7 ข้อในการใช้ชีวิต อ่านแล้วจะรู้ว่าตัวเองโชคดีมาก

 

7 ข้อในการใช้ชีวิต อ่านแล้วจะรู้ว่าตัวเองโชคดีมาก

อย่างที่หลายๆคนก็คงจะได้ยินกันว่า กาลเวลามีแต่นับถอยหลังไปทุกวินาที ไม่เคยรอคอยไม่เคยหยุดอยู่กับที่ คนเรานั้นจึงจะต้องใช้มันให้คุ้มค่ามากที่สุด อย่าปล่อยให้เวลาเดินทางไปกับเรื่องที่ไร้ส า ระไปกับเรื่องที่มีความทุ ก ข์ ตื่นเช้ามาใน ทุกวันด้วยอารมณ์ที่สดใส ด้วยรอยยิ้ม มองหาสิ่งดีๆมองหาสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำให้ชีวิตของเรามีความสุข เพราะชีวิตของคนเรานั้นไม่ได้ยาวนาน

ข้อที่ 1 รู้จักปล่อยวาง เพื่อมองหาความสุข

หากตนเองมีความรู้สึกว่าถูกเอา เปรียบอยู่ จากคนอื่นจากคนรอบข้าง อย่าเก็บมาคิดเล็กคิดน้อยให้เหนื่อยใจ จงปล่อยวาง ในบางเรื่องที่มองข้ามได้ ก็มองไป อะไรที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรงยอมได้ ก็ยอม ไม่ต้องเก็บมาคิดไม่ต้องทำให้ตัวเราเกิดเป็นความทุ ก ข์ ทำให้ใจเราเป็นสุขก็เพียงพอ

ข้อที่ 2 มีความสุขกับสิ่งง่ายๆ รอบตัว

เรื่องเล็กๆน้อยๆที่อยู่รอบตัวนั้น ลองดูมันแล้วหาความสุขเหล่านั้นให้เจอ เพียงกินข้าว ได้ กินข้าวอิ่ม กินอาหารที่อร่อยๆที่ตัวเองอยา กจะกิน มีบ้ า นมีที่นอน มีเตียงนอนนุ่มๆให้ได้นอนหลับอย่างสบาย ไม่ต้องไปตากแดดตากลมตากฝน ใส่เสื้อผ้าสวยๆ มีคนรักมีครอบครัวที่อบอุ่นอยู่เคียงข้าง เท่านี้ก็เรียกได้ว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากๆแล้ว ให้หาความสุขจากเรื่องใกล้ ตัวเรานี้จะมีความสุขได้ในทุกๆวัน

ข้อที่ 3 ไม่เสียเวลากับความโ ก ร ธ

อย่าไปเสียเวลาที่จะมานั่งโม โ ห หรือนั่งโ ก ร ธใครๆ เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย เสียทั้งพลังงานชีวิตและยังเสียเวลาชีวิตด้วย เวลาที่เรามีอยู่นั้นควรใช้เวลาให้คุ้มค่าในทุกๆวันแบบมีความสุข อย่าตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกที่มีความทุ ก ข์เลย เพราะมันจะทำให้ทั้งวันของเรานั้นไม่มีความสุข

ข้อที่ 4 เมื่อมีคนทำให้เราเสีย ใจ ให้ลองปล่อยมันไป

หากว่าตัวเราเองจะต้องมานั่งคิดมานั่งเสียใจกับการกระทำของคนอื่น คนรอบข้างอยู่บ่อยๆนั้น เราควรต้องหันกลับมาใส่ใจดูแลหัวใจตัวเอง ลองปล่อยไปตามที่ทำเป็น แล้วกลับมาทบทวนตัวเองใหม่ สุดท้ายแล้วบนโลกใบนี้นั้นไม่มีใครที่จะสามารถอยู่ด้วยกันไปได้ตลอด คนรักกันมากแค่ไหนสุดท้ายก็ ต้องจากกันไปในรูปแบบห นึ่ ง เพราะฉะนั้นแล้วเวลาที่อยู่ด้วยกันใช้เวลาให้มีความในทุกๆวันจะดี กว่า


ข้อที่ 5 ไม่มีใครถูกและไม่มีใครผิด

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น อย่าไปมัวมองหาแต่คนผิด เพราะนั้นไม่มีใครถูกและผิด หากได้ลองคิดดูดีๆเราก็จะพบเพียงว่าเป็นเรื่องที่ถูกใจใครกับเรื่องที่ไม่ถูกใจใครมากกว่า ต่อให้ทำ ผิ ดแล้วแต่ถ้าถูกใจก็ยังมองว่าถูก แต่ต่อให้ทำถูกถ้าหากว่าไม่ถูกใจ ก็มองว่า ผิ ดได้อยู่ดี

ข้อที่ 6 สุ ข ภาพเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด

หลายๆคนที่ได้เกิดมานั้น มีความปรารถนามีความต้องการที่จะมีเงินทองมากมาย ใช้เงินทองเรานั้นมาหาความสุข สบายกับตัวเอง แต่คนเรานั้นสามารถจะมีความสุขอยู่บนความเรียบง่ายได้ โดยที่ไม่ต้องรวยเป็นเศรษฐี ไม่ต้องมีเงินเป็นล้านล้าน การได้มี สุ ข ภาพที่แข็งแรงนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะต่อให้มีเงินทองมากมายแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะซื้อสุ ข ภ า พที่ดีได้

ข้อที่ 7 เมื่อใดที่รู้สึกกลุ้มใจ ให้ลองให้ใจลึกๆ

หากชีวิตได้เจอกับปัญหามากมายเหลือเกิน เจออยู่บ่อยๆ ให้หายใจเข้าลึกๆแล้วมองดูว่า เวลาได้เดินอยู่เสมอและนับถอยหลังลงไปอยู่เรื่อยๆ ทุกวินาทีไม่เคยหยุดรอ จงสร้างกำลังใจให้ตัวเอง กำลังใจดีที่สุดอาจจะต้องมาจากตัวเราเองแ ล้วออกไปทำในสิ่งที่เราต้องการ

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ