เก็บไว้ทำเลย ซอสผัดไทอร่อยได้แบบไม่ปรุงเพิ่ม

 

เก็บไว้ทำเลย ซอสผัดไทอร่อยได้แบบไม่ปรุงเพิ่ม

หากเราจะพูดถึงเมนูการทำผัดไทนั้น ในแต่ละร้านก็มักจะให้รสชาติความอร่อยรสชาติที่ต่างกันออกไป นั่นเป็นเพราะตัวนำซอสที่นำมาผัดเข้ากับเส้น เครื่องต่างๆ ให้รสชาติของความอร่อยของความเข้มข้นของเครื่องปรุงที่เราได้ปรุงใส่ลงไปในซอส และนำมาผัดให้เข้ากัน

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเมนูผัดไ ท ยและอยา กที่จะเข้าครัวลองทำเอง วันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำซอสมาฝากกัน น้ำซอสนี้จะให้รสชาติของความกลมกล่อม ความหอมของเครื่องเทศ โดยที่ไม่ต้องปรุงเครื่องปรุงอะไรเพิ่มเติม นำมาทานก็ให้ความอร่อยถูกใจได้เลย ใครที่ทำเก่งๆลองนำสูตรนี้ไปเปิดร้านสร้างเป็นอาชีพก็ดีไม่ใช่น้อย เราลองมาดูในส่วนผสมพร้อมทั้งเคล็ดลับความอร่อยวิธีการทำด้านล่างกัน ว่าเขาทำกันอย่างไร

ส่วนผสม เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม

1 น้ำตาลปึก หรือน้ำตาลทรายแดง หรือน้ำตาลโตนด (ไม่ใช้น้ำตาลทรายขาว) จำนวน 625 กรัม

2 น้ำมะขามเปียก แนะนำให้คั้นเอง สัดส่วนมะขามเปียก 400 กรัมต่อน้ำ 1 ลิตร คั้นออกมาแล้วชั่งมาใช้ จำนวน 125 กรัม

3 น้ำปลาอย่างดี จำนวน 250 กรัม

4 น้ำส้มสายชู จำนวน 165 กรัม

5 น้ำมันพืช จำนวน 200 กรัม

6 กระเทียม โขลกหรือปั่น จำนวน 125 กรัม

7 หอมแดง โขลกหรือปั่นๆ จำนวน 250 กรัม

8 เกลือ จำนวน 5 กรัม

9 พริกป่น จำนวน 5 กรัม (จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

ขั้นตอนในการทำ

1 เมื่อได้เตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ตั้งกระทะให้มีความร้อนเปิดไฟที่ระดับปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไป เมื่อน้ำมันร้อนให้เราตามด้วยการใส่กระเทียมลงไปผัดให้มีกลิ่นความหอม ใส่หอมแดงลงไปผัด

2 จากนั้นตามด้วยการใส่น้ำมะขามเปียก และคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ปรุงรสชาติเพิ่มเติมด้วยการใส่น้ำปลา น้ำส้มสายชู ให้เราใช้ตะหลิวเป็นตัวช่วยในการคนส่วนผสมให้เข้ากัน

3 และเมื่อส่วนผสมทั้งหมดของเราเข้ากันได้ที่ดีแล้ว ให้ใส่น้ำตาลตามลงไปคนให้เข้ากันไม่ให้น้ำตาลจับตัวเป็นเม็ดเป็นก้อน ให้ละลายไปกับตัวนำซอส เมื่อละลายดีแล้วตามด้วยการใส่เกลือ ใส่พริกป่น พร้อมกับคนให้เข้ากัน และทำการเคี่ยวต่อไปเรื่อยๆจนน้ำซอสของเรานั้นมีความข้นขึ้น เมื่อมีความข้นได้ที่ให้เราปิดไฟ แล้วพักตัวซอสเอาไว้ให้เย็นตัว

4 น้ำซอสของเรา ต้องมีความข้นและมีความเหนียว ให้เราตักใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วทำการปั่นให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่ลงไปในภาชนะโหลแก้วที่มีฝาปิด สามารถเก็บใส่ในช่องแช่เย็นได้เอาไว้ใช้ในครั้งถัดไป

เคล็ดลับความอร่อย

– การที่เรานำซอสของเราไปปั่นในเครื่องปั่นนั้น เพื่อที่จะทำให้น้ำซอสผสมเข้ากันดี หากเราไม่ได้ทำการปั่นน้ำซอสก็จะมีการแยกชั้นออกจากกัน

– น้ำซอสที่เราทำเอาไว้ทานไม่หมดเก็บใส่ในตู้เย็น ตัวซอสจะมีความหนืด มีความเหนียวมากขึ้น ให้เรานำออกมาอุ่นซอสบนกระทะ แล้วค่อยตักส่วนผสมอื่นๆตามลงไปผัด

วิธีง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนเราก็จะได้นำซอสผัดไ ท ยที่ให้ความเข้มข้นและให้ความอร่อย เราสามารถนำมาผัดเข้ากับเส้น นำมาผัดเข้ากับเครื่องอื่นๆโดยที่ไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มก็อร่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsara

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ