กินมานานเพิ่งรู้ “ไข่ทอดชะอม” กินบ่อยๆ ส่งผลต่อร่างกายมหาศาล

 

เชื่อได้ว่ายังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่ชื่นชอบในการทานผักชะอมกันใช่ไหมคะ เพราะว่าเป็นผักที่แลดูไม่น่าทานและยังมีกลิ่นฉุน แต่ในวันนี้เราได้มีประโยชน์ชะอมมาบอกให้กับเพื่อนๆกัน รับรองว่าใครที่ได้อ่านบทความนี้คุณจะเปลี่ยนใจหันมาชอบกินชะอมในทันที

สรรพคุณและประโยชน์ของชะอม

1. ผักชะอมเต็มไปด้วยวิตามินเอ ใครที่กำลังมองหาวิตามินเอที่อยู่ในผักแนะนำให้ทานชะอม เพราะจะมีส่วนช่วยในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระ จากปัจจัยภายนอกและภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยในการบำรุงสายตาได้ดีอีกด้วย

2. ยอดอ่อนของชะอม มีสรรพคุณที่สามารถช่วยลดความร้อนในร่างกายของเราได้ดี ซึ่งเป็นส่วนที่คนเรามักนำมาประกอบอาหารมากที่สุด


3. ผักชะอมมีเส้นใยของอาหารที่มีประโยชน์ต่อระบบการขับถ่ายของเราเป็นอย่างดี ช่วยแก้อาการท้องผูก ท้องเฟ้อ ช่วยขับถ่ายยากได้ดีมาก

4. ชะอมมีส่วนช่วยในการขับลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ของเรา อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการปวดท้องหรือปวดเสียวในท้องได้ดี

5. ผักชะอมมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นเอ็น รักษาเส้นเอ็นให้แข็งแรงไม่ให้เสื่อมเร็ว

6. ผักชะอมมีแคลเซียมสูง มีส่วนช่วยที่จะทำให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรง โดยเฉพาะผู้หญิงในวัยทองที่มีความเสี่ยงจะเกิดภาวะกระดูกพรุนได้ง่าย หากคุณกินชะอมเป็นประจำจะช่วยรักษาในส่วนนั้นได้ดี


7. ผักชะอมมีคุณสมบัติในการรักษาลิ้นอักเสบ และผิวของเราที่เป็นผื่นแดงได้

8. ผักชะอมมีฟอสฟอรัสที่ทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมให้วิตามินบีต่างๆทำงานในร่างกายของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

9. ผักชะอมมีธาตุเหล็ก ที่มีส่วนสำคัญในการบำรุงโลหิตในร่างกายของเรา ทำให้การไหลเวียนโลหิตเป็นไปอย่างได้ปกติ

10. ผักชะอมมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราให้มีความแข็งแรง ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ค้างในร่างกายของเราได้ดี ทำให้ไม่เจ็บป่วยง่าย


11. ผักชะอมมีส่วนช่วยในการต่อต้านการเกิดโ ร ค ม ะ เ ร็ งและลดการเสี่ยงของการเกิดโรคหั ว ใ จ ได้เนื่องจากในชะอมมีสารสำคัญชนิดหนึ่ง ที่มีชื่อว่า เบต้าแคโรทีน และสารชนิดนี้มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้แลดูอ่อนเยาว์ และป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควร

12. ผักชะอมมีคุณสมบัติที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมที่แห้งแตกปลายไร้น้ำหนักให้กลับมานุ่มสลวยดำเงางามได้

13. รากของผักชะอมมีส่วนช่วยในการรักษาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ อีกทั้งการกินชะอมนั้นยังช่วยในการขับลมในกระเพาะและลำไส้ของเราได้ดีอีกด้วย

ผักชะอมสามารถนำมาประกอบในเมนูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียวชะอม ชะอมลวกจิ้ม น้ำพริกชะอม และเมนูอื่นๆอีกมากมาย นอกจากให้ความอร่อยแล้วยังมีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของเราอย่างมาก หากเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าวันนี้จะทานอะไรดีลองทำเมนูชะอมทานดูนะคะรับรองว่าคุณจะได้ทั้งความอร่อย และประโยชน์ที่ดีกับร่างกายของคุณ

เขียน / เรียบเรียง : postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ