ปลูกต้นพริกในกระสอบ พื้นที่น้อย ปลูกง่าย เก็บได้ทั้งปี

 

ปลูกต้นพริกในกระสอบ พื้นที่น้อย ปลูกง่าย เก็บได้ทั้งปี

เราจะพูดถึงการทำอาชีพเกษตรนั้นหรือใครที่กำลังมองหาวิธีในการปลูกพริกแบบง่ายๆ ไม่มีพื้นที่มากเราก็สามารถปลูกได้ การทำเกษตรการปลูกพืชผักนั้นเราจะต้องรู้จักเทคนิคเคล็ดลับการพลิกแพลงวิธีที่จะช่วยให้พืชผักของเรานั้นเจริญเติบโตได้เร็ว มีความสมบูรณ์

ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับเป็นวิธีการปลูกพริกในกระสอบปุ๋ย ที่เราได้เคล็ดลับนี้มาจาก นายพิเชษฐ์ ด้วงชู เพื่อที่จะเป็นการหารายได้เสริมในระหว่างเรียน จะมีเคล็ดลับการทำอย่างไรนั้นเราตามมาดูด้านล่างนี้กันเลย สามารถทำได้จริงเห็นผลได้ดี และสร้างรายได้ได้ดีด้วย

“พิเชษฐ์ ด้วงชู” ได้นำความรู้มาทำกับที่บ้ า นโดยจะเริ่มการปลูกพริกในกระสอบจำนวน 200 กระสอบบนเนื้อที่ 2 งานเศษ จะใช้เงินลงทุนไป 5,000 บาท และใช้เวลาประมาณ 45 วันก็สามารถที่จะเก็บเกี่ยวพริก เก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างต่อเนื่องไป 3 เดือน

การปลูกพริกในรอบนี้นั้นมีรายได้จากที่หักค่าใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 1.2 หมื่นบาทและก็มีรายได้เพิ่มมาเรื่อยๆในทุกๆรอบ ถ้ามีการเก็บในรอบแรกไปแล้วก็ยังเตรียมพื้นที่ปลูกในรอบถัดไปเพื่อที่จะหารายได้เพิ่มมากขึ้น

วิธีในการเพาะปลูก

1 เริ่มด้วยการนำดินผสมปุ๋ยคอกและปุ๋ยสูตรเสมอ 15-15-15 ลงไปในกระสอบปุ๋ยที่เราได้เตรียมเอาำไว้ประมาณครึ่งกระสอบ

2 นำกล้าพริกที่เพาะไว้ในถาดหลุมมาปลูกลงในกระสอบ กระสอบละ 1 ต้น

3 วางเรียงกระสอบให้เป็นแถวยาวๆ หมั่นรดน้ำในช่วงเวลาเช้าและช่วงเวลาเย็น ให้เราดูแลในเรื่องของโ ร คและแ ม ล งต่างๆจนกว่าพริกจะมีการเจริญเติบโตให้ผลผลิตออกมาได้ดี และพร้อมที่จะสามารถเก็บเกี่ยวได้

ข้อดีของการปลูกพริกลงในกระสอบนั้นก็เพราะว่า สำหรับวิธีนี้เราสามารถแก้ไขปัญหาน้ำขังหรือในส่วนของรากที่เสียได้ และที่สำคัญเรายังสามารถยกเคลื่อนย้ายไปมาได้อย่างง่ายดาย

เรียกได้ว่าเป็นเกษตรรุ่นใหม่ที่ได้นำความรู้ที่มีมาปรับเปลี่ยนในการใช้ให้เหมาะสมและให้ผลผลิตที่ดี เป็นการหารายได้เพิ่มใครที่สนใจก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูได้ไ ด้ผลที่ดีและยังได้เงินที่เพิ่มขึ้นด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : พิเชษฐ์ ด้วงชู , komchadluek

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ