ต้มไข่ยางมะตูม ให้น่ากิน คู่ข้าวสวยน้ำปลาพริก

 

ต้มไข่ยางมะตูม ให้น่ากิน คู่ข้าวสวยน้ำปลาพริก

ตักข้าวสวยร้อนๆสักจาน ทานคู่กับเมนูไข่ต้มพร้อมกับน้ำปลาพริกราดหน้า เท่านี้ก็อิ่มอร่อยกันอย่างแน่นอน แต่สำหรับการต้มไข่นั้นให้เป็นยางมะตูมให้มีความน่ารับประทาน ให้มีไข่แดงที่มันเยิ้มอยู่ตรงกลางนั้น จะต้องรู้เคล็ดลับดีๆจะทำออกมาให้ถูกใจ

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าไข่ต้มยางมะตูมนั้นจะเป็นเมนูอาหารที่จะช่วยลดในเรื่องของหุ่นได้อย่างไรเพราะมีทั้งไข มันและมีแค ล อ รี่สูง ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับคนที่ทานเยอะจนเกิน ก็จะไม่ดีต่อร่างกายของเรา ดังนั้นเราควรเลือกทานให้อยู่วันที่ 1-2 ฟองเท่านั้น เพื่อที่จะให้ผลดีต่อร่างกายของเรา

ประโยชน์ที่เราได้จากการทานไข่นั้น มีไขมันดี รวมทั้งโปร ตี นที่ดีอยู่ในไข่ มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองเพิ่มความจำที่ดี ช่วยเสริมสร้างระบบภู มิ คุ้ ม กันที่ดีให้กับร่างกาย ช่วยในการลดหุ่นมีหุ่นที่ดี เมื่อเราทานอย่างพอเหมาะ ช่วยในการมองเห็นให้มีการมองเห็นที่ชัดเจนและกว้างไกลมากยิ่งขึ้น

ไข่ต้มยางมะตูม

หลายคนสงสัยว่าการต้มไข่ยางมะตูมนั้นมีเคล็ดลับการต้มอย่างไรให้น่าทาน เราได้มีเคล็ดลับมาฝากกัน สามารถนำไปทำตามกันได้ง่ายๆ

เราจะเริ่มด้วยการเตรียมไข่เป็ดหรือไข่ไก่ตามจำนวนฟองที่เราต้องการ จากนั้นแช่น้ำเอาไว้แล้วทำการล้างขัดเปลือกให้สะอาด นำใส่ลงไปในหม้อต้มให้น้ำท่วมไขนิดเดียวพอในอุณหภูมิปกติ

เราจะเปิดไฟกลางๆค่อนไปทางแรงใช้เวลาในการต้มประมาณ 6 ถึง 10 นาที

เตรียมน้ำเย็นเอาไว้เมื่อครบเวลาในการต้มให้เรานำไข่ ไปในน้ำเย็นที่ได้เตรียมไว้ปอกเปลือกไข่ออกแล้วก็จะเห็นได้ว่าจะได้ไข่ยางมะตูมที่มีสีสันสวยงามและน่ารับประทาน

ความสุกของไข่แดงตรงกลางนั้นจะขึ้นอยู่กับความชื่นชอบสามารถเลือกต้มตามเวลาได้ตามความสุกตามที่เราต้องการได้เลย นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆราดด้วยน้ำปลาพริกอร่อยๆ รับรองได้ว่าเป็นเมนูที่ให้ความถูกใจใครหลายๆคน

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ