ข้าวต้มโบราณ สูตรผัดทรงเครื่อง อาหารเช้าทำง่าย แถมอร่อยมากด้วย

 

ข้าวต้มโบราณ สูตรผัดทรงเครื่อง อาหารเช้าทำง่าย แถมอร่อยมากด้วย

ข้าวต้มห มู สับทรงเครื่อง เป็นเมนูอาหารเช้า ความพิเศษก็คือใส่เครื่องทำการผัดจนสุก จนได้กลิ่นของความหอม เป็นเมนูอาหารเช้ายอดนิยมที่เราสามารถทำทานกันเองได้ วันนี้เราจึงได้นำสูตรวิธีการทำข้าวต้มห มู สับทรงเครื่องสูตรโบราณมาฝากให้กับเพื่อนๆกันค่ะ นำห มู สับมาผัดรวมกับเครื่องต่างๆจนสุก แล้วนำไปเคล้าร่วมกันในหม้อข้าวต้ม ตักใส่ถ้วยโรยหน้าด้วยต้นหอมผักชีกระเทียมเจียว

เมนูที่กินง่ายสบายท้อง ก็ต้องยกให้กับเมนูข้าวต้มทรงเครื่อง น้ำซุปจะมีความหวานมันเค็ม มีเนื้อสั ต ว์ต่างๆโรยหน้าด้วยผัก แต่ในปัจจุบันนี้ก็ต้องหลายๆร้าน ก็มักจะเอาข้าวต้มไปผสมรวมกับน้ำซุป แล้วรวนเนื้อสัตว์ โรยผักชี ต้นหอม และขิงโปะหน้า หรือถ้าหากว่าไปซื้อตามตลาด ก็จะเป็นข้าวต้มที่ต้มในน้ำซุปก่อนแล้วปั่นเนื้อห มู ใส่ตามลงไปซึ่งจะขาดความหอมความกลมกล่อมและความอร่อย

เลยจะมาชวนเพื่อนๆทุกท่านทำเมนูข้าวต้มทรงเครื่อง เป็นสูตรแบบโบราณที่จะผัดเครื่องข้าวต้ม สูตรนี้แนะนำให้รสชาติที่ดีมากๆ ข้าวต้มทรงเครื่องที่จะนำเครื่องของข้าวต้มลงไปผัด ซึ่งจะประกอบไปด้วยกระเทียม รากผักชี ขิงอ่อนผัดให้ได้ กลิ่นความหอม ก่อนที่จะนำเนื้อห มู ลงไปผสมคลุกเคล้าเข้ากับข้าวหอมมะลิต้ม จะให้รสชาติที่อร่อยให้ความเป็นกลมกล่อม ให้กลิ่นความหอมมากๆ

ส่วนผสม ข้าวต้มห มู สับทรงเครื่อง

1 ข้าวหอมมะลิต้มสุก

2 ห มู สับ

3 กระเทียมซอย (สำหรับโรยหน้าและสำหรับผัด)

4 ขิงอ่อนหั่นเส้น

5 รากผักชีซอย

6 ลูกผักชีบด

7 ผงปรุงรส

8 ซีอิ๊วขาว

9 น้ำมันหอย

10 น้ำตาลทราย

11 ขึ้นฉ่าย

12 พริกไ ท ยขาวป่น

13 ผักชี

14 ต้นหอมซอย

วิธีทำข้าวต้มห มู สับทรงเครื่อง

1 เจียวกระเทียมให้มีความรเหลืองและให้ได้ก ลิ่นความหอม นำไปแยกพักเอาไว้ เราจะใช้เพื่อโรยหน้าข้าวต้มในขั้นตอนสุดท้าย

2 นำส่วนผสมของขิงอ่อน รากผักชี กระเทียมไปผัดรวมกับน้ำมัน จนให้กลิ่นความหอม จากนั้นให้ใส่เนื้อห มู สับลงไป ผัดให้เข้ากัน ใส่ลู ก ผักชีบด ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำตาลทราย

3 เมื่อเครื่องข้าวต้มทั้งหมด สุกดีแล้วใส่ผักขึ้นฉ่าย เพิ่มกลิ่นความหอม ผัดต่อเล็กน้อยเพื่อที่จะให้ผักขึ้นฉ่ายนั้นโดนความร้อน ส่งกลิ่นความหอมเพิ่มขึ้น

4 แล้วให้นำเครื่องข้าวต้มที่เราได้ผัดเสร็จแล้วไปร่วมกับข้าวต้มที่เตรียมเอาไว้ ใส่พริกไ ท ยขาว โรยหน้าด้วยต้นหอมผักชี และตามด้วยกระเทียมเจียวขาดไม่ได้เลย จะเป็นการเพิ่มกลิ่นความหอม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เคล็ดลับ

การทำข้าวต้มในสูตรนี้นั้นใช้ได้ กับเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆได้ อย่างเช่นเนื้อไก่ เนื้อปลา กุ้ง ปลาหมึก

การปรุงเครื่องข้าวต้ม ควรใส่วัตถุดิบให้มากกว่าในการผัดอาหารแบบปกติ เพราะเมื่อเรานำไปรวนกับข้าวต้มแล้วจะทำให้รสชาติของข้าวต้มมีรสที่เจือจางลงได้

ข้าวต้มทรงเครื่อง ห มู สับสูตรโบราณผัดเครื่อง เป็นเมนูสำหรับคนที่ชื่นชอบในการทาน ข้าวต้มทรงเครื่องแบบรสดั้งเดิม ในสูตรนี้อร่อยมากๆ และยังคงเป็นเมนูที่เหมาะกับทุกวัย ด้วยมีประโยชน์มากๆด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Guyama

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

สอนทำน้ำปรุงรส สูตรเก่าโบราณ อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม เอาไว้ทำขายได้เลย

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!