อยู่แล้วไม่สบายใจ ไม่มีค่าก็แค่ถอยออกมา คนทุกคนมีค่าเสมอ

 

อยู่แล้วไม่สบายใจ ไม่มีค่าก็แค่ถอยออกมา คนทุกคนมีค่าเสมอ

ทำดีแล้วได้ดีย่อม มีสิ่งที่ดี กลับคืนมา ไม่ใช่คำพูดที่จริงอยู่เสมอไป การทำดีนั้นจะต้องทำให้ถูกเวลาด้วย เหมือนเป็นการปลูกพืชลงบนเม็ดทราย หากเราปลูกพืชไว้เยอะมากแค่ไหนลงบนเม็ดทรายนั้น ก็ไม่มีทางที่จะสามารถเจริญเติบโตได้ นั่นหมายความว่า อย่าไปพยายามทำดี กับคนที่เขาไม่เห็นค่า เพราะต่อให้เราทำดีแค่ ไหนก็ตามเขาก็ไม่สนใจไม่ใส่ใจอยู่ดี จะเสียทั้งความรู้สึกและเสียทั้งเวลาด้วย

คนบางคนเ ก ลี ย ดใครได้ง่ายดาย เพียงเพราะคำบอกเล่าที่ได้ยินมา ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหนก็ไม่มีวันเห็นค่า นั่นเป็นเพราะว่าความดีนั้นไม่สามารถที่จะซื้อใจเขาได้ อย่าไปหวังทำอะไรเพื่อที่จะทำให้คนทั้งโลกหันมารักเรา มันเปล่าประโยชน์ เมื่อเราได้ใส่ใจมาก ตัวเราก็จะเกิดเป็นความทุ ก ข์ได้มากเช่นกัน หากคุณเข้าใจในข้อนี้ หากทำใจให้เป็นสุข วันห นึ่ งที่ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่างได้ ก็จะได้เป็นอิสระ

สำหรับการปล่อยวางนั้น ก็เปรียบเสมือนกับเป็นนักเดินทางที่มีเรื่องราวอยู่มากมายผ่ า นเข้ามาในระหว่างทาง เรื่องที่เราได้พบเจอในระหว่างทางนั้น เป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุดในวันนี้ พรุ่งนี้ก็กลับเป็นเรื่องที่เล็กไปได้ พอหลายเดือนต่อมาเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหล่านั้น ก็เป็นเพียงเรื่องเล่า สุดท้ายก็เป็นคำ นิ น ทา

และทุกๆคนเชื่อกันหรือไม่ว่า คนบนโลกนี้ไม่มีใครที่จะไม่โดนนิ น ท า คำพูดเหล่านี้ล้วนเป็นคำพูดลมปาก ต่อให้พยายามทำดีมากแค่ไหนสุดท้ายก็โดนพูดถึง ก็โดนนิ น ท า อยู่ดี อย่าไปพยายามให้คนทุกคนมองเราในแง่ที่ดี เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชอบเรา ที่จะถูกใจเรา ชอบนิสัยใจคอเรา คนที่เขาไม่ชอบก็ยากที่จะเปลี่ยนให้มาชอบ เราได้ ใช้เวลาตรงนี้อยู่กับคนที่เรารักคนรอบข้างเราจะดีที่สุดจะดี กว่า และอย่าไปเสียเวลาเพื่อที่จะทำให้คนที่ไม่ชอบ หันมายอมรับเรา

อย่าไปใส่ใจคำพูดของคนอื่นจนได้ลืมความรู้สึกของตัวเองไป จนลืมสิ่งที่เราตั้งใจทำให้เข าจงภูมิใจและจงดีใจที่ตัวเรานั้นทำได้ดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าทำดี กับใครนั้นก็อยา กให้คนนั้นตัดสินใจว่าเราดีหรือไม่ แต่ให้เชื่อว่าความดีของคนที่ตัด สินใจนั้นมันไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นแล้วอย่าไปคาดหวังอะไร อย่าไปตัดสินอะไรว่าใครดี กว่ากัน เพียงเราทำให้ดีที่สุดนั่นก็เป็นสิ่งที่เพียงพอแล้ว


เคยได้มีคนบอกเอาไว้ว่า ชีวิตก็เหมือนกับรสชาติของกาแฟ กาแฟมีรสขม รสเข้ม รสจืด รสเปรี้ยว รสหวาน มีความต่างกันออกไป มีความร้อนและความเย็นที่ต่างกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่คนชงกาแฟจะชงให้ถูกใจทุกคนที่ได้ดื่ม เมื่อเป็นเช่นนั้นถ้าคุณไม่ชื่นชอบรสชาติความขม ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะให้ถูกใจเขา แต่ถ้าเกิด มีการปรับเปลี่ยนอย่างดีที่สุดแล้วยังไม่ถูกใจเขา ก็ควรที่จะต้องยอมรับว่าไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจทุกคนได้

คนหลายคนได้มีการพยายามในการรัก ษ าความสัม พันธ์โดยการยอมให้ฝ่ายห นึ่ งเอา เ ป รี ย บ เพื่อที่จะไม่เสียเขาไป แต่การที่เขาจะไปนั้น มันไม่ใช่ความผิดของเขา อยา กให้ลองย้อนมองมาที่ตัวเราเองว่า สิ่งที่เราทำอยู่นั้นว่าเราทำอะไรอยู่ ยอมทำดี กับคนที่รู้ว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นั่นอาจเป็นเพราะว่าก ลั วความสูญเสียความเ จ็ บป ว ด ที่จะต้องอยู่คนเดียว

การปลอบใจตัวเองได้ดีที่สุด นั่นก็คือ การคิดว่าเราทำอย่างดีที่สุดแล้ว ถ้าเขาจะเห็นค่าเขาก็จะเห็นค่าของเรา ถ้าเขาไม่เห็นค่ามองยังไงเขาก็ไม่มีทางเห็นค่า

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : bangpunsara

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ