สูตรทำขนมปังลาวา อร่อยเต็มปากเต็มคำ ทำไม่ยาก รายได้ดีมาก


 เชื่อว่า หลายคนต้องเคยกินขนมปังไส้สังขยาผ่านปากกันมาแล้วทั้งนั้น แต่ว่าจะอร่อยมากน้อยแค่ไหนนั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่รับรองได้เลยว่า ถ้าได้ลองกิน ขนมปังไส้สังขยาลาวา ลูกกลม ๆ ลูกนี้แล้วจะติดใจ แค่ฉีกแป้งออก ไส้สังขยาก็ไหลทะลักออกมาเป็นลาวาเยิ้ม ๆ อร่อยเต็มปากเต็มคำ เอื๊อก ! ขอกลืนน้ำลายแป๊บ !


สิ่งที่ต้องเตรียม


ในส่วนของการทำขนมปัง (การทำแป้งหมั ก)

แป้งขนมปัง 50 กรัม

น้ำเปล่า 50 กรัม

ยีสต์แห้ง 4 กรัม หรือ 1/2+1/4 ช้อนชา ( ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันทิ้งไว้จนพองเต็มที่คนให้ยุบตัว เวลาอยู่ระหว่าง 30- 60 นาที แล้วแต่สภาวะอุณภูมิรอบข้าง )

แป้งขนมปัง 200 กรัม

น้ำตาลทราย 50 กรัม

เกลือ 2 กรัม หรือ(หยิบมือ)

ไข่เบอร์ 2 3 ฟอง

นมสดอุณภูมิห้อง 100 กรัม

เนยละลาย 25 กรัม

ขั้นตอนในการทำ


1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการผสมแป้ง น้ำตาลทราย เกลือ คนส่วนผสมให้เข้ากัน วางพักเอาไว้

2 จากนั้นให้เราผสมไข่และนม คนส่วนผสมให้เข้ากันดีอย่างเบามือ และนำไปราด บนตัวแป้งที่เราผสมเอาไว้ในขั้นตอนที่ 1 ให้เราทำการคนส่งผสมให้เข้ากันดี จากนั้นตามด้วยแป้งหมั กที่เราได้ทำเอาไว้ในตอนแรกใส่ลงไป



3 ทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากันดีจนได้เนื้อที่เรียบเนียน ( ใช้เครื่องนวดแป้ง ) จากนั้นให้เราเทเนยละลายตามลงไป นวดส่วนผสมให้เข้ากันดีจนตัวแป้ง มีลักษณะเนียนเรียบไม่เป็นก้อน ( ตัวแป้งที่จะใช้ได้นั้นเมื่อเราดึงตัวแป้งออกจากกัน จะมีลักษณะเหมือนกับหมากฝรั่ง ) จากนั้นให้เรานำมาขึ้นรูปเป็นก้อนใส่ถาดเอาไว้

4 จะคลุมด้วยผ้าขาวบางจุ่มน้ำหมาดๆ หรืออาจะใช้ใช้พลาสติกแรปเอาไว้เพื่อไม่ให้หน้าขนมโดนลมจนแห้ง ทิ้งเอาไว้ให้ขนมปังเกิดการพองตัว ระยะเวลาประมาณ 60 นาที


5 เมื่อครบเวลาแล้วให้เรานำขนมปังออกมาอบด้วยอุณภูมิ 175 ํ C ไฟล่างนานประมาณ 15-20 นาที จนสีขนมสวยเอาออกจากเตา พักรอขนมอุ่นๆ นำไ ส้สังขยา หรืออาจจะเป็นไ ส้ต่างๆ บีบใส่ โดยใช้หัวบีบ ทางก้ นให้เต็มลูกขนมปังของเรา

วิธีการทำใส้สังขยา


กะทิ 1 + 1/2 ถ้วย , น้ำตาลทราย 3/4 ถ้วย , ไข่ไก่เบอร์ 1 3 ฟอง , แป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ , ขมข้นจืด 1/4 ถ้วยตวง , เกลือหยิบมือ , น้ำใบเตยเข้มข้น 3 ช้อนโต๊ะ หรือจะหั่นแล้วปั่นกับหัวกะทิแล้วกรองเอาก็ได้ , เนยจืด 20 กรัม (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)



วิธีทำ


1 ในขั้นตอนแรกให้เราหั่นใบเตยเป็นชิ้นเล็กๆใส่ลงไปในโถปั่น ตามด้วยหัวกะทิใส่ตามลงไป ทำการปั่น จากนั้นให้เราเทกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาแต่น้ำของใบเตย ทำการใส่น้ำตาล เกลือลงไปในน้ำใบเตย คนส่วนผสมให้น้ำตาลและเกลือละลายเข้ากันดี

2 ให้เราใส่ไข่ไก่ลงไปตีให้เข้ากัน ตามด้วยการเติมแป้ง คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จนตัวแป้งละลาย แล้วนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง หรือจะเป็นกระชอนตาถี่ เพื่อที่จะได้เนื้อที่มีความเนียน


3 ขั้นตอนถัดมานำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้นั้นใส่ลงไปในหม้อ นำหม้อใบใหญ่ตั้งกระทะใส่น้ำรอให้เดือด แล้วให้เรานำหม้อที่เราใส่ส่วนผสมลงไปในตอนแรกไปอังกับน้ำเดือด แล้วให้ใช้ตะกร้อมือคนไปเรื่อยๆจนสุกดี วิธีการสังเกตคือจะขึ้นเส้นตามรอยกวน ก็ถือได้ว่าเป็นอันใช้ได้ จากนั้นให้เราเติมนมข้นจืดตามด้วยเนยและคนส่วนผสมให้เข้ากันอืกรอบ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ



โอ๊ะโอ ! น่ากินมากขนมปังไส้สังขยาลาวา นี่ถ้าฝึกฝีมือดี ๆ ทำขายเอากำไรเข้ากระเป๋าได้สบาย ๆ เลยนะเนี่ย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Foodstyle By Sky

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ