ไอศครีมกะทิสด ทำเองได้ง่าย ใช้ส่วนผสม 3 อย่าง

 

ไอศครีมกะทิสด ทำเองได้ง่าย ใช้ส่วนผสม 3 อย่าง

ไอศครีมที่เราสามารถทำเองได้ ในวันนี้เรามีสูตรการทำไอศครีมกะทิสดที่เชื่อได้ว่าเป็นห นึ่ งในเมนูของว่างเมนูขนมหวานที่หลายคนชื่นชอบกัน เราไม่จำเป็นต้องซื้อเพราะสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เอาไว้ทานดับคลายร้อนซึ่งสามารถทำตามกันได้ไม่ยาก เราจะใช้ส่วนผสมแค่ 3 อย่างเท่านั้น ที่หาได้ง่ายในครัวของเรา เราตามมาดูในส่วนผสมพร้อมทั้งวิธีการทำด้านล่างนี้กันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 หัวกะทิ 500 กรัม

2 น้ำตาลทราย 120 กรัม

3 แป้งข้าวโพด 17 กรัม

วิธีทำ

1 เมื่อเตรียมส่วนผสมครบทั้ง 3 อย่างเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนแรกนำกะทิส่วนห นึ่ งเทใส่ลงไปในแป้งข้าวโพดคนให้แป้งข้าวโพดละลายเข้ากันดี

2 เทกะทิในส่วนที่เหลือใส่ลงไปในหม้อและใส่น้ำตาลทรายตามลงไป เทแป้งข้าวโพดที่เราได้ละลายไว้ในขั้นตอนแรกใส่ตามลงไปในหม้อ จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วยกขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ คนตลอดเวลาจนน้ำตาลทรายละลายและแป้งสุกดี เราจะต้องคนอยู่ตลอดอย่าใช้ไฟแรงเพราะจะทำให้กะทิแตกมันได้ จะใช้เวลาในขั้นตอนนี้ประมาณ 10 นาที

3 ยกลงจากเตาและพักเอาไว้ให้เย็นสนิทเทใส่ลงไปในภาชนะที่มีฝาปิด จากนั้นนำเข้าแช่ช่องฟิตเป็นเวลานานประมาณ 6 ชม. เมื่อครบเวลาให้เรานำออกมาจะได้เนื้อประมาณรูปด้านล่างนี้

4 ต่อมาให้เรานำไอศครีมที่ได้ไปทำการปั่นเพื่อที่จะทำให้เนื้อมีความเนียนขึ้นและจะใช้เวลาปั่นนานประมาณ 10 ถึง 15 วินาทีก็พอ ให้ได้เป็นเนื้อเนียน

5 หลังจากที่เราปั่นเสร็จแล้วใส่ในภาชนะเดิมและนำเข้าช่องฟรีซต่อประมาณ 6-8 ชม. เพื่อที่จะให้แข็งตัวได้ดี

เมื่อครบเวลาก็ให้เรานำออกมาทานได้เลย พร้อมกับเครื่องต่างๆ เช่น ถั่ว ลูกชิ้ด ราดด้วยนมหรือราดด้วยช อ กโกแลต ที่ต้องการได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ