14 ประโยชน์การออมเงิน มีเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

 

14 ประโยชน์การออมเงิน มีเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

สำหรับใครที่คิดจะออมเงิน แต่ก็ยังรีรอ ไม่ได้ออมเงินสักที ก็จะขอแนะนำให้ลองดู ประโยชน์ของการออมเงิน ว่าการออมเงินนั้น มันดีกับชีวิตความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบัน และอนาคตแค่ไหน มาเริ่มศึกษาประโยช น์ของการออมเงินกันเลย


ประโยชน์ของการออมเงิน

1 การออมเงินนั้น สามารถทำให้อน าคตคุณดูสดใส และเพิ่มความมั่งคงต่อฐ านะความเป็นอยู่ของคุณได้

2 การออมเงินเป็นก ารเก็บเงินเผื่อไว้ใช้ย ามฉุ ก เ ฉิ นเป็นต้น ว่าหากวันข้างหน้าคุณประสบอุ บั ติ เ ห ตุ โดยมิได้คาดคิด ก็มีเงินออมก้อนนี้คอยช่วยคุณ

3 เงินออมนั้น สามารถนำไปช่วยคนใ นครอบครัวของคุณ ที่เกิดป่วย ไม่สบายกะทันหัน สามารถนำไปช่วยโดยที่ก ารเงินของเราไม่สะดุด หรือไม่ช็อต

4 เงินออมช่วยคุณในย ามแก่เฒ่า ช่วยให้คุณมีเงินใช้จ่ายต่อ ในเวลาที่คุณไม่มีเรียวแรงทำงานต่อแล้ว

5 ย ามคุณแก่ชราลง สังขารของคนเราย่อมไม่เที่ยง มีโ ร คนั้นโ ร คนี้มารุมเร้า คุณก็จะได้มีเงินรั ก ษ า โ ร ค ภั ยต่างๆ ที่เข้ามารุมเร้า

6 เงินออมสามารถช่วยให้คุณส ามารถนำเงินก้อนนี้ไปเรียนต่อได้ เช่น ปริญญาตรี หรือปริญญาโท

7 เงินออมสามารถเก็บไว้ เพื่อเป็นเงินในก ารจัดงานแต่งงาน หรือเก็บไว้ใช้หลังจ ากการแต่งงาน หรือจะเก็บไว้ไปฮันนี่มูนก็ยังได้

8 เก็บเงินออมเผื่อไว้ใช้เวลาที่เราอย ากไปเที่ยวไหน เช่น ในเอเชีย หรือในยุโรป หรือในสถานที่ที่คุณฝันไว้ อย ากไปสักครั้ง เงินออมตรงนี้จะช่วยเหลือเราเอง

9 เงินออมเก็บไว้ เพื่อนำไปซื้อบ้าน ซื้อรถ หลายคนเลือกที่จะจ่ ายเงินสดแทนการผ่อน ซึ่งถือว่าเป็นภาระ และมี ด อ กเบี้ยตามติดมาเป็นหางว่าว

และเลือกที่จะจ่ายเงินก้อนเมื่อพร้อม เพื่อย ามหลับจะได้นอนสบาย ไม่ต้องกังวลว่า เงินช็อตเมื่อไหร่ จะโดนเขามายึดรถ หรือยึดบ้านกลับไป

10 การออมเงินยังช่วยใ ห้คุณบรรลุวัตถุประสงค์ ที่ต้องการในอน าคตได้อีกด้วยเช่น คุณต้องการมีรถยนต์เป็ นของตนเองภายในเวลา 2 ปี การออมเงินของคุณ ช่วยทำให้คุณมีเงินซื้อรถยนต์ได้

11 การออมเงินทำให้คุณมีเงิน ที่จะนำไปลงทุน หรือทำธุรกิจ โดยที่ไม่ต้องไปก ู้หนี้ยืมสิน เพื่อนำมาสร้างฐาน ะความมั่นคงให้แก่คุณ ครอบครัว และลูกหลานต่อไปในอนาคตได้

12 เงินออมสามารถส่งต่อ เป็นมรดกต่อลูกหลานได้

13 ในย ามที่เราแก่ชรา แต่ไม่มีลูกหลาน เงินออมของเรายังนำไปเข้าวัดวาอาราม หรือมูลนิธิต่างๆ ได้ สร้างบุญ สร้างกุศล เพื่อเป็นเสบียงไว้เลี้ยงตัวในย ามที่เราไม่มีลมหายใจแล้ว

14 การออมเงินทำให้เราไม่มีหนี้ ที่คนส่วนใหญ่เป็นหนี้ เพราะไม่มีเงินออม ต้องการเงินก้อนไปใช้ และเงินที่ได้มาก็ต้องไปผ่อนใช้หนี้ อีกส่วนก็นำไปหมุนเวียน

ในการใช้ตามวิถีชีวิตของแต่ละคน ซึ่งคนไม่มีหนี้ นอนหลับสบายกว่าคนมีหนี้เยอะเลยนะ ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวลว่า เจ้าหนี้จะมาเมื่อไหร่


จากที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงความสำคัญบางส่วนเล็กๆ เท่านั้น ซึ่งเงินที่ได้จากการออมยังมีประโยชน์อีกมาก หากพิจารณาในภาพรวมจะพบว่า ประเทศที่มีปริมาณเงินออมสูง จะมีการอัตราการเจริญเติบโ ตทางเศรษฐกิจอย่ างรวดเร็ว

เพราะสามารถนำเงินออมที่มี เป็นเงินทุนในการพัฒนาประเทศ และสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ส่งเสริมศักยภาพก ารลงทุนของประเทศ ไม่ต้องไปติดหนี้ติดสิน ขอยืมเงินก ู้จากต่างประเทศ

เพราะจะยิ่งทำให้เราเสียดุลก ารค้าต่างประเทศมากขึ้น และอาจเกิดความเสี่ยงจากความผั นผวนของอัตราแลกเปลี่ยนได้อีกด้วย จากประโยชน์ของการออมเงินต่างๆ ที่ได้กล่าวมา ล้วนแล้วแต่สร้างผลประโยช น์ให้แก่ชีวิตของผู้ออมทั้งสิ้น

ไม่ว่าจะเป็นลูกจ้าง พนักงานเอกชน หรือข้าราชการ ถ้ามีเงินออมแล้ว ก็จะทำให้ชีวิตคว ามเป็นอยู่ของตนเอง และครอบครัวสบายไปด้วย เพราะความสุขของครอบครัว เกิดขึ้นจากรากฐานของความมั่นคงทางฐานะ และทรัพย์สินของคนที่อยู่ในครอบครัว


ซึ่งการออมเงินนั้น ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ จะอยู่ในช่วงวัยไหน ก็สามารถที่จะออมเงินได้ เพียงแต่ถ้าคุณยอมเปิดใจ และรักในการออมเงิน ชีวิตที่ดี และความมั่นคงของคุณ ก็จะอยู่ตรงหน้า

ไม่มีคนไหนในโลกที่ออมเงินแล้วเป็นทุ กข์ มีแต่จะทำให้เกิดแต่ความสุข ความเจริญในชีวิต เว้นแต่ผู้ที่ออมไม่เป็น ซึ่งผู้ที่ออมไม่เป็นจะมีลั กษณะเป็นผู้ออมอย่ างเดียว ไม่เป็นผู้บริโภค จะเรียกคนจำพวกนี้ว่าข ี้งก การออมเช่นนี้ ก็จะทำให้เกิดแต่ความทุ กข์

การออมเงินที่ดีนั้น ควรออมแต่พอดี ไม่เบียดเบียนความสุขของตนเอง จนต้องทำให้เป็นทุ กข์ เพราะการออมคือการที่ร ายได้หักกับรายจ่าย ซึ่งเงินที่เหลือนั้นจะกลายมาเป็นเงินออม และเงินที่ออมในวันนี้ จะไม่ได้สูญหายไปไหน

แต่เงินจำนวนนี้ จะกลับมาให้ประโยชน์แก่ผู้ที่ออมในอนาคต ดังนั้นจะเห็นได้ว่า การออมเงินนั้นดีแค่ไหน จากคำที่มีคนกล่าวว่า ไม่มีใครที่จะแก่เกินเรียน

ถ้าหากจะเปลี่ยนเป็น ไม่มีใครที่จะแก่เกินออม ก็จะดูเข้าท่าไปอีกแบบ เพราะฉะนั้นเริ่มต้นวันนี้ยังไม่สายที่จะออม เพื่อรากฐานที่มั่งคงของเราในอนาคต

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ