น้ำมะนาว 2 ช้อนใส่ลงไปผสมน้ำซาวข้าว ได้ผลลัพธ์ดี

 

น้ำมะนาว 2 ช้อนใส่ลงไปผสมน้ำซาวข้าว ได้ผลลัพธ์ดี

สมุนไพรมะนาวมักจะถูกมาใช้ในการประกอบเมนูอาหารต่างๆในหลายเมนู เพื่อที่จะให้มีรสชาติของความเปรี้ยวความอร่อยที่เพิ่มมากขึ้น แต่นอกจากจะนำมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหารที่ดีแล้ว ทราบกันหรือไม่ว่ามะนาวนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสุข ภาพ ผิวพรรณความสวยความงาม และประโยชน์ด้านทั่วไป ซึ่งวันนี้เราได้รวมประโยชน์บางส่วนของมะนาวมาฝากกัน ว่าสามารถนำมาใช้อะไรได้บ้ า ง

1 หากต้องการที่จะทอดให้ไข่เจียวมีความฟู มีความนุ่มและน่ารับประทาน มะนาวเป็นตัวช่วยได้ โดยในขณะที่เราตีไข่อยู่นั้นบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปเล็กน้อย เท่านี้ก็จะทำให้ไข่เจียวมีความฟู นุ่มก็และมีความน่ารับประทานกว่าเดิม

2 เมนูปลา หากเรานำมาประกอบอาหารแล้วต้องการต้มปลาให้มีความสด คงรูปไม่เละ ไม่มีกลิ่นคาว ให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปสักเล็กน้อย มะนาวจะเป็นตัวช่วยในการดับ กลิ่น คาวของปลา และจะยังคงความสดใหม่ได้ดี

3 การหุงข้าวให้อร่อยขึ้นนั้น บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในน้ำซาวข้าว 2 ช้อนชา จากนั้นให้เราซาวเข้าได้ตามปกติ เมื่อหุงเสร็จแล้ว ข้าวของเราที่สุกจะมีสีสันที่น่าทานมีความขาวสะอาด มีเม็ดข้าวที่นุ่มมีรสชาติที่อร่อยไปกว่าเดิม

4 ขนมหวานของเราอย่างเมนูการทํากล้วยเชื่อมหักมุกให้มีความน่ากินมีความหอม แนะนำว่าเมื่อถึงขั้นตอนที่น้ำตาลเริ่มเดือดเป็นยางมะตูม บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปซีก ตามปริมาณกล้วยว่าจะมากจะน้อย วิธีการนี้จะทำให้กล้วยใสและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

5 การทำอาหารมักจะมีกลิ่นที่ติดอยู่ตามมือ วิธีง่ายๆให้เรานำเปลือกของมะนาวมาทำการถูที่บริเวณเล็บบริเวณมือของเรา ง่ายๆเพียงเท่านี้ มือของเราก็จะไม่มีกลิ่นได้

6 ผ้าเช็ดมือหรือเสื้อผ้าของเราที่มีการเปื้อนหมึก เปื้อนน้ำมัน วิธีการแก้ปัญหาให้ใช้น้ำตาลทรายเล็กน้อยมาทำการโรยบนรอยเปื้อน หยดน้ำมะนาวใส่ลงไปแล้วค่อยๆใช้ทำการถูใช้แปรงมาเป็นตัวช่วย รอยเปื้อนจะจางหายไปได้ จากนั้นให้นำมาซัก ได้ตามปกติ

7 เครื่องเงิน เครื่องทองสามารถใช้เปลือกมะนาวมาใช้ในการทำความสะอาด เพราะเวลาที่เราวางโชว์ไว้หรือเก็บเอาไว้ระยะเวลานาน มักจะเป็นคราบหรือเป็นรอยไม่เงาไม่สวยงาม เปลือกมะนาวสามารถ ตัวช่วยให้เงางามได้มากขึ้น

8 ห้องที่เราเพิ่งทาสีใหม่ๆแล้วต้องการให้กลิ่นสีหมดไปโดยเร็วกว่านั้น ฝานมะนาวเป็นชิ้นๆใส่ลงไปในน้ำเย็น 1 กระป๋อง เติมการบูรใส่ลงไป แล้วตั้งทิ้งเอาไว้ในห้องที่เราทาสีใหม่ๆ ปิดประตูหน้าต่างให้หมด ตัวน้ำมะนาวและการบูร จะเป็นตัวช่วยในการดูด กลิ่นสีได้ดี

9 เสื้อผ้าของเราที่มีความหมองมีความเหลือง ให้เรานำเสื้อผ้ามาต้มในน้ำสะอาดใส่มะนาวลงไป 2-3 ชิ้น จะช่วยทำให้ผ้าของคุณสะอาด ทั้งยังช่วยลด กลิ่นได้เป็นอย่างดีด้วย

เห็นไหมล่ะคะว่านอกจากมะนาวที่จะนำไปประกอบเมนูอาหารแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อย่างมากมาย เคล็ดลับดีๆเหล่านี้เพื่อนๆลองนำไปใช้ตามกันดูได้

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ