ผิวขาวขึ้น 15 สูตรผิวใสง่ายๆ ทำเองที่บ้าน บอกเลยว่าขาวจริง

 

ผิวขาวขึ้น 15 สูตรผิวใสง่ายๆ ทำเองที่บ้าน บอกเลยว่าขาวจริง

สำหรับสาวในวันนี้ เราเอาใจสาวๆโดยเฉพาะ เพราะว่าเรามี 15 สูตรที่เกี่ยวข้องกับผิว สามารถนำมาสครับและทำให้ผิวหน้าและผิวกายของคุณขาวขึ้นได้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละสูตรนั้นมีดีอย่างไร

1 ขมิ้น + ดินสอพอง + นมสด

ให้เรานำมาบดให้ละเอียดแล้วก็ใส่ดินสอพองแล้วก็นมสดลงไปในปริมาณตามต้องการ ผสมกันให้ข้นจนกลายเป็นเนื้อครีม ใช้ขัดได้ทั้งใบหน้าและผิวกาย เมื่อขัดแล้วให้พอกทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกจะรู้สึกสัมผัสแรกว่าผิวเนียนนุ่ม

2 กากกาแฟ + นมสด + น้ำตาลทรายแดง

สูตรนี้ให้ใช้กากกาแฟผสมกับนมสดที่เป็นรสธรรมชาติ แล้วก็ใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป ผสมให้เข้ากัน โดยไม่ต้องให้น้ำตาลทรายแดงละลาย ใช้เป็นสครับได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย กาแฟยังช่วยในเรื่องของการล้างสิ่งตกค้างในผิวได้อีกด้วย เมื่อล้างสะอาดแล้วจะทำให้ผิวของคุณดูนุ่มและเด้งขึ้น

3 น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

ให้เราใช้น้ำตาลทรายแดงผสมกับน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ หลังจากนั้นก็นำมาขัดให้ทั่วผิวกาย และผิวหน้า จะช่วยจัดการกับเซลล์ผิวที่แห้งและไม่จำเป็นให้หลุดออกไป เมื่อทำครั้งแรกจะรู้สึกว่ามีความเนียนนุ่มของผิวอย่างเห็นได้ชัด

4 เกลือ + น้ำมะนาว

สำหรับคนไหนที่มีผิวมัน แนะนำว่าให้ใช้น้ำมะนาวผสมกับเกลือแล้วก็นำมาขัดให้ทั่วกาย และยังสามารถขัดบริเวณผิวหน้าได้ด้วย เปลือกมะนาวก็สามารถใช้สครับบริเวณผิวที่มีความหยาบกร้าน อย่างเช่นบริเวณหัวเข่าและข้อศอก

5 มะเขือเทศ + น้ำตาลทราย

ให้เราทำการบดมะเขือเทศจำนวน 2 ผล แล้วก็นำไปผสมกับน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา แล้วก็นำมาสครับขัดให้ทั่วใบหน้าและผิวกายเบาๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที มะเขือเทศจะช่วยในเรื่องของการรักษาสิว และผดผื่นที่เกิดบริเวณหลังของคุณได้

6 แตงกวา + น้ำผึ้ง

ใช้แตงกวาทั้งผลบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ขัดผิวให้ทั่ว พอกทิ้งไว้15-20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ดีสำหรับสาวๆ ผิวแห้ง แตงกวามีน้ำเยอะ จึงช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง

7 น้ำตาลทรายแดง + น้ำผึ้ง

นำมาผสมกันให้พอเป็นเนื้อครีมใช้ขัดผิว เน้นจุดที่หยาบกร้าน ที่จะทำให้ผิวเนียนนุ่ม แล้วยังเปล่งประกายอีกด้วยค่ะ ใช้ขัดริมฝีปากได้ด้วย ช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ชมพูระเรื่อดูสุขภาพดี

8 น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

ใช้น้ำมะนาวประมาณครึ่งถ้วย น้ำตาลทรายแดงอีกครึ่งถ้วย ผสมน้ำมันมะกอกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้งแท้อีก 1 ช้อนโต๊ะ เผยผิวขาว คืนความชุ่มชื่น บำรุงให้เนียน เปล่งปลั่ง ครบสูตรเลยค่ะ

9 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น + น้ำตาลทราย

เอาน้ำมันมะพร้าวอุ่นด้วยไมโครเวฟประมาณ 20 วินาที แล้วละลายกับน้ำตาลทรายขาว ทิ้งให้เย็นแล้วนำมาสครับผิว น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก แล้วยังมีฤทธิ์จัดการสิ่งที่ไม่สะอาด

10 น้ำผึ้ง + ข้าวโอ๊ต

นำข้าวโอ๊ตลงเครื่องบดก่อน หรือใช้ข้าวโอ๊ตที่บดมาสำเร็จรูป เติมน้ำผึ้ง นำมาขัดให้ทั่วกาย ข้าวโอ๊ตจะช่วยจัดการเซลล์ผิวที่ไม่ดีแล้วให้หลุดออกได้ง่าย แล้วนำคุณค่าของน้ำผึ้งเข้าไปช่วยบำรุงผิวได้ดีเยี่ยมจริง ๆ ค่ะ

11 มะละกอสุก + ข้าวโอ๊ต + น้ำมันมะกอก

ใช้มะละกอสุกครึ่งลูก และ ข้าวโอ๊ตบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ดีสำหรับผู้มีผิวค่อนข้างหยาบ ด้วยเอ็นไซม์ในมะละกอใช้ลบเซลล์เก่าได้ดี สครับผิวกายสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผิวเนียน นุ่ม ไม่หยาบกระด้าง

12 ใยบวบ หรือใยขัดธรรมชาติ

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการขัดผิวที่ประสิทธิภาพมาก เพียงขัดเบา ๆ เวลาอาบน้ำก็จะช่วยจัดการเซลล์ผิวหนังที่ไม่ดีออกไปได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ควรออกแรงขัดมากจนเกินไป เพราะจะทำให้แสบที่ผิวได้ เนื่องจากเส้นใยมีลักษณะที่สาก และหยาบ

13 มะละกอสุก + โยเกิร์ต + เกลือ

นำมะละกอครึ่งผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย และเกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะ ปั่นรวมกันให้ละเอียด แล้วนำส่วนผสมที่ได้มานวดที่ผิวเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อผิวขาวนุ่ม และเกลือช่วยจัดการสิ่งที่ไม่สะอาดอีกด้วย

14 มะขามเปียก + นม + น้ำผึ้ง

มะขามเปียกแช่น้ำให้นิ่ม เลือกเปลือกแข็ง เม็ดทิ้งไป จึงผสมนม และน้ำผึ้ง แล้วใช้ขัดผิวเบาๆ จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

15 น้ำมะขามเปียก + น้ำตาลทราย + ขมิ้นชันบด

ผสมส่วนผสมนั้นให้เข้ากัน ในสัดส่วนที่เท่ากัน ใช้ขัดผิว และพอกทิ้งไว้ 20-30 นาที จึงล้างออก สูตรนี้รับรองผิวขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มค่ะ

สำหรับ 15 สูตรผิวขาวสวยผิวขาวใส เป็นสูตรที่ง่ายมากๆ สาวๆคนไหนต้องการที่จะเลือกเก็บเอาไว้ก็สามารถเก็บเอาไว้ได้เลย แต่ละสูตรนั้นเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่ในบ้าน สามารถนำมาปรับใช้ได้ และที่สำคัญยังทำให้ผิวของคุณขาวและมีความเนียนนุ่มได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

5 นิสัย ผู้ชายเจ้าเล่ห์ ที่ไม่จริงจังกับอะไร อย่าเผลอให้ใจไปเชียว

“แม้อายุมากก็น่ารักได้” 40 วิธี ทำตัวไม่ให้ดูแก่ ดูดีสมวัย

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา