เพาะเห็ดเองง่ายๆเพียงใช้โอ่ง พื้นที่น้อย โตได้เร็ว

 

เพาะเห็ดเองง่ายๆเพียงใช้โอ่ง พื้นที่น้อย โตได้เร็ว

วิธีในการปลูกเห็ดน้ำหลายๆคนก็อาจจะเข้าใจว่าเราจะต้องปลูกในโรงเรือนเท่านั้น จะต้องใช้พื้นที่มากจึงจะสามารถที่จะเพาะเห็ดได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วในปัจจุบันนี้เกษตรกรนั้นได้มีการดัดแปลงและคิดค้นหาวิธีในการเพาะปลูกโดยที่ไม่ต้องใช้โรงเรือน

การปลูกเห็ดนั้นเราไม่ต้องใช้โรงเรือนก็ได้ เพราะสามารถปลูกได้ในโอ่งน้ำที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ใช้พื้นที่น้อย ทั้งยังเจริญเติบโตได้เร็ว เราก็สามารถที่จะปลูกเห็ดเอาไว้ประกอบเมนูอาหาร หรือเพาะปลูกเห็ดเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ที่ดีให้กับตัวเราเองและคนในครอบครัวได้

วิธีการเพาะปลูกนั้นก็ง่ายๆเลย สามารถทำตามได้ไม่ยาก สำหรับเพื่อนๆท่านไหนที่สนใจก็ลองมาดูวิธีการทำด้านล่างนี้ ใช้พื้นที่น้อยทั้งยังดูแลไม่ยากและมีการเจริญเติบโตได้เร็ว

อุปกรณ์เตรียมในการเพาะปลูกเห็ด

1 โอ่งน้ำที่ไม่ได้ใช้

2 ก้อน เ ชื้ อ เห็ด

3 กระสอบป่าน/ตาข่าย

4 ระแนงไม้ไผ่

5 ทรายห ย า บ

6 เชือกใช้มัด

วิธีการปลูกเห็ดในโอ่ง

1 ให้เราเตรียมโอ่งน้ำที่ไม่ได้ใช้งานนำมานอนตะแคง จากนั้นให้เรานำทรายมาเทใส่ลงไปให้มีความหนาประมาณ 3 นิ้ว โดยทำการเกลี่ยให้เท่ากันบนพื้นตัวทรายนั้นจะช่วยทำให้สามารถเก็บความชื้นได้ดี

2 จากนั้นให้เราหาระแนงไม้ไผ่มาวางเข้าในโอ่งสำหรับที่จะเป็นแท่นในการวางก้อนเ ชื้ อเห็ดนั่นเอง ต่อด้วยการนำก้อนเ ชื้ อเห็ดมาวางเรียงกันในโอ่งได้เลย นำกระสอบป่านมาปิดปากโอ่ง มัดปิดเอาไว้ให้เรียบร้อย

3 การดูแลรดน้ำนั้นให้เรารดน้ำให้ชุ่ม 3 ช่วงเวลา คือ ตอนเช้า เที่ยงและเย็น เป็นเวลานานติดต่อกัน 10 วัน เราก็จะสังเกตเห็นได้ว่ามี ดอกเห็ดออกมา เท่านี้เราก็สามารถที่จะตัดมาประกอบเมนูอาหารหรือออกวางจำหน่ายได้เลย

ด้วยวิธีง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนนี้เราสามารถทำตามกันได้ไม่ยากเลย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งยังเป็นทางเลือกในการสร้างรายได้ที่ดีให้กับตัวเรา รวมถึงคนในครอบครัวได้ ทำไม่ยากดูแลก็ไม่ยาก ลองนำเคล็ดลับการปลูกดีๆนี้ไปทำตามกันดูได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : krustory

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ