วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินที่ดิน” เช็คง่ายๆไม่ถึง 10 นาที

 

ในวันนี้เราได้มีขั้นตอนในการตรวจสอบและการประเมินราคาที่ดินที่เราอยากรู้ สามารถประเมินได้ด้วยตนเองจากมือถือของเรา เพียงไม่กี่นาทีเราก็สามารถรู้ราคาที่ดินผืนนั้นแล้ว ขั้นตอนในการทำก็ง่ายมากๆ ทำให้ชีวิตของเราสะดวกมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญไปกว่านั้นในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดินก็จะมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่เราจะต้องมีนั่นคือ

โฉนดที่ดินของเราแบบชัดเจน (จะเป็นฉบับจริงหรือฉบับสำเนาก็ได้)

ขั้นตอนการตรวจสอบ

1. ในขั้นตอนแรกให้เราเข้าไปที่ website ของกรมธนารักษ์ กระทรวงมหาดไ ท ย

2. เมื่อเข้าไปหน้าเว็บไซต์แล้ว ให้เรากดเข้าไปที่ปุ่ม ราคาประเมินที่ดินจากเลขที่โฉนด ดังรูปด้านล่าง

3. จากนั้นเมื่อเรากดเข้ามาแล้ว จะพบกับบนหน้าเว็บไซต์ที่ใช้ในการค้นหา

4. หยิบโฉนดที่ดินขึ้นมาแล้วสังเกตดูในตำแหน่งเลขที่ดิน (ตำแหน่ง 1) และ เลขหน้าสำรวจ (ตำแหน่งที่ 4)

5. นำเลขทั้ง 2 ชุดที่เราดูในขั้นตอนที่ 4 และชื่อจังหวัดไปใส่หน้าดังกล่าว แล้วกด “ค้นหา”

6. จากนั้นเราจะได้ราคาประเมินมา แนะนำให้กดปุ่ม “พิมพ์เอกสาร” ดังภาพ จะได้เห็นรายละเอียดชัดเจนมากขึ้น

7. เมือกดเข้ามาดูในหน้าพิมพ์เอกสารแล้ว เราก็จะได้เห็นข้อมูลว่าที่ดินเรามีขนาดตารางวาละเท่าไหร่ สำหรับวิธีคำนวนราคาที่ดินทั้งหมดของโฉนดฉบับนั้นๆ ก็คือ ให้เอาขนาดพื้นที่คูณด้วยราคาประเมินต่อตารางวา ผลลัพธ์ก็คือราคาประเมินของที่ดินทั้งหมด

เช่นดังตัวอย่าง ขนาดพื้นที่ทั้งหมด 20 ไร่ 1 งาน 54 ตารางวา รวมพื้นที่ทั้งหมดเป็น 8,154 ตารางวา มีราคาประเมินตารางวาละ 175 บาท นั่นก็หมายความว่าที่ดินทั้งหมดในโฉนดฉบับนี้มีราคา 8,154 x 175 = 1,426,950 บาท

เป็นการตรวจสอบและประเมินราคาที่ดินที่ทำได้ง่ายๆ เพียง 7 ขั้นตอน จากนี้ต่อไปเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปหน่วยงานของทางราชการให้เสียเวลาอีกต่อไป เพราะเราสามารถทำได้ในมือถือได้จากทุกมุมโลก

ราคาที่เราประเมินไว้นั้น เป็นเพียงไปใช้ในการกู้หรือจำนองได้เท่านั้น หากราคาขายจริงยังต้องมีการประเมินอีกหลายเงื่อนไขที่ทำให้ราคาที่ดินสูงกว่าราคาประเมินจากทางราชการ เช่น ในกรณีที่ติดกับถนนใหญ่ หรือใกล้กับรถไฟฟ้า แต่ในบางกรณีนั้นราคาอาจจะต่ำกว่าราคาประเมิน เช่น เป็นที่ดินมองไม่เห็นเป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : แชร์สดออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ