คนที่อายุ 30-60ปี หากเลิกสนใจ เลิกใส่ใจ 10 อย่างได้ จะมีความสุขที่สุด

 

คนที่อายุ 30-60ปี หากเลิกสนใจ เลิกใส่ใจ 10 อย่างได้ จะมีความสุขที่สุด

คนเรานั้น อายุก็จะเพิ่มขึ้นทุกวันทุกเวลา เรื่องบางเรื่องอาจจะทำให้คุณรู้สึกรำคาญ อาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อกับมัน สำหรับคนที่อายุก้าวเข้าสู่วัย 30 ปีขึ้นไป อาจจะมีปัญหาในการใช้ชีวิตมากมาย มีประสบการณ์ในการใช้ชีวิต มีความคาดหวังกับคนอื่นมาก และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านั้นอาจจะไม่ทำให้คุณมีความสุข พออายุมากขึ้นแล้วเราควรที่จะเลิกแคร์เรื่องสนใจ 10 สิ่งเหล่านี้ เพื่อเป็นการเติมเต็มความสุขให้ชีวิตของคุณมากขึ้น

1 แนะนำว่าให้เลิกตามกระแส อย่างเช่นรุ่นของมือถือ เสื้อผ้าแบรนด์เนม รองเท้ากระเป๋า เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้นแล้วสิ่งที่จะต้องทำก็คือเก็บเงินให้มากกว่ารายจ่าย

2 หยุดคิดหยุดใส่ใจเรื่องของคนอื่นได้แล้ว ควรที่จะรู้ว่าตนเองนั้นต้องการที่จะทำอะไรถึงจะมีความสุข มีเป้าหมายอะไรในการใช้ชีวิต อย่ามัวที่จะสนใจคนอื่นมากกว่าตนเองและครอบครัว

3 เลิกสนใจกับคำซุบซิบนินทา หลีกหนีคนเหล่านั้นไปให้ไกลเพราะสุดท้ายแล้วความคิดเรานั้นจะทำให้เราคิดมาก แล้วเมื่อเราคิดมากก็จะเจอแต่สิ่งที่ไม่ดีเข้ามา ทางที่ดีหลีกหนีให้ไกลจะดีกว่า เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่สำคัญได้มากมาย

4 เลิกแคร์ความคิดของคนอื่นมากกว่าครอบครัวของตนเอง เพราะว่าคนอื่นพอเข้ามาไม่นานก็ไป แต่ครอบครัวของเรานี่สิเขาจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เขาไม่มีวันเลิกกับเราได้ ลองคิดดูดีๆ ใส่ใจเรื่องของคนอื่นมากเกินไปจะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอยู่หรือเปล่า

5 เลิกใส่ใจกับการฉลองงานวันเกิดแบบจัดเต็ม เฮฮาปาร์ตี้เกินไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี บางครั้งรู้สึกว่ามันสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ในบางทีเราอาจจะไปฉลองเบาๆก็ได้ ไม่ต้องทำอะไรที่มันเกินตัว ฉลองแบบจัดเต็มในวันนี้ พรุ่งนี้ก็กินมาม่า มันดีหรือ

6 ใส่ใจในเรื่องของโลกโซเชียลให้น้อยลง แม้ว่าแชทของคุณจะเงียบ ก็ไม่ต้องไปเรียกร้องความสนใจโดยการโพสต์นู่นโพสต์นี่วิธีทำให้คนอื่นเขาเห็นใจหรอก ใจตัวเองก็รู้อยู่ว่ามันไม่ได้หมายความแบบนั้นจริงๆ

7 การโสดไม่ใช่ปัญหา หยุดเรียกร้องความสนใจจากผู้อื่น การโสดไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณล้มลงสักหน่อย แถมการโสดอย่างทำให้ชีวิตของคุณสบายดีอีกต่างหาก อยู่คนเดียวใช้ชีวิตคนเดียว ใช้เงินคนเดียวไม่ต้องแคร์ใคร อยู่กับเพื่อนบ้างก็ได้ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร

8 พึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด เลือกที่จะให้คนอื่นช่วย เลิกคิดจะขอเงินคนอื่นใช้ได้แล้ว โตแล้วควรที่จะสร้างฐานะให้มั่นคงในหลายๆด้าน

9 ไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปแคร์คนอื่นว่าจะมองคุณอย่างไร ต้องแคร์ความรู้สึกนึกคิดของตัวเองให้ได้มากที่สุดก็พอ

10 เวลานั้นคือสิ่งที่มีค่าและถือว่าเป็นสมบัติที่ดีที่สุด คุณควรที่จะแบ่งเวลาอันแสนมีค่าให้กับอะไรและใครบางคนที่สำคัญในชีวิต

เมื่อเราเติบโตขึ้นตามกาลเวลา ประสบการณ์จะคอยสอนให้เรารู้จักดูแลตัวเองและแคร์ความรู้สึกของตัวเอง สำหรับใครที่มีข้อที่ 11 หรือข้อที่ 12 ที่จะบอกเรา ก็สามารถพิมพ์มาบอกเราได้ เพื่อที่เราจะสามารถนำความคิดเห็นของคุณมาลงในบทความ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ