สูตรน้ำจิ้มลูกชิ้น บอกหมดทุกขั้นตอน ทำขายแทบไม่ทัน

 

สูตรน้ำจิ้มลูกชิ้น บอกหมดทุกขั้นตอน ทำขายแทบไม่ทัน

ต้องบอกเลยว่าของที่คู่กับลูกชิ้นปิ้งนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือน้ำจิ้มนั่นเอง หลายคนสรรหาที่จะกินร้านที่ถูกใจถูกปากนั้นช่างหายากยิ่งนัก และเคยสงสัยไหมว่าทำไมร้านลูกชิ้นหลายๆร้านเวลาให้น้ำจิ้มกลับมา ให้มาน้อยมาก เราเลยคิดที่จะทำน้ำจิ้มกินเอง วันนี้เราจึงขอนำเสนอวิธีการทำน้ำจิ้มของลูกชิ้นด้วยมะขามเปียกต้องขอบอกเลยว่าอร่อยแน่นอน


เราจะมาเริ่มต้นด้วยน้ำจิ้มลูกชิ้นแบบธรรมดาทั่วไป คือ สูตรมะขามเปียก รสชาติที่ได้ออกมานั้นจะมีเปรี้ยวนำหวานตามมีรสชาติเผ็ดเล็กน้อย หรือผิดมากก็ตามใจชอบ ซึ่งเราทำไว้จิ้มกับลูกชิ้นปิ้งและยังสามารถจิ้มกับหมูย่างไก่ย่างได้อีกด้วย เราไปดูวัตถุดิบกันเลย
วัตถุดิบที่ต้องเตรียม มีดังนี้

– น้ำมะขามเปียก 1+1/2 ถ้วย

– พริกขี้หนู 8 เม็ด

– กระเทียมกลีบใหญ่ 8 กลีบ

– กระเทียมดอง 3 หัว

– น้ำตาลปี๊บ 1+1/2 ถ้วย

– เกลือ 1+1/2 ช้อนโต๊ะ

– ซอสพริกศรีราชา 3 ช้อนโต๊ะ

– น้ำกระเทียมดอง 3 ช้อนโต๊ะ

– แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ

– พริกป่น 1 ช้อนชา (ไม่ใส่ก็ได้)

– ลูกชิ้น 500 กรัม

ขั้นตอนในการทำ


1. อันดับแรกให้นำพริกขี้หนูกระเทียมดอง และกระเทียมไปปั่นให้ละเอียดแล้วพักเอาส่วนผสมนี้เอาไว้

2. ต่อมาเราจะใส่น้ำตาลปี๊บลงไปในหม้อก่อนที่จะเปิดไฟนะคะ เมื่อใส่น้ำตาลปี๊บลงไปในหม้อแล้วเราจึงเปิดไฟแล้วต้องใช้ไฟอ่อนด้วยนะคะ (เพื่อให้น้ำตาลปี๊บไม่ไหม้ไปเสียก่อน)



3. หลังจากนั้นเราก็ใส่น้ำมะขามเปียกตามลงไปในหม้อได้เลย

4. เมื่อใส่ส่วนผสมที่เราบอกไปข้างต้นเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเราจึงคนให้น้ำตาลปี๊บละลายจนหมดไม่เป็นก้อน

5. เมื่อน้ำตาลปี๊บที่เราใส่ลงไปละลายดีแล้วให้เราใส่เกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย

6. ใส่ซอสพริกศรีราชาตามลงไป

7. จากนั้นใส่น้ำกระเทียมดองที่เตรียมเอาไว้ในส่วนผสมที่เราเตรียม

8. เมื่อใส่ทุกอย่างแล้วให้เรานำพริกที่เราตำมานั้นใส่ลงไปในหม้อหรือใครจะใช้วิธีการปั่นพริกก็ได้ ใส่พริกไปจำนวนที่เราอยากให้เผ็ดมากเผ็ดน้อย



9. หลังจากนั้นให้คนส่วนผสมให้เข้ากันเคี่ยวไปเรื่อยๆให้น้ำจิ้มของเราน้ำเดือด (เริ่มจะมีความหอมแล้ว) นำมาชิมรส

10. เมื่อคนส่วนผสมอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ใส่แป้งข้าวโพดที่เราละลายน้ำไว้แล้ว ใส่ลงไปในหม้ออย่าใส่มากนะคะเดี๋ยวน้ำจิ้มจะเหนียว (พอเย็นตัวลงน้ำจิ้มของเราจะมีความเหนียวมากกว่าตอนาร่ร้อน)

11. พอเราคนจนน้ำจิ้มของเรานั้นหอมและมีความเหนียวให้เราปิดเตา แล้วยกลงจากเตาเพื่อพักน้ำจิ้มให้เย็นเลยนะคะ



12. ขั้นตอนสุดท้ายแล้วนะคะใส่ผักชีโรยลงไปในหม้อเคี่ยวเป็นอันว่าเสร็จ น้ำจิ้มของเราจะมีความหอมมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสูตรน้ำจิ้มที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เห็นไหมล่ะคะว่าง่ายมากๆไม่ยากอย่างที่คิด เพื่อนๆลองนำไปทำกันดูนะคะ รสชาติถูกปากคนบ้านเราอย่างมาก สามารถทำกินเองที่บ้านหรือสามารถทำขายสร้างเป็นรายได้เพิ่มเติมได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : จิระนันท์ เมฆปัจฉาพิชิต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ