ่มอยู่ อาการเหล่านี้จะทำให้คุณติดรส เปลี้ยง เค็ม หรือหวานมากเกินความจำเป็น ทำให้เกินความจำเป็นต่อร่างกาย เดี้ยวโรคไต โรคเบาหวานถามหาแน่นอน

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com


https://www.gangbeauty.com/variety/hR86vFwc7Yj

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ