เหตุผลที่หลายคน “ทำงานมานาน…แต่ไม่รวยสักที” (เตือนใจคนทำงานได้เงินเดือน)

 

เหตุผลที่หลายคน “ทำงานมานาน…แต่ไม่รวยสักที” (เตือนใจคนทำงานได้เงินเดือน)

หากวันนี้คุณนั้นเป็นคนหนึ่งที่ทำงาน มานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีเงินเก็บกับเขาสัก ทีถึงแม้เงินเดือนจะขึ้นทุกๆ ปีแต่ก็ยังไม่เหลือเก็บเหมือนเดิม วันนี้เราก็มีข้อคิดดีๆเกี่ยวกับ ทำงาน มานาน

แต่ทำไมๆไม่มีเงินเก็บเหมือนคนอื่นๆ เขาสักที อ ย า ก ให้มนุษย์เงินทุกๆ คนได้อ่านไปดูกันสิว่าทำไม การทำมานาน ถึงไม่รวยเหมือนคนอื่นๆ เขาสักทีบางคนเมื่อได้เงิน มาก็มักซื้อความหรูหราก่อน

ซื้อความสุขสบายก่อน หน้าใหญ่ใจโต ขอให้ได้อวดก่อน คนรวย เขาซื้อของแพง ๆ หลังจาก รวยแล้ว คนจน ซื้อแต่ของแพง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รวย คนรวย สร้างกิจการ นำเงินมาต่อยอดไปตรงไหน

ก็มีสาขาเพิ่ม ข ย า ย กิจการไปเรื่อย มีร้านตัวเองหันไปทางไหน มีแต่รายได้ แล้วค่อยนำกำไรที่เหลือ มาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คนจน สร้างแต่หนี้ หันไปทางไหน ก็มีแต่เจ้ าหนี้รายได้เท่าเดิม แต่รายจ่ายมากกว่าเดิม

ผมเคยเป็นมาก่อน แต่หลัง ๆ มาผมรู้ว่าควรใช้เงินทำอะ ไรตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเงินผมรู้ ทันความโลภผมก็สบายถ้าอายุ 45-50 อ ย า ก นั่ งทำงานงก ๆให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อยๆ นะครับผมเคยมีเงิน

มากพอที่จะถอย รถหรูในฝันแต่ผมไม่ทำ ไม่ใช่ไม่ อ ย า ก ได้นะ แต่มีอ ย่ า งอื่นที่จำเป็นกว่า ควรทำก่อน คนที่ส่อแววว่าจะจน คือ‘มีเงินปั๊บ ซื้อของที่ตัวเอง อ ย า ก ได้ก่อน ไม่เชื่อไปสังเกตตัวเองดูนะได้โบนัสมา 5 หมื่น

กิน เที่ยว ซื้อนาฬิกาที่ชอบแล้วไง กี่ปีแล้วที่ชีวิตเป็นแบบนี้ ต้องตื่นไปให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงานสิ้นปี มาก็เหมือนเดิมครับอ้างอีกแล้ว ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี’ซื้อของดีๆ ของกินดีๆ ให้รางวัลชีวิตตัวเอง

หน่อยปีนี้ได้โบนัสมากหน่อย 60,000ซื้อโทรศัพท์ใหม่ 25,0 00 พากันไปฉลอง 2 หมื่นเปลี่ยนแม็กรถอีก 18,000 ตังค์หมดพอดีทุกๆ ปีทำแบบนี้ ผ่ า น ไป 10 ปีนั่งดื่มกับ เพื่อนกลุ่มเดิมต่างคน

ต่างถามกันเอง ทำไมพวกเราจนจังวะ ทำงาน มาตั้งนานไม่รวยสักที ทีนี้รู้ยังทำไม เพราะคุณไม่เคยคิดที่จะเ ปลื่ยนแปลงอะไรและที่สำคัญ นั่งรอแต่โอกาสทำไมไม่สร้างโอกาสเอง

งอมืองอเท้ารอคนอื่นทำไม เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ ทำงานเหนื่อยมา ทั้งเดือนขอให้รางวัลชีวิตบ้างกินของแพงๆซื้อทุก อ ย่ า ง ที่ อ ย า ก ได้ นั่งร้านอาหารดีๆยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลย เงินเดือนหมดแล้ว

เงินหมดก็กิน มาม่าบ้าง ยืมเพื่อนบ้างไหนล่ะ กางเกงตัวละ 1,800 มันอิ่มท้องมั้ย รองเท้าคู่ละ 2,000 มันทำให้หายหิวห รือเปล่ากินอาหารแพง ๆ อิ่มทั้งเดือนหรือไง บางทีที่ซื้อไม่ได้ อ ย า ก ได้จริง ๆ

ด้วยซ้ำแค่อ ย า กเอามาถ่ายรูป อัพสเตตัสลงโซเชียล เพื่อให้คนอื่น มาอวยเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราก็มีได้เหมือนกัน คนส่วนใหญ่ในสังคมเข้าใจคำว่ารางวัลชีวิตผิดๆ ไม่รวยจริงๆ อ ย่ า ไปฝืนทำแบบนี้ กี่ปี ๆ

ก็ จนแล้วจนอีกเงินเดือนออกมา ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้ว เหนื่อยมาทั้งเดือนแล้ว ขอให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้างหมดไป เท่าไรแล้วกับไอ้คำที่ว่า เหนื่อย มาทั้งปีแล้ว ขอให้รางวัลกับตัวเองบ้าง

คนที่ยังไม่มีอะไร ควรต้องคิดบ้างแล้วหลัง หลังจากนี้ไป จะใช้ชรวิตแบบเดิมอยู่ หรือไม่ ก็แล้วแต่คุณนะ

ขอขอบคุณที่มา create-readingth

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ