กระทะดำติดแน่นหนึบ หนามากก็ขัดออกได้หมด สะอาดใหม่

 

กระทะดำติดแน่นหนึบ หนามากก็ขัดออกได้หมด สะอาดใหม่

กระทะที่เราใช้เป็นอุปกรณ์ในการประกอบเมนูอาหารนั้น ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัดเมนูทอด และเมื่อเราใช้ไปนานวันเข้าหรือในบางทีเราอาจจะเผลอเปิดเตาจนทำให้กระทะมีรอยไ ห ม้และมีคราบดำที่ฝังแน่นติดที่กระทะของเรา หลายๆคนก็อาจจะถอดใจในการทำความสะอาด เพราะนำมาขัด ก็ขัดไม่ออกสักที ในวันนี้เรามี 7 วิธีที่จะช่วยในการล้างออกได้อย่างง่ายดายไม่เปลืองแรง เราตามมาดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้ า ง

1 เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู

เบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ถ้วยตวง ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชูคนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทาที่กระทะของเราทิ้งเอาไว้ 1 วันเต็มๆ เมื่อครบเวลาให้เรานำมาล้างและขัด ออกเท่านี้ก็จะเห็นได้ว่าคราบดำที่ติดอยู่นั้นก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย เผยความสะอาดใหม่

2 น้ำส้มสายชูกับเกลือ

น้ำส้มสายชูผสมเข้ากับเกลือให้เข้ากันจนเป็นลักษณะเนื้อเข้มข้น ใช้ฟองน้ำมาชุบส่วนผสม แล้วให้นำไปขัดที่กระทะ คราบดำต่างๆจะหลุดออกมาได้อย่างง่าย เผยความสะอาดใหม่น่าใช้งานกว่าเดิม

3 แป้งสาลีและน้ำส้มสายชู

ใช้แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับเกลือและน้ำส้มสายชู ให้เรานำส่วนผสมมาทาลงบริเวณที่กระทะ และให้ใช้ฟองน้ำมาถูมา ทำการขัดล้างออกด้วยน้ำร้อนที่ผสมเข้ากับน้ำยาล้างจาน ในวิธีนี้แนะนำให้ใช้กับกระทะเทฟล่อนเพราะจะได้ผลที่ดีมาก

4 ซอสมะเขือเทศ

ใครจะไปรู้ว่าตอนมะเขือเทศสามารถนำมาทำความสะอาด กระทะของเราได้ นำมาทาและทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน 15 นาที จากนั้นให้เราใช้ฟองน้ำค่อยๆนำมาขัดออก รอยดำที่หนาๆก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่าย

5 น้ำร้อนและน้ำยาล้างจาน

ผสมน้ำยาล้างจานเข้ากับน้ำร้อน เพื่อเป็นการล้างคราบมันต่างๆ ต่อด้วยการโรยเบคกิ้งโซดาแล้วใช้ฟองน้ำมาขัดให้ทั่ว ล้างออกด้วยน้ำอุ่นที่ผสมน้ำยาล้างจาน จะเห็นได้ว่าคราบมันจากอาหารต่างๆรวมถึงรอยดำต่างๆก็จะจางหายไปได้

6 มันฝรั่ง

เบกกิ้งโซดาให้เราโรยไปให้ทั่วที่กระทะของเรา จากนั้นเราจะใช้มันฝรั่งมาเป็นตัวช่วยในการขัดแล้วพักทิ้งเอาไว้สักครู่ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

7 น้ำร้อนและเบกกิ้งโซดา

น้ำร้อนผสมเบกกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน แล้วให้นำกระทะของเราไปแช่ทิ้งเอาไว้ 60 นาที จากนั้นนำมาขัดออกด้วยฟองน้ำ จะเห็นได้ว่าคราบต่างๆก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายๆแทบไม่ต้องออกแรงเลย

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ