ดื่มน้ำมะนาวบ่อยๆผสมกับน้ำผึ้ง ให้ผลลัพธ์ต่อร่างกาย


 

ดื่มน้ำมะนาวบ่อยๆผสมกับน้ำผึ้ง ให้ผลลัพธ์ต่อร่างกาย

หลายๆคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าประโยชน์ที่เราได้จากการดื่มน้ำมะนาวที่ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง เมื่อเราดื่มอย่างเป็นประจำในช่วงเวลาเช้าและช่วงเวลาก่อนนอนนั้น เราจะได้รับประโยชน์ที่ดีมากๆต่อร่างกายของเรา ในวันนี้เราได้รวมประโยชน์มาฝากให้กับเพื่อนๆกัน

มะนาวเป็นผักผลไม้ที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆกับร่างกาย โดยเฉพาะมีวิตามินซีที่ค่อนข้างสูง ทั้งยังสามารถช่วยทำให้น้ำ หนักของเราลดลงได้ เมื่อผสมเข้ากับน้ำผึ้งเข้าไปก็จะได้รับประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น

สูตรการทำมะนาวผสมน้ำผึ้ง

เตรียมแก้ว 1 ใบจากนั้นให้เราต้มน้ำร้อน ตักน้ำผึ้งใส่ลงไปในแก้ว 1ช้อนโต๊ะหากใครไม่ชอบหวานก็สามารถลดปริมาณลงได้ กดน้ำร้อนใส่ลงไปในแก้วคนให้ละลายรอให้อุ่น จากนั้นบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปคนให้เข้ากัน แล้วดื่มให้หมดในทันที เราตามมาดูประโยชน์ที่ได้รับ

1 ช่วยย่อยอาหาร

การดื่มน้ำมะนาวอุ่นในเวลาตอนเช้าก่อนที่เราจะรับประทานอาหาร จะช่วยทำให้ร่างกายของเราได้รับการดีท็ อ กช่วยขับสิ่งที่ตกค้างในร่างกายให้ออกมาในรูปแบบของการถ่ายได้ และในน้ำมะนาวนั้นจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร มีแร่ธาตุและมีวิตามินที่สูง จะช่วยขับสิ่งตกค้างให้ออกมาได้อย่างหมดจด ผสมกับน้ำผึ้งเข้าไปดื่มบ่อยๆจะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ทั้งยังช่วยในเรื่องของอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ดีด้วย

2 สร้างภูมิ คุ้ ม กันที่ดี

แน่นอนว่าในน้ำมะนาวมีวิตามินซีที่สูงซึ่ง จะมีส่วนช่วยในการต้านเกี่ยวกับห วั ด ช่วยในการเสริมสร้างภู มิ คุ้ ม กันที่ดีให้กับร่างกายของเรา ทั้งยังมีส่วนช่วยในการทำงานของสม อ งและระบบประ สาท ทั้งยังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก เมื่อเราดื่มบ่อยๆในช่วงเวลาเช้าก่อนที่รับประทานอาหารจะได้รับประโยชน์ที่สูงมาก

3 ปรับสมดุลให้กับ pH ในร่างกาย

น้ำมะนาวจะมีกรดซิตริกและแอสคอร์บิก ซึ่งเป็นกรด แต่เมื่อนำมาผสมกับน้ำดื่ม และน้ำผึ้งแล้ว จะมีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งมีความสามารถช่วยลดความเป็นกรดในโลหิตได้ ทั้งยังมีแร่ธาตุที่ช่วยปรับความสมดุลความเป็นด่างให้แก่โลหิตได้ ดื่มเป็นประจำร่างกายจะช่วยแก้ปัญหาการอัก เสบได้

4 ผิวพรรณขาวใส

วิตามินซีที่สูงมีความสามารถที่จะช่วยในการลดริ้วรอยที่เกิด ก่อนวัยอันควร ช่วยแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ปัญหาผิวหน้ามัน จะทำให้ผิวของเรานั้นดูอิ่มน้ำมีน้ำมีนวลและดูเรียบเนียน เพราะจะช่วยลดริ้วรอยให้จางหายไปได้ เรายังสามารถใช้มะนาวมาทาในบริเวณที่เป็นสิ วหรือบริเวณแผ่นหลังเพราะจะช่วยทำให้แห้งเร็วยิ่งขึ้นลด การอัก เสบของสิ วได้เป็นอย่างดีด้วย

5 กลิ่นปากลดลง

ใครที่มีปัญหาในเรื่องของกลิ่นปาก ให้ดื่มน้ำมะนาวผสมเข้ากับน้ำผึ้งเป็นประจำ เพราะจะช่วยลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นปากได้ วิธีการก็คือให้ดื่มน้ำผึ้งมะนาวหลังจากที่เราดื่มให้แปรงฟันก่อนนอนจะรู้สึกว่าสบายปากและกลิ่นปากหอมสดชื่น ดื่มอย่างเป็นประจำจะช่วยลด กลิ่นปากอย่างเห็นได้ชัด

มะนาวเป็นผักหรือผลไม้ แท้จริงแล้วนั้นมะนาวเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มีไฟเบอร์สูง สามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่างมาก นิยมนำมาปรุงรสชาติอาหารให้มีความเปรี้ยวความอร่อยและความกลมกล่อมมากขึ้นๆ ทั้งยังนำมาชงเป็นเครื่องดื่มที่ดีมากๆต่อร่างกายของเราด้วย นำมะนาวมาใช้ประโยชน์ให้มากๆกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ