ประหยัดไฟไปอีก!! 9 เคล็ดลับหลับสนิท นอนสบาย แม้ไม่ได้เปิดแอร์!!

 

อากาศประเทศไทยตอนนี้นับว่าค่อนข้างทำให้ชาวไทยสับสน เดี๋ยวก็หนาวบ้าง เดี๋ยวก็ร้อนบ้าง แม้จะมีเครื่องปรับอากาศอยู่ในบ้าน แต่การเปิดๆ ปิดๆ ตามสภาพอากาศก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี หนำซ้ำ จะยิ่งทำให้ค่าไฟพุ่งสูงขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะในตอนกลางคืน หากอุณหภูมิภายนอกลดตัวลงระหว่างนอน เดี๋ยวร่างกายก็จะหนาวเกินไปอีก Gangbeauty เลยคิดว่าเราควรจะพักการใช้เครื่องปรับอากาศไปก่อนดีกว่า ห้องธรรมดานี่ล่ะ แต่เรามีวิธีทำให้เย็นสบาย นอนหลับได้ชิลๆ หลายอย่างเลย!


1. ใช้ชุดเครื่่องนอนผ้าคอตตอน

pixabay.com

          ส่วนใหญ่เวลาเธอเลือกผ้าปูที่นอนหรือชุดเครื่องนอนต่างๆ ยอมรับเถอะว่าสนใจแต่สีแล้วก็ลายผ้า อาจจะมีเรื่องราคาด้วยบ้างนิดนึง แต่เธอรู้มั้ยว่าผ้าแต่ละชนิด คุณสมบัติมันก็ต่างกันนะ จากผ้าหนานุ่มที่เธอคิดว่ามันนอนสบาย นุ่มร่างกาย ลองเปลี่ยนทุกอย่างบนเตียงให้เป็นผ้าคอตตอนที่เบาสบายและถ่ายเทอากาศได้ดี น่าจะเวิร์กสำหรับอากาศบ้านเรามากกว่าจ้ะ


2. ดื่มน้ำก่อนนอน

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการดื่มน้ำเพียงหนึ่งแก้วก่อนเข้านอน จะช่วยทำให้นอนหลับฝันดีไปทั้งคืนได้จริงๆ เพราะน้ำจะเข้าไปลดอุณหภูมิภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายภายในเย็นลง ซึ่งเธอไม่ต้องกังวลเลยนะว่าจะทำให้เธอต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเข้าห้องน้ำรึเปล่า เพราะใครที่ว่าตื่นง่าย เจอวิธีนี้เข้าไปเป็นอันหลับยาวทุกคนจริงๆ ไม่เชื่อต้องลอง


3. เปลี่ยนหมอน

pixabay.com

          เธอเคยได้ยินคำว่า "หัวร้อน" มั้ย นั่นไม่ใช่แค่คำพูดขำๆ ที่เอาไว้แซวคนหงุดหงิด ใจร้อน ขี้โมโหอย่างเดียวนะ แต่มันคือเรื่องจริงจ้ะ หัวเราน่ะเป็นอวัยวะที่ร้อนที่สุดในร่างกายแล้ว ดังนั้นการทำให้หัวเย็นลงตอนนอน ก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน พยายามเลือกหมอนที่ใบไม่ต้องใหญ่มาก ผ้าบาง เพราะมันจะทำให้ระบายอากาศได้ดี


4. จัดทิศพัดลมให้ถูก

www.flickr.com

          มีหลายคนนะที่เปิดพัดลม แต่ลมที่ได้ดันร้อนเฉย ขนาดนั่งจ่อเบอร์ 3 ยังเหงื่อไหลไคลย้อยเหมือนนั่งหน้าเตาปิ้งย่าง นั่นเป็นเพราะเธอวางพัดลมไม่ถูกทิศทางลมนั่นเอง ทำให้พัดลมที่ควรจะต้องให้ความเย็น กลับดูดความร้อนมาปล่อยใส่เธอแทน วิธีแก้ง่ายมาก แค่เธอหันด้านหลังพัดลมออกไปนอกหน้าต่าง ความร้อนที่มีอยู่ในบ้านก็จะถูกถ่ายเทออกไป หรือถ้าบ้านไหนใช้เป็นพัดลมเพดาน ก็แค่ตั้งระบบให้ใบพัดหมุนทวนเข็มนาฬิกา ก็จะช่วยไล่ลมร้อนออกจากบ้านได้เหมือนกัน


5. แขวนผ้าเปียก

          บางบ้านไม่อยากเปิดแอร์ ก็เลยใช้พัดลมแล้วเปิดหน้าต่างช่วยอีกแรง แต่บางทีก็ไม่ได้ดั่งใจ ถ้าอย่างนั้น ให้เธอลองเอาผ้าเปียกบิดหมาดๆ ไปแขวนไว้ตรงหน้าต่างดู  พอเวลาลมข้างนอกพัดเข้าห้อง ก็จะพาไอเย็นบนผ้ามาด้วย สบายยยยยย


6. วางก้อนน้ำแข็งไว้หน้าพัดลม

          ถึงจะดูกะโหลกกะลาไปสักหน่อย แต่ต้องขอบอกว่าวิธีง่ายๆ แบบนี้ อาจทำให้เราเย็นเหมือนเปิดแอร์ได้เลยล่ะ วิธีที่นี้คือให้ซื้อน้ำแข็งก้อนใหญ่ เป็นน้ำแข็งทำมือได้ก็จะดี เพราะจะได้ไม่ละลายแล้วต้องวิ่งคอยเปลี่ยน นำมาใส่ถาด จากนั้นเอามาวางไว้หน้าพัดลมในระยะพอดีๆ ไม่ใกล้ไม่ไกล เท่านี้ก็เรียบร้อย


7. อาบน้ำ

www.publicdomainpictures.net

          ยอมรับเถอะว่าบางทีก็มีบ้าง ที่ทำงานเหนื่อยๆ มาก็อยากล้มตัวลงนอนเลย น้ำเนิ้มค่อยอาบอีกทีตอนเช้า ก่อนไปทำงานทีเดียว และนี่ล่ะคืออีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอรู้สึกร้อนแล้วนอนหลับไม่สบาย ฉะนั้นแล้ว ควบคุมสติและสลัดความขี้เกียจออกไปซะ ไปอาบน้ำ นอกจากจะตัวหอมฉุย ไม่สกปรก ไม่มีเหงื่อเหนียวตัวให้เป็นสิว ยังช่วยลดอุณหภูมิร่างกายได้อีก หลับสบายหายห่วง


8. ปิดไฟนอน

          ใครกลัวผีจัดๆ ก็มักจะเปิดไฟนอนเพราะความมืดมันทำให้หลอนเกินไป แต่การเปิดไฟนอนนั้น เป็นการทำให้ห้องร้อนมากขึ้น จากพลังงานความร้อนของหลอดไฟและแสงไฟนั่นเอง ฉะนั้นเป็นไปได้ก็ทำใจ ยอมปิดไฟนอนเถอะ จะได้ไม่ร้อนนน


9. ปลั๊กไฟไม่ใช้ ดึงออก

www.flickr.com

          การที่เธอปิดสวิตช์เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ไม่ได้ถอดปลั๊ก นั่นแปลว่ามันยังคงทำงานอยู่ ความร้อนก็ยังถูกปล่อยออกมาเรื่อยๆ นั่นล่ะ ไหนๆ ตอนนอนก็ไม่มีใครใช้อะไรอยู่แล้ว ดังนั้นอะไรถอดปลั๊กได้ก็ถอดเถอะ มันช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้จริงๆ แถมยังช่วยลดค่าไฟ ป้องกันเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่แสนอันตรายได้ด้วย

อยู่เมืองร้อนก็ต้องรู้วิธีดับร้อน จะรอพึ่งเครื่องปรับอากาศอย่างเดียวไม่ได้นะ!


https://www.gangbeauty.com/variety/Cc1O3Kndjad

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ