บางคนพูดดีกับคนนอก แต่คนในบ้านกลับไม่รักษาน้ำใจกัน

 

บางคนพูดดีกับคนนอก แต่คนในบ้านกลับไม่รักษาน้ำใจกัน

คนบางคนได้มองข้ามเรื่องบางเรื่องไป จนได้เผลอลืมในความสัมพันธ์เผลอลืมความสำคัญไป หากจะมาคิดได้ในภายหลังบางทีก็สายเกินกว่าที่จะแก้แล้ว เพราะเราไม่สามารถที่จะย้อนเวลากลับไปใส่ใจและได้ให้ความสำคัญได้

การทำดี กับทุกคน บางคนพูดดีแต่กับคนอื่น แต่สำหรับคนในบ้ า นคนใกล้ ตัวกับไม่ดีด้วย พูดดี กับเพื่อน พูดดี กับครู พูดดี กับลูกค้า กับหัวหน้า กับเพื่อนร่วมงาน แต่พูด กับคนในบ้ า นด้วยคำพูดคำจาที่ไม่ดีใส่

มีปัญหาโดนอะไรมาในที่ทำงาน ก็เอาความอารมณ์เสียมาพ า ลใส่คนที่อยู่ใน บ้ า น นั่นเพราะอะไร เพราะเราคิดแต่ ว่าคนในบ้ า น นั้นเขาแคร์ความรู้สึกเรา และเขามักจะยอมเราอยู่เสมอ จนในบางครั้งหลายๆคนอาจจะลืมไปว่า เงินที่เราได้ไปโรงเรียน ก็ได้มาจากคนในบ้ า น นี่แหละ

เวลาที่เราหิว คนในบ้ า นหรือเปล่าที่จะคอยทำให้กินในช่วงเวลาที่ถูกใจที่ไม่มีความสุขในช่วงเวลาที่เป็นทุกข์ในช่วงเวลาที่อกหักหรือผิด หวังต่างๆสุดท้ายแล้วก็มักจะมีแต่คนในบ้ า นที่ปลอบใจ

ในช่วงเวลาที่เดือดร้อนคนในบ้ า นที่อยู่ข้างเราอยู่เสมอ สำหรับบนโลกนี้เอาจริงๆแล้วจะมีอยู่สักกี่คน ที่เขาจะรู้นิสัยเรา ที่เขาจะทนนิสัย แ ย่ๆของเราได้อยู่ตลอด มันจะมีสักกี่คน ที่ทนทำให้เราทำได้ขนาดนี้ ถ้าหากว่าไม่ใช่คนในบ้ า น

การใส่ใจความรู้สึก ใส่ใจคนในครอบครัวบ้ า ง ก่อนที่บางสิ่งบางอย่างอาจจะสายเกินกว่าแก้

เพราะลดลง จึงทำให้เราได้มากขึ้น ให้ลดความโ ก ร ธที่มีให้น้อยลง จะได้สติมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง จะได้เงินเก็บที่มากขึ้น ลดคำพูดให้น้อยล งจะได้ฟังความรู้สึกดีๆของคนรอบข้างมากขึ้น

นอนให้น้อยลง จะได้ตื่นเช้ามาทำอะไรหลายสิ่งหลายอย่างได้มากขึ้น คิดในเรื่องเครียดให้น้อยลง ไม่ต้องเก็บทุกปัญหาทุกความคิดของคนอื่นของคนรอบข้างมาคิด ก็จะทำให้ยิ้มได้มากขึ้น ลดความก ลั วให้น้อยลง ก็จะกล้าทำในสิ่งต่างๆได้มากขึ้น

ดูละครให้น้อยลง จะทำให้เราได้อ่านหนังสือมีความรู้กับสิ่งรอบตัวได้มากขึ้น วิ่งได้ช้าลง ทำให้มองเห็นคนข้างหน้าและคนข้างหลังได้มากขึ้น ลดทิฐิเป็นอยู่ให้น้อยลง ตัวคุณเองก็จะรู้จักคำว่าให้อภัยได้มากขึ้น

ก้มหน้าให้น้อยลง จะทำให้ตัวเราเองได้มองเห็นได้ไกลขึ้น พักเหนื่อยให้น้อยลงจะได้รู้ถึงคุณค่าของความสบายได้มากขึ้น แบกทิฐิให้น้อยลงคุณเองก็จะมีความรู้สึกว่าชีวิตนั้นเบาสบายได้มากขึ้น ทะ เลาะกับเ ด็ กให้น้อยลง ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้มากขึ้น ทะเลาะกับผู้ใหญ่ให้น้อยลง ก็จะได้รับความเอ็นดูได้มากขึ้น แสดงความฉลาดให้น้อยลง ก็จะได้ความรู้เพิ่มเติมจากคนรอบข้างได้มากขึ้น

ออกนอกบ้ า นให้หน่อยลง ก็จะได้รับความอบอุ่นในครอบครัวจากคนในบ้ า นได้มากขึ้น เราลดบางอย่างลงไปได้ แต่เราก็จะได้รับบางอย่างกลับมาที่เพิ่มมากขึ้นจริงๆ

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ