มากกว่าความหอม ที่ได้จากน้ำยาปรับผ้านุ่ม ใช้ทำสิ่งนี่ได้

 

มากกว่าความหอม ที่ได้จากน้ำยาปรับผ้านุ่ม ใช้ทำสิ่งนี่ได้

เวลาที่ทำการซักผ้า ในน้ำสุดท้ายเราก็จะมีการแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อที่จะทำให้เสื้อผ้าของเรานั้นมีกลิ่นของความหอม ติดทนนาน นำมาใช้แล้วรู้สึกสด ชื่น เสื้อผ้าไม่อับชื้นและยังช่วยทำให้เสื้อผ้าของเรานั้นนำมารีดเรียบได้ง่ายด้วย แต่น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นไม่ได้มีประโยชน์แค่ความหอมเท่านั้น ยังมีประโยชน์อื่นอย่างมากมายที่สามารถนำมาใช้ทำกันได้

น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นนำไปทำอะไรได้บ้ า ง เราได้รวมมาฝากกันกับประโยชน์ทั้ง 5 ข้อที่หลายๆคน อาจจะยังคงไม่ทราบว่านำมาทำสิ่งนี้ได้

5 ประโยชน์ น้ำยาปรับผ้านุ่ม

1 ล้างแปรงทาสี

แปรงทาสีที่เราใช้ในการทาสีเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีการทำความสะอาดแปรงนั้นก็ค่อนข้างที่จะใช้เวลาและยาก ล้างออกได้ยาก แต่เราสามารถนำตัวช่วยดีๆจากน้ำยาปรับผ้านุ่มนี้โดยการเทใส่ลงไปในน้ำเปล่าประมาณครึ่งถ้วยผสมกับน้ำให้เข้ากัน แล้วนำแปรงทาสีนี้มาแช่ทิ้งเอาไว้เลย 1 คืน ตัวน้ำยา ปรับผ้านุ่มจะช่วยทำความสะอาดสีที่ติดอยู่กับแปรงทาสี ให้ล้างทำความสะอาดให้สีหลุดออกมาได้อย่างง่ายๆเลย

2 จั ด การไฟฟ้าส ถิ ต ที่พื้น

น้ำยาปรับผ้านุ่มนำมาจั ด การในเรื่องของไฟฟ้าสถิตได้ ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 3 ช้อนชา รวมกับน้ำเปล่าแล้วนำมาเทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นให้เรานำมาฉีดบริเวณที่มักจะเกิดเป็นไฟ ฟ้าสถิต เพียงเล็กน้อยเท่านั้น วิธีนี้ก็จะสามารถช่วยได้

3 เช็ดพื้น ให้ฝุ่นไม่เกาะพื้น

ช่วยเช็ดทำความสะอาดพื้น พวกคราบฝุ่นต่างๆที่เกาะติดอยู่ที่พื้นให้ใช้น้ำ ย า ปรับผ้านุ่มเท 1 ใน 4 ถ้วยผสมรวมกับน้ำสะอาด แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดในบริเวณที่มักจะมีฝุ่นเกาะติดที่พื้น

สำหรับวิธีนี้จะเหมาะกับการทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวที่มีความแข็ง อย่างเช่น ในส่วนของประตู ตู้ พื้น เป็นต้น จะช่วยเช็ดทำความสะอาดพวกคราบฝุ่นต่างๆได้อย่างดีมากๆ ทั้งยังช่วยให้กลิ่นความหอมในบ้ า น ด้วย

4 ช่วยไล่ ม ด แ ม ล ง

น้ำ ย าปรับผ้านุ่มอย่างมีคุณสมบัติที่จะช่วยไล่ ม ดและแ ม ล งส า บเป็นปัญหากวนใจในหลายๆบ้ า น โดยเราจะใช้ส่วนผสมของน้ำ ย าปรับผ้านุ่มจำนวน 1 ฝา ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ฝา ช็อคฝุ่นที่เอาไว้สำหรับเขียนกระดาน 1 แท่ง นำมาผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ละลายเป็นน้ำแล้วนำไปป้ายในส่วนบริเวณทางเดินที่ตัวเหล่านี้ชอบไปเดิน รับรองได้ว่าวิธีนี้นั้นจะช่วยไล่ให้ตัวเหล่านี้ห ม ดไปจากบ้ า น ของคนได้

5 เช็ดคราบน้ำแห้งติด กระจก

รอยคราบน้ำแห้งที่ติด กระจกทำให้กระจกดูไม่สะอาด ดูไม่ใสเหมือนใหม่ วิธีการเช็ดทำความสะอาดจะใช้ส่วนผสมของน้ำ ย าปรับผ้านุ่มผสมรวมเข้ากับน้ำสะอาด ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ แล้วนำไปเช็ด กระจกให้มีความแห้ง เช็ดให้ทั่วๆล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาดแล้วเช็ด กระจกให้แห้งดีไม่เป็นคราบน้ำ เท่านี้กระจกของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่ ไม่เป็นรอย ไม่เป็นคราบเหมือนในตอนแรก

เห็นไหมล่ะคะว่าคุณสมบัติของน้ำ ย าปรับผ้านุ่มนั้นมีมากมายนอกจากที่จะนำไปแช่เสื้อผ้าของเราให้ดูนุ่มดูมีกลิ่นที่หอม ดูน่าใสแล้วนั้น ประโยชน์นอกเหนือจากนั้นก็มีอยู่มากมาย เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะยังเคยไม่รู้และคงไม่เคยได้ทำกันอย่างแน่นอน น้ำย า ปรับผ้านุ่มจะเป็นตัวช่วยที่ดีในหลายๆ ด้านกันเลย ลองได้นำประโยชน์เหล่านี้ไปใช้กันดูได้

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsara

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ