มะกรูด ชงน้ำสมุนไพร ร่างกายดีขึ้น ผิวพรรณใสขึ้นด้วย

 

มะกรูด ชงน้ำสมุนไพร ร่างกายดีขึ้น ผิวพรรณใสขึ้นด้วย

หลายๆคนได้หันมาใส่ใจและดูแลในเรื่องของสุ ข ภาพกันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน การออกกำลังกาย เครื่องดื่มต่างๆรวมไปถึงน้ำผักสมุนไพรที่ดีและได้ให้ประโยชน์ที่ดี กับสุข ภาพของเรา ซึ่งในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่าเพราะเราได้นำสูตรวิธีการชงน้ำสมุนไพรธรรมชาติที่ดีต่อร่างกายของเราอย่างมากๆ เป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายแถมยังช่วยป้องกันโ ร คต่างๆได้อย่างดีมากๆเลยทีเดียว

น้ำสมุนไพรที่เราว่ามานี้นั่นก็คือเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรนั่นเอง เป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณทางยา สามารถที่จะทานได้ทั้งใบและลูก จะช่วยในการล้างส า รพิ ษที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรานั้นด้วยวิธีธรรมชาติ

ใบมะกรูดนั้นจะมีสรรพคุณที่โดดเด่นใน ในเรื่องของน้ำมันหอมระเหยหรือที่เรารู้จักกันว่ากลิ่นหอมของ Aroma ซึ่งกลิ่นความหอมนี้ จะช่วยปรับสภาพจิตใจให้ได้รู้สึกผ่อนคลาย ตัวอย่างการทำเครื่องหอม หรือการทำ ยาดมมะกรูด

และที่หลายๆคนก็ได้ทราบกันมาว่ามะกรูดนั้นสามารถที่จะนำมาทำเป็นแชมพูมะกรูดได้ด้วย จะช่วยทำให้เส้นผมมีความดำอย่างเป็นเงางาม ช่วยในการลดแบค ที เรียต่างๆบนหนังศีรษะของเรา ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง เส้นผมไม่ หลุด ร่ ว งได้อย่างง่ายๆ และเรายังสามารถนำมาทำเป็นเครื่องแกงปรุงรสชาติอาหารได้กลิ่นความหอมของมะกรูด เพิ่มความกลมกล่อมเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูนั้นๆได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ขั้นตอนในการทำ น้ำมะกรูดดอง

1 ในส่วนของขั้นตอนการทำนั้นจะเริ่มด้วยการนำมะกรูดที่ได้เตรียมเอาไว้มาทำการล้างทำความสะอาด จากนั้นให้นำมาฝานทางขวางให้เป็นลักษณะของชิ้นบางๆ

2 จากนั้นให้เรานำมะกรูดที่ได้นำไปต้ม ให้สุกดีแล้วนำมาดองรวมกับน้ำผึ้งแท้ในขวดโหลหรือในหม้อก็ได้ เอาไว้แบบนั้นระยะเวลา 7 วัน เราก็พร้อมที่จะนำมาชงดื่มได้เลย

วิธีการนำไปชงดื่ม

วิธีการชงดื่มนั้นให้เราตักน้ำส่วนผสมน้ำมะกรูดที่เราได้นั้น 2 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในแก้วเติมน้ำอุ่นใส่ลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันแล้วดื่มได้เลย ดื่มเป็นเครื่องดื่มอุ่นๆได้รับประโยชน์ที่ดีมากๆ

เครื่องดื่มน้ำมะกรูดนี้แนะนำให้ชงดื่มในช่วงเวลาเช้าๆ ดื่ม 1 แก้วในทุกๆวัน จะช่วยทำให้ร่างกายมีความสดชื่น มีความกระปรี้กระเป่า ลมหายใจหอมสดชื่น

มะกรูดนั้นเป็นสมุนไพรที่เราจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ ในหลายๆบ้ า นนิยมปลูกกัน ประโยชน์ที่เราได้รับจากมะกรูดนั้นมีอยู่มากมาย ทั้งช่วยในเรื่องของสุ ข ภาพร่างกาย ในเรื่องของความสวยความงาม ทั้งยังนำมาประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลายเมนูด้วยกัน คนที่รักสุ ข ภ าพลองได้นำสูตรนี้ไปชงดื่มกันได้ จะให้ประโยชน์ที่ดีมากๆเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ