กระทะใหม่อย่าเพิ่งใช้ ทำตามนี่ ทอดยังไงก็ไม่ติดกระทะ

 

กระทะใหม่อย่าเพิ่งใช้ ทำตามนี่ ทอดยังไงก็ไม่ติดกระทะ

กระทะไปใหม่ที่เราเพิ่งซื้อมาแล้วนำมาใช้ในทันที หากเรานำมาทำอาหารมักจะติดกระทะ หรือมีคราบดำที่ติดออกมากับอาหารของเราด้วย รู้หรือไม่ว่ากระทะใบใหม่ที่เราเพิ่งซื้อมา ไม่ว่าจะตามร้านค้าแถวบ้านหรือบนห้างที่มีราคาแพง เราไม่ควรนำมาใช้ในทันที เพราะบนกระทะของเรานั้นได้มีการเคลือบน้ำมันที่ป้องกันการเกิดสนิมเป็นจำนวนมาก หากเราไม่เช็ดไม่ล้างไม่ทำความสะอาดให้ถูกวิธี ก็จะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพของเราหากเรานำมาใช้เลย

และสิ่งที่ติดออกมาด้วยจะมีความหนืด หากเราทำอาหารอะไรก็จะติดกับกระทะของเรา และจะทำให้อาหารของเรามีรสชาติที่ผิดเพี้ยน เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะนำมาใช้ในการประกอบเมนูอาหารให้ทำตามขั้นตอนนี้

4 ขั้นตอนการล้างกระทะ

ขั้นตอนที่ 1 การล้างกระทะ

ให้เราล้างกระทะโดยใช้น้ำยาล้างจานล้างกระทะให้สะอาด จากนั้นเช็ดให้แห้งเพื่อเป็นการจัดการคราบไขมันที่เคลือบตัวกระทะมา รวมถึงคราบส ก ป รกต่างๆให้หลุดออกไป

ขั้นตอนที่ 2 เผ ากระทะ

ให้เราเปิดไฟที่ระดับปานกลาง ค่อยๆเผ ากระทะ สิ่งสำคัญต้องให้โดนกระทะอย่างสม่ำเสมอเท่าๆกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้กระทะของเราเสื่อมสภาพ ในจุดที่โดนไฟกระทะจะเป็นสีน้ำเงิน พยายามทำให้ทั่วรอบกระทะ

ขั้นตอนที่ 3 ดูดซับน้ำมัน

โดยหลังจากที่เราเผ ากระทะเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราพักเอาไว้ให้เย็นประมาณ 5-10 นาที จากนั้นเปิดไฟอ่อนๆเทน้ำมันลงไปให้ทั่วกระทะ ให้ผ่ านการดูดซึมน้ำมันจะเปลี่ยนเป็นสีดำและมีสีน้ำเงินเล็กน้อย

ขั้นตอนที่ 4 แช่กระทะ

เมื่อเราเทน้ำมันออก คราบน้ำมันที่ค้างอยู่ในกระทะยังไม่ต้องล้างออกให้เราปล่อยทิ้งไว้ให้ กระทะได้ซับน้ำมันเองเป็นเวลา 1 คืน วันที่ 2 ใช้น้ำร้อนขัดกระทะ พร้อมกับเปิดไฟอ่อนๆให้น้ำระเหย แค่นี้ก็เสร็จสมบูรณ์ ต่อไปนี้ไม่ว่าจะทำเมนูไหนก็ไม่ติดกระทะแน่นอน

หากรู้ขั้นตอนการทำความสะอาดและเคล็ดลับง่ายๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆคนไหนที่ยังคงมีปัญหาเหล่านี้ลองนำเคล็ดลับเราไปใช้กันดู เพราะมันจะช่วยให้อาหารไม่ติดกระทะ แถมยังทำความสะอาดกระทะได้ง่ายดายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : inwlike9

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ