แกงเห็ดเจ็ดอย่าง ฉบับตามใจฉัน เมนูอร่อยดีและมีประโยชน์ เหมาะสำหรับคนชอบผักๆค่ะ



สำหรับแกงเห็ด ถ้าได้ทำกินเองในครอบครัว เราจะไม่ใช้น้ำใบย่านางนะคะ เพราะเราชอบแกงเห็ดแบบน้ำออกใสๆมากกว่าน้ำคล้ำๆ แต่ถ้าซื้อกิน อันนี้สามารถกินได้หมดค่ะ รวมถึงทำเอง เราก็จะไม่ได้ใส่ข้าวเบือ (ข้าวเหนียวที่แช่น้ำแล้วเอามาตำละเอียด เพื่อให้น้ำแกงมีความหนืดๆเข้มข้นๆ) ของเราเลยเน้นแกงแบบง่ายๆตามที่เราสะดวกค่ะ


🍄วัตถุดิบและเครื่องปรุงแกงเห็ดเจ็ดอย่าง🍄


- พริกจินดาแดงสด ตะไคร้ และหอมแดง
(ตำรวมกันพอหยาบๆ)


- บวบหอม
(ใช้คมมีดขูดปอกเปลือก แล้วหั่นชิ้น)


- เห็ดเข็มทอง
- เห็ดนางรมหลวง
- เห็ดฟาง
- เห็ดหูหนู
- เห็ดชิเมจิขาว
- เห็ดชิเมจิดำ
- เห็ดนางฟ้า


- ชะอม
- ผักหวานป่า
- ใบแมงลัก


- น้ำปลาร้า (ยี่ห้อตามชอบ)
- เกลือ


.
.



.
.



⭐ แกงเห็ดจะอร่อยมากกว่าเดิม ถ้าเรากินตอนร้อนๆ แบบทำใหม่ๆมื้อต่อมื้อค่ะ เพื่อที่เห็ดจะได้ไม่นิ่มและไม่เละเกินไป (หากต้องอุ่นหลายรอบ)

เราก็เลยทำแบบแค่พอดีกินหมดในหนึ่งมื้อ และมื้อต่อไปค่อยทำเพิ่มใหม่ค่ะ


.
.





.
.


🌶️ วิธีทำแกงเห็ดเจ็ดอย่าง 🌶️



ตั้งหม้อต้มน้ำรอเดือด ใส่พริกจินดาสด ตะไคร้ และหอมแดงที่ตำรวมกันไว้ ใส่ลงไป

ต้มสักพักให้มีกลิ่นหอม จากนั้นทำการปรุงรสชาติด้วยน้ำปลาร้าลงไปตอนน้ำเดือดๆค่ะ

⭐ หากไม่กินปลาร้า สามารถปรุงรสชาติด้วยน้ำปลาได้นะคะ
ใส่ลงไปตอนน้ำเดือดเช่นกัน จะได้ไม่เหม็นคาวน้ำปลาค่ะ


.
.





.
.



เมื่อน้ำกลับมาเดือดอีกครั้ง ทำการใส่บวบหอมที่เราหั่นไว้ลงไป เพราะบวบหอม เขาจะสุกยากกว่าพวกเห็ดค่ะ


.
.





.
.



เมื่อบวบหอมเริ่มสุก ให้เราทยอยใส่เห็ดทั้งหมดลงไป จากนั้นคนๆ กดๆให้เห็ดจมน้ำค่ะ


.
.





.
.



เมื่อเห็ดสุกแล้ว ทำการชิมรสชาติอีกครั้ง

หากอ่อนเค็มไป สามารถปรุงเพิ่มได้ด้วยน้ำปลาร้า หรือเกลือได้เลยค่ะ

ส่วนตัวเลือกใช้เกลือ เพราะน้ำปลาร้าเราใส่ไปพอสมควรแล้ว มีกลิ่นของปลาร้าแล้วค่ะ ถ้าใส่ไปอีก เรากลัวน้ำจะสีคล้ำเกินไปและกลิ่นปลาร้าจะแรงเกินไป เลยเพิ่มความเค็มด้วยเกลือแทนค่ะ


.
.





.
.



จากนั้นทำการใส่ชะอม ผักหวานป่า และใบแมงลักลงไปค่ะ

ทำการกดๆ คนๆ แล้วปิดไฟได้เลย เขาสุกง่ายค่ะ เดี๋ยวสุกต่อเองได้อีก เมื่อใส่ไปแล้วแกงของเราจะมีกลิ่นหอมแล้วค่ะ


.
.



.
.


❤️🧡เมื่อเสร็จแล้วก็พร้อมอร่อยกันได้เลยค่ะ🧡❤️


.
.



.
.



มีเมนูน้ำอย่างหนึ่งแล้ว ก็ต้องมีเมนูแห้งๆอีกหนึ่งอย่างด้วยค่ะ
จะได้กินตัดกัน และกินคู่กันได้อร่อยดีด้วย ขอแถมด้วยสะโพกไก่ทอดเกลือนะคะ 🍗🍗


.
.






.
ที่มา https://pantip.com/topic/41883247

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ