สอนทำก๋วยจั๊บน้ำข้น เข้มข้น หอมเครื่องเทศเครื่องปรุง

 

สอนทำก๋วยจั๊บน้ำข้น เข้มข้น หอมเครื่องเทศเครื่องปรุง

สำหรับเมนูก๋วยจั๊บน้ำข้นเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบในรสชาติ เพราะมีน้ำซุปที่หอมหวาน มีความเข้มข้น หอมเครื่องเทศเครื่องปรุง มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำก๋วยจั๊บน้ำข้นมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน เป็นสูตรที่ทำง่ายรสชาติดีจะทำทานกันในครอบครัวหรือทำขายก็ได้เช่นกัน

เมนูก๋วยจั๊บน้ำข้น

เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม

เส้นก๋วยจั๊บ 1 กิโลกรัม , ตับหมุ ครึ่งกิโลกรัม , ใส้ใหญ่ห มู ครึ่งกิโลกรัม , ป อ ดห มู 2 พวง , หนังห มู ครึ่งกิโลกรัม , เต้าหู้ทอด 2 พวง , ห มูกรอบชิ้นยาว 2 ชิ้น , พริกไท ยขาวเป็นเม็ด 30 เม็ด , แป้งข้าวเจ้า 10 ช้อนโต๊ะ , ไข่ต้ม 20 ฟอง

วิธีทำก๋วยจั๊บน้ำข้นแบบโบราณ

1 สำหรับวิธีการทำนั้นก็ไม่ยาก ในขั้นตอนแรกให้เราทำการเตรียมเส้นก๋วยจั๊บให้เรานำเส้นก๋วยจั๊บมาทำการต้มกับน้ำซุปจนกระทั่งเส้นมีความนิ่มได้ที่

2 จากนั้นให้เรานำแป้งข้าวเจ้ามาทำการละลายน้ำและใส่ลงไปเคี่ยวในหม้อ แต่ไม่ต้องข้นมาก อย่าให้เหนียวมากจนเกินไป เมื่อได้ที่แล้วปิดไฟวางพักไว้ก่อน

3 มาถึงขั้นตอนการทำน้ำราด เราจะทำการต้มน้ำโดยให้เราใส่เล้งลงไปเคี่ยวพอสักครู่เพื่อให้น้ำต้มมีความหวานหอม จากนั้นให้ตามด้วยการใส่เครื่องปรุงต่างๆ ใส่โป๊ยกั๊ก รากผักชี อบเชย กระเทียม พริกไท ยเม็ด น้ำตาลปี๊บ เกลือ ซีอิ๊วดำ และนิ้วขาว ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อน้ำเดือดดีแล้วให้ตามด้วยการใส่เครื่องในห มูต่างๆที่เราได้ทำตามเตรียมเอาไว้และตามด้วยไข่ต้มลงไป

4 เคี่ยวต่อไปด้วยไฟอ่อนๆจนเครื่องในต่างๆมีความสุกดี จากนั้นเมื่อสุกดีแล้วให้เราตักเครื่องในต่างๆขึ้นใส่ภาชนะเอาไว้สำหรับทำกินหรือทำขาย หรือจะนำใส่ไว้บนตะแกรงโลหะที่แขวนไว้บนหม้อต้มเพื่อให้ได้รับความร้อนอยู่ตลอดเวลา

สำหรับวิธีการทานน้ำให้เราตักเส้นก๋วยจั๊บใส่ลงไปในถ้วย จากนั้นให้เราใส่เครื่องในต่างๆที่ชื่นชอบวางบนเส้น พร้อมกับตักน้ำซุปร้อนๆราดลงไป พร้อมโรยด้วยผักชีและพริกไท ยด้านบน เท่านี้ก็เป็นอันพร้อมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ