แก๊สไม่ติดเสมอกัน มีเสียงพรึบพรั่บ แก้ได้ด้วยตัวเอง

 

แก๊สไม่ติดเสมอกัน มีเสียงพรึบพรั่บ แก้ได้ด้วยตัวเอง

ในเวลาที่เราจะทำกับข้าวนั้น แน่นอนว่าในหลายๆครั้งที่เรามักจะเจอกับปัญหาเกี่ยวกับเตาแก๊สที่ติดไม่ทั่ว เตาติดไม่สม่ำเสมอตรงกลางจะมีไฟเป็นสีแดงที่จะทำให้หม้อกระทะของคุณนั้นมีความดำขัดล้างออกยากมีเสียงพรึบพับที่ไม่ทั่วเสมอทำเตา

ปัญหาเหล่านี้ที่เกิดขึ้นนั้นแน่นอนว่าจะสร้างความ รำคาญใจ ในเวลาที่เราประกอบเมนูอาหารอาหารสุกได้อย่างไม่ทั่วถึงแล้วก็เสียเวลาไปกว่าเดิม สำหรับใครที่เจอกับปัญหานี้อยู่แล้วก็บางคนก็มักจะเปลี่ยนหัวแก๊สไปเลย แต่ต้องบอกก่อนว่าอย่าเพิ่งซื้อเตาแก๊สใหม่หากยังไม่ได้ลองวิธีนี้ เพราะวันนี้เราได้มีวิธีการแก้เป็นเทคนิคง่ายๆที่ต้องขอบอกเลยว่าเราได้ลองทำมาแล้วเห็นผลที่ดี จะทำกันอย่างไรในแต่ละขั้นตอนนั้นตามเมนูด้านล่างกันเลย

โดยก่อนอื่นเลยเราจะต้องรู้สาเหตุของแก๊สที่ติดไม่สม่ำเสมอกันก่อน นั่นก็คือหัวเตาแก๊ส มักจะมีรอยรั่วหรือว่ามีการปิดไม่สนิทนั่นเอง หากตัวอย่างตามภาพด้านล่างนี้จะเกิดเป็นเพราะว่าเหล็กมีการโค้งงอผิดรูปไปจากเดิม ซึ่งนั่นจะทำให้มีช่องว่างที่จะทำให้แก๊สหลุดออกมาได้

ซึ่งในตัวของช่องว่างดีเองจะเป็นตัวที่ทำให้แก๊สติดอย่างไม่สม่ำเสมอ โดยในตามปกติแล้วแก๊สจะเป็นสีฟ้าไม่ทำให้หม้อของเรามีความดำ แต่ถ้าหากว่าแก๊สเป็นสีแดงนั่นจะทำให้บริเวณก้นหม้อกระทะมีความดำได้

ตัวช่วยดีๆที่จะมาจัด การกับรอยรั่วก็คือ ฟอยล์ ฟอยล์ที่เอาไว้ในการห่ออาหารสามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ดี เมื่อเรามีฟอยล์แล้วก็ให้มาทำการม้วนจะม้วนกี่รอบก็ดูตามขนาดความกว้างของรอยรั่วในช่องว่าง

วิธีการถอดเตาแก๊สก็ไม่ยากบางคนก็สามารถใช้มือดึงมาได้เลย แต่อาจจะต้องมีการใช้อุปกรณ์มาเป็นตัวช่วยในการเคาะไปตามขอบหรือจะใช้ปลาย แหลมค่อยๆทำการแซะให้หลุดขึ้นมา

ให้เรานำไปเช็ดล้างทำความสะอาดให้ดีก่อน มักจะมีเศษอาหารติดค้างอยู่เป็นจำนวนมากหรืออาจจะมีพวกรอยของความส ก ปรกรอยคราบสนิมต่างๆ ใช้แปรงค่อยๆทำการขัดเช็ดให้สะอาดดี เวลาที่เราประกอบกลับไปที่เดิมนั้นจะได้แนบสนิทมากยิ่งขึ้น

และเมื่อเราทำการใส่ฟอยล์ลงไปในบริเวณนั้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำส่วนประกอบประกอบเข้ากับในตำแหน่งเดิม ให้ขนาดพอดี กดเบาๆจะได้แนบสนิทแล้วให้เราลองเปิดเตาดู หากเห็นว่ายังมีรอยรั่วอยู่ก็ให้เราทำซ้ำได้แบบเดิมได้ เพื่อที่จะปิดรอยรั่วออกไปได้หมด

ด้วยวิธีการง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ให้เปลืองเงิน การใช้อุปกรณ์ต่างๆมาเป็นตัวช่วยก็เป็นเคล็ดลับที่น่ารู้และใช้ประโยชน์ได้มากจริงๆ

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ข้อมูลส่วนห นึ่ งจาก : คุณแว่นไร้ขอบ, postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ