8 ข้อ เป็นกุญแจแห่งความสุข ทุกคนสร้างเองได้

 

8 ข้อ เป็นกุญแจแห่งความสุข ทุกคนสร้างเองได้

การสร้างแรงบันดาลใจการสร้างความสุขให้กับชีวิต ให้มีการใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น เป็นการไขกุญแจของความสุขด้วยการนำตัวเองลงไปลองได้ทำลองและเปลี่ยนแปลง ผลที่ได้ก็จะดีขึ้นกับชีวิตของตัวเราเอง

วันนี้เราถึงได้นำแบบแนวคิดที่ดีมาฝากกัน จะทำให้ชีวิตของ ตัวคนอื่นนั้นมีความสุขได้มากขึ้นกว่าเดิมที่เคยเป็น

1 อยู่ติดดิน ทานผักที่ปลูกเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทานผักที่เราได้ปลูกเองนั้นช่วยในการประหยัดเงิน และเรายังได้ทานผักที่ปลอดส า รพิ ษ เต็มไปด้วยประโยชน์กับร่างกาย

2 ไม่ติดหรูและไม่ติดของแบรนด์เนม เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าที่เป็นแบรนด์เนม มีราคาที่แพงๆ เป็นของสังคมเป็นของนิยมของกลุ่มคน เป็นค่านิยมของกลุ่มคนบาง คนที่เป็นมนุษย์เงินเดือนมีเงินเดือนไม่มากนัก แต่จะต้องนำเงินเดือนตัวเองไปซื้อข้าวของที่มีราคาแพงๆ ทำให้ไม่มีเงินเก็บไม่มีเงินใช้ หากเราใช้ของที่พอดี ราคาที่ไม่แพง แล้วนำเงินเหล่านั้นมาเป็นเงินเก็บออม เพื่อที่จะนำเอาไว้สร้างเป็นเงินทุนในการทำสิ่งต่างๆที่ต้องการ

3 พบว่าผู้หญิงที่แต่งหน้ามากๆ ซื้อเครื่องสำอางเยอะๆ ทำให้เปลืองเงินมากๆในแต่ละเดือนและยังทำให้ผิวหน้าของเรานั้นดูโ ท ร มลงไปด้วย การที่เราแต่งหน้าให้พอดี ทาครีมบำรุงหน้าอยู่เป็นประจำ แต่งหน้าน้อยๆ เบาๆ ก็ได้สร้างความสวยความมั่นใจได้

4 ไม่ออกงานที่ไม่สำคัญกับความสุขระยะยาว การมีสังคมเป็นเรื่องที่ดี แต่เราควรเลือกการออกงาน บ่อยครั้งทำให้ต้องเสียเงินเสียทองในการซื้อเสื้อผ้า ในการเข้าสังคม ให้เราเลือกงานที่สร้างความสุขให้กับตัวเรา ไม่จำเป็นที่จะต้องไปทุกงาน ไม่เน้นเพื่อนเยอะ แต่เน้นคุณภาพแน่นๆ

5 ไม่ได้สนใจกระแสสังคม ใครอยา กใช้อะไรก็ใช้ ใครอยา กผ อ มก็ผ อ ม ใครอ ย า กทำอะไรก็ทำเชิญทำได้เลย ตัวเราเองไม่ได้ตัดสิน ทุกๆคนนั้นล้วนมีการใช้ชีวิตด้วยเป้าหมายด้วยเหตุผลของตัวเอง เราโฟกัสที่ชีวิตของเรา

6 ขับรถหรูขับรถแพง ดูเหมือนมีเงินแต่จริงๆแล้วต้องมานั่งผ่อนเดือนละมากๆ ทำเอาเหนื่อย ทำงานมาก็เอาเงินไปจ่ายค่ารถที่แพงในแต่ละเดือน หากเราเปลี่ยนจากรถแพงมาเป็นรถราคาธรรมดา สามารถที่จะผ่อนได้อย่างสบาย ก็จะทำให้เรานำเงิน ไปใช้จ่ายความสุขในส่วนอื่นๆได้มากมาย

7 ใส่ใจโฟกัสกับปัจจุบัน อดีตที่ผ่ า นมาก็คือจบไปแล้ วเรื่องที่ผ่ า นมาก็ล้วนเป็นบทเรียนที่สำคัญในชีวิต ไม่ต้องนำมาคิดให้มากกับปัจจุบัน ให้สร้างความสุขกับปัจจุบันและวางแผนอนาคต

8 ท่องเอาไว้ว่าไม่โ ก ร ธใครนาน การที่เราไม่ชอบหรือโ ก ร ธคนอื่นจะทำให้ตัวเราเป็นทุ ก ข์ ทางที่ดีไม่ควรสร้างศั ต รูกับใครเลย ควรเป็นมิตรกับทุกๆคน ใครไม่ชอบเราก็ปล่อยเขาไป ให้เราเลือกมีความสุขกับคนที่เรารักและคนที่รักเรา

อยา กจะบอกกับทุกท่านว่า ความสุขตัวเรานั้นสร้างเองได้โดยที่ไม่ต้องไปหาที่ไหน จากคนอื่น การเปลี่ยนความคิดของตัวเราเอง ก็จะทำให้ตัวเรานั้นค้นพบความสุขได้จากเรื่องใกล้ๆ ตัว มีความสุขกับคนที่เรารักและคนที่รักเรา

เรื่องราวต่างๆไม่ดีที่ผ่ า นเข้ามาก็ให้เป็นบทเรียนและเป็นประสบการณ์ที่ดีในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิต ในทุกๆวันให้มีสติ สร้างรอยยิ้มสร้างเสียงหัวเราะ ก็จะทำให้ตัวเรานั้นมีความสุขเกิดขึ้นได้

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ