5 วิธีแก้ปัญหา ผ้าขนหนูมีกลิ่นตุ ไม่ให้เหม็นอับ

 

สภาพอากาศบ้านเราแปรปรวน ทำให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายคนรู้สึกเป็นกังวลใจ หลังจากที่ตากผ้า แล้วฝนตก ก็ต้องเอาผ้ามาเก็บไว้ในที่ร่มและไม่โดนฝน ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหากลิ่นผ้า มีกลิ่นเหม็นอับชื้น

โดยเฉพาะผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ที่แห้งหญ้า มีกลิ่นเหม็นอับตามมา และหากเรายังไม่แก้ไข มันยังคงเป็นเช่นนี้ตลอดไป ซึ่งในวันนี้เรามีวิธีการซักผ้าไม่ให้เหม็นอับมาแนะนำกัน สิ่งที่เราจะเน้นก็คือ เน้นไปทางผ้าขนหนู ไปดูเลยดีกว่าว่ามีวิธีการอย่างไรกันบ้าง

วิธีที่ 1 : แช่ผ้าขนหนูในกรณีที่กลิ่นไม่หาย

ถ้าหากผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัวของคุณมีกลิ่นอับชื้นไม่หาย แนะนำว่าให้คุณนำผ้าไปแช่ในเครื่องซักผ้าตลอดทั้งคืนโดยใส่น้ำร้อนลงไปแค่พอท่วมผ้าขนหนูก็พอ แล้วก็ตามด้วยแอมโมเนีย 1 ถ้วยตวง กดปั่นเครื่องซักผ้าประมาณ 3-5 นาที แล้วก็ปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 คืน

ตื่นเช้ามา ให้ถ่ายน้ำออก แล้วก็ปั่นผ้าตามปกติได้เลย ผสมผงซักฟอกลงไปแล้วก็น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปด้วย รับรองหรือว่าจะช่วยจัดการกับกลิ่นอับชื้นให้ออกไปได้

วิธีที่ 2 : ใช้น้ำส้มสายชูกำจัดกลิ่นเหม็นอับ

รู้กันหรือไม่ว่าน้ำส้มสายชูมีประสิทธิภาพ ในเรื่องของการจัดการกับกลิ่นเหม็นอับชื้นได้เป็นอย่างดี แค่เรานำผ้าขนหนูใส่ลงในเครื่องซักผ้า แล้วก็ตามด้วยน้ำอุ่นลงไป ผสมน้ำส้มสายชูลงไปประมาณครึ่งถ้วยตวง รอบนี้ไม่ต้องใส่ผงซักฟอก ไม่ต้องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม แค่น้ำส้มสายชูอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วก็เปิดเครื่องให้ทำงาน

หลังจากที่เราปั่นผ้ารอบแรกเสร็จ ไม่ต้องเอาผ้าออกจากเครื่องซักผ้าหรือว่าเครื่องปั่น ให้เราใส่ผงซักฟอก ห้ามใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไป เมื่อปั่นเสร็จแล้วให้นำไปตากให้แห้งในที่แดดจัด รับรองหรือว่าผ้าขนหนูผ้าเช็ดตัวของคุณจะกลับมามีกลิ่นหอมสดชื่นเหมือนเดิม

วิธีที่ 3 : ใช้แอมโมเนียกำจัดกลิ่นเหม็นอับ

แอมโมเนียนั้นมีประโยชน์มากๆในเรื่องของการดับกลิ่น แค่เราเอาผ้าขนหนูใส่ในเครื่องซักผ้าหรือกะละมังซักผ้าก็ได้ ใส่ผงซักฟอกในปริมาณที่พอเหมาะ ทางที่ดีแนะนำว่าให้เติมน้ำอุ่นลงไปด้วย ไม่ต้องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม

กำหนดระยะเวลาในการปั่นหรือซักให้ดี แล้วก็เทแอมโมเนียลงไป 1 ถ้วยตวง รอเครื่องซักผ้าปั่นผ้าเสร็จ นำผ้าขนหนูไปตากแดดให้แห้งๆเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีที่ 4 : ใช้สารส้ม

ด้วยคุณสมบัติของสารส้มที่ใครต่อใครก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ก็คือสารส้มจะช่วยระงับกลิ่นเหงื่อของร่างกายได้ จึงสามารถนำมาใช้ในการจัดการกับกลิ่นอับชื้นของเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

แค่เราแกว่งสารส้มลงไปในน้ำก่อนซักผ้าประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นก็ใส่ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าตามปกติ ปั่นและนำไปตากให้แห้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แนะนำว่าให้ซักในวันที่มีแดดจัด

วิธีที่ 5 : เครื่องรีดถนอมผ้าไอน้ำ

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำความสะอาดและอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะคุณสมบัติของพลังไอน้ำของเครื่องรีด นอกจากจะช่วยรักษาสภาพเสื้อผ้าของเราให้อยู่ในสภาพที่ดีแล้ว พลังไอน้ำที่มีความร้อนสูงยังช่วยขับไล่กลิ่นอับชื้นในเส้นใยเสื้อผ้าไม่หลงเหลือได้อีกด้วย

เทคนิคและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการจัดการกับกลิ่นอับชื้นในเสื้อผ้าและผ้าขนหนู คราวนี้ก็หมดกังวลหายห่วงไปได้เลย เตรียมพร้อมรับกับสภาพอากาศฝนตก มีความชื้นในอากาศ หากเราทำแบบนี้และรู้ข้อมูลแบบนี้ก็สามารถซักผ้าได้แบบไร้กังวลและไร้กลิ่นอับ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ