ล้างถังเครื่องซักผ้า ที่จะเป็นฝุ่นดำๆด้านใน ออกได้หมด

 

ล้างถังเครื่องซักผ้า ที่จะเป็นฝุ่นดำๆด้านใน ออกได้หมด

หลายคนก็คงจะปฏิเสธกันไม่ได้ในเรื่องของความสะดวกสบายและความรวดเร็ว และในสมัยนี้ก็ได้มีข้าวของเครื่องใช้ที่มีความทันสมัยและสะดวกสบายมากๆ วันนี้เราจะมาพูดในเรื่องของเครื่องซักผ้า ที่มีเอาไว้สำหรับการซักผ้า ไม่ต้องมานั่งซักมือให้เหนื่อยให้เปลืองแรง การใช้งานเครื่องซักผ้า เติมน้ำ ใส่เสื้อผ้า ใส่น้ำยาลงไปแล้วรอให้เครื่องซักผ้าทำงานอัตโนมัติ เรามีหน้าที่ตากผ้าก็เท่านั้น

แต่แน่นอนว่าสำหรับการใช้งานของเครื่องซักผ้านั้น เมื่อเราได้ใช้อยู่เป็นประจำ ใช้อยู่บ่อยๆครั้ง แน่นอนว่าสิ่งส ก ปรกต่างๆก็มักจะคงค้างอยู่ด้านในถังของเครื่องซักผ้า หากเราได้ลองสังเกตดูดีๆด้านใต้จะเต็มไปด้วยสิ่งส ก ป รกดำๆ หากเราไม่เอาออกสิ่งเหล่านั้นก็จะมาเกาะติดอยู่บนเสื้อผ้าของเรา ทำให้ส ก ปรกมากขึ้นกว่าเดิม

วันนี้เราจึงได้มีวิธีการล้างถังเครื่องซักผ้ามาฝากให้กับทุกๆท่านกัน โดยที่ไม่ต้องให้ช่างเข้ามาทำเราเอง ก็สามารถทำได้ จะช่วยทำให้ถังเครื่องซักผ้าของคุณนั้นดูสะอาดดูใหม่ขึ้นด้วย

1 ผงล้างเครื่องซักผ้า

ในวิธีการแรกก็จะใช้ผงล้างเครื่องซักผ้า สามารถหาซื้อได้ตามห้าง สำหรับวิธีการก็คือ เติมน้ำใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าได้ตามปกติเลย จากนั้นให้เราใส่ผงล้างเครื่องซักผ้าลงไปแล้วทำการกดปั่นให้ละลายดี ปล่อยเอาไว้แบบนั้นข้ามคืนเลย เมื่อเช้าวันถัดมาให้เราปล่อยน้ำทิ้งและตามด้วยการล้างน้ำสะอาด 2-3 รอบ แล้วจะเห็นได้ว่าคราบดำที่ติดอยู่นั้นมันก็จะหลุดออกไปตามน้ำอยู่เต็มไปหมด

2 เดท ตอลทำความสะอาด

น้ำยาเดท ตอลนั้น เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้อย่างดีมากๆ เราสามารถที่จะนำมาช่วยล้างถังเครื่องซักผ้าของเราได้ นอกจากจะให้ความสะอาดที่ดีแล้วยังช่วยจัด การกับแบ ค ที เ รี ยต่างๆที่สะสมอยู่ด้านใน

วิธีการคือให้เราเติมน้ำใส่ลงไปในถังซักผ้า ใส่เดท ตอลลงไป 1ฝาเล็กๆเท่านั้น จากนั้นให้เรากดเครื่องทำงานได้ตามปกติ 10 นาทีป ล่อยทิ้งเอาไว้นาน 2 ชม. เมื่อครบเวลาให้เราปล่อยน้ำทิ้ง และให้เราทำความสะอาดถังซักผ้าด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำ เปิดฝาเอาไว้เพื่อให้ระบายกลิ่นออกมา เท่านี้ก็จะเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี

3 น้ำส้มสายชู ผสมน้ำเปล่า

วิธีการนี้เราจะใช้น้ำส้มสายชูที่มีอยู่ในครัวมาเป็นตัวช่วย ให้เทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในถังซักผ้าที่ได้ลองน้ำเอาไว้ประมาณ 2 แก้ว จากนั้นกดเครื่องซักผ้าทำการปั่นได้ปกติโดยยังที่ไม่ต้องใส่เสื้อผ้า ให้ปั่นน้ำประมาณ 5 นาที ให้เราปล่อยน้ำออกให้หมด

สำหรับบริเวณขอบยางที่ยังเลอะอยู่ให้เราใช้ผ้าชุบน้ำ มาทำการเช็ดทำความสะอาด จะเห็นผลมากขึ้นนำไปชุบกับน้ำส้มสายชูแล้วนำมาเช็ดคราบต่างๆที่ติดอยู่นั้นก็จะทำความสะอาดได้อย่างไม่ยาก

4 ใช้เบกกิ้งโซดา หรือผงฟู

เปิดน้ำใส่ลงไปในถังซักผ้าและตามด้วยเบคกิ้งโซดา 1 ถ้วย ปั่นให้เบคกิ้งโซดาเข้ากับน้ำละลายจนหมด แช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นเวลานาน 3 ชม. เมื่อครบเวลาให้เราเปิดน้ำทิ้งแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด 2-3 รอบ คราบดำๆที่ติดอยู่ในถังก็จะหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย หากยังมีคราบที่เห็นอยู่ให้หาแปรงหรือให้หาผ้ามาทำการขัดเช็ดออก เท่านี้ก็จะเป็นวิธีการล้างถังเครื่องซักผ้าของคุณให้สะอาดได้

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : samunpraibann

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

40 วิธีง่ายแสนง่าย ทำตัวเองไม่ให้แก่

แจกสูตร เป็ดย่าง MK รสชาติเหมือนกินที่ร้าน อร่อยมาก

บอกได้เเม่นเป้ะ ตัวเลขบอกนิสัยของคุณได้ เลือกได้แค่ 1 เลข

คำอธิษฐาน ถวายน้ำหน้าหิ้งพระ เสริมสิริมงคล ชีวิตเป็นสุขร่มเย็น

พิธีกรดังเผยนาทีชีวิต ภาพตัดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน19นาที

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

แว๊บแรกที่ได้เห็นคือสิ่งใด สามารถสื่อถึงนิสัยเบื้องลึกของคุณได้