ทอดหอมเจียวให้กรอบนาน รสชาติอร่อย เก็บไว้ได้นานเป็นเดือน

 

หอมเจียวกรอบมีความหอมกลุ่น ทานคู่กับในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย และหลายๆคนมักจะมองหาเทคนิคการทอดหอมเจียวให้กรอบนาน ไม่เหนียว และสามารถเก็บไว้ได้นาน ทานคู่กับไก่ทอด ทานคู่กับอาหารทะเลพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด รับรองว่าเข้ากันเป็นอย่างดี และแน่นอนว่าในวันนี้เราได้นำเคล็ดลับสำหรับการทอดหอมเจียวให้กรอบนาน ไม่แห้งและไม่เหนียว สามารถเก็บไว้ได้นานโดยที่ยังกรอบอร่อยเหมือนเดิม หากใครที่กำลังมองหาเคล็ดลับการทอดอยู่ล่ะก็ รับรองว่าในสูตรนี้เห็นผลที่ดี เก็บเอาไว้ทานได้นานเลยล่ะค่ะ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 หอมแดงใหม่ๆ ( ซอยหอมตามลายยาว )

2 น้ำมันสำหรับการทอด เป็นน้ำมันใหม่ ไมใช้น้ำมันเก่า

3 เกลือ

4 กระดาษซับน้ำมัน

ขั้นตอนวิธีทำ

1 สำหรับขั้นตอนการทำนั้น โดยเริ่มแรกเราจะเริ่มด้วยการนำหอมแดงปอกเปลือกออก จากนั้นให้นำไปล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด ใช้กระดาษเช็ดให้แห้งหรือทำการผึงลมไว้ให้แห้ง

2 เมื่อแห้งดีแล้วให้เรานำหอมแดงมาซอยตามลายยาว ให้มีความหนาที่เท่าๆกัน เพื่อเวลาการสุกจะได้สุกทั่วกัน

3 ให้เรานำหอมซอยที่ได้โรยด้วยเกลือเล็กน้อยคลุกเคล้าให้เข้ากัน ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้ใช้กระดาษซับน้ำจากหอมแดงออกให้หมด วิธีนี้ให้เราทำอย่างเบามือ ไม่อย่างนั้นหอมแดงจะแตกเวลาที่เราทำการเจียวจะไม่สวย

4 เมื่อเสร็จแล้วให้เราทำการตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันลงไปใช้ไฟระดับปานกลางเมื่อน้ำมันร้อนจัด ให้เราลดไฟค่อนไปทางอ่อน

5 ตามด้วยการใส่หอมแดงลงไป เราจะใส่ให้กระจายทั่วทั้งกระทะ ยังไม่ต้องรีบคน ให้ตัวหอมแดงมีการเซ็ตตัวเล็กน้อย จากนั้นให้เราค่อยทำการคนอย่างเบามือ

6 ให้เราใช้ตะหลิวคนหอมแดงเป็นระยะ พอให้ใกล้เหลืองจนมีสีเหลืองค่อนไปทางเข้มนิด จากนั้นให้เราทำการปิดไฟและตักขึ้นในตะแกรงที่มีกระดาษซับน้ำมันอยู่ ในขั้นตอนการทอดนี้สำคัญมากๆ ในระหว่างที่ทอดอย่ารอให้ตัวหอมแดงมีสีเหลืองทองหรือมีสีเหลืองที่เข้มจนเกินไป เมื่อตักขึ้นจากกระทะสีของเขาจะมีความเข้มขึ้น แต่ถ้าหากว่าตักออกไวจนเกินไป ตัวหอมแดงก็จะยังอมน้ำมันไม่มีความกรอบ ซึ่งในขั้นตอนนี้จะต้องให้ความสำคัญและดูดีๆ

เท่านี้น่าจะได้หอมเจียวที่มีความกรอบ สามารถเก็บเอาไว้ได้นาน สำหรับเคล็ดลับไม่ให้อมน้ำมันนั้นต้องรอจนน้ำมันมีความร้อนจัด จึงที่จะเบาไฟแล้วใส่ตัวหอมแดงลงไป เพราะถ้าเราใส่หอมแดงในตอนที่ยังไม่ร้อนจะทำให้อมน้ำมันและไม่มีความกรอบได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Angel Connie

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ