อาชีพแม่ค้าส้มตำ เก็บเงินวันละ 2,000 บาท

 

 การวางแผนการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพไหน ทั้งมนุษย์เงินเดือน และคนที่เป็นนายตัวเอง การบริหารการเงินให้ดียิ่งสำคัญ มีการแบ่งเก็บ แบ่งใช้ แบ่งไปลงทุน ทุนประกอบอาชีพต่อยอดเป็นกำไร เงินเยอะไม่สำคัญเท่ากับว่าคุณเหลือเก็บเท่าไหร่ 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก ล้านนัวยกครก ตำกะยำ ได้โพสต์ภาพรีวิวการเก็บออมเงินต่อวันของแม่ค้าส้มตำ ที่ตอนนี้เก็บเงินวันละ 2,000 บาท ทำได้จริง และทำมาแล้ว เก็บจากการขายส้มตำและอาชีพเสริมกันไปด้วย โดยได้โพสต์ะบุว่า… 

         "ปีนี้เราตั้งใจจริงๆ เข้ามาอ่านเอาพลังบวกทุกวัน"

         วันที่11/01/66เราโพสไว้ว่าจะเก็บเงินวันล่ะ 2000 บาท  บางวันเราก็ดี บางวันก็ขายไม่ดี "อาชีพอม่ค้าส้มตำ" เราเลยทำกุ้งดอง-ม่อนดองขายเพิ่มค่ะหาเสริมกันไป ทำบางวันเด่วจะอะไรใหม่ๆมาทำเพิ่มเรื่อยๆแต่เทียบกับส้มตำแล้วสู้ส้มตำไม่ได้เพราะบูกค้ากินทุกวันเลย

       ปีที่แล้วหลายคนทักถามพรอยากเปิดร้านส้มตำจัดค่ะ ชอบแล้วลงมือทำเลย ไม่มีอะไรสู้ประสบการณ์เราทั้งนั้น ผ่านมา1เดือน เราทำได้เก็บวันละ 2000 บาท และใช้จ่ายก็เยอะแต่เเยกใช้แยกเก็บเมื่อวานเลยไปจัดทองมา 4 บาทเงินเก็บจากการขายส้มตำและอาชีพเสริมกันไปเห็นเพื่อนๆในกลุ่มเก็บทองกันเยอะมากๆ เราจะลองดูค่ะ ปีนี้ตั้งเป้าทอง-เงินให้ได้ 1 ล้าน จะได้มั้ย แต่วันนี้มาให้กำลังใจคนที่อยากเปิดร้านค่ะ ไม่ต้องรอถ้ารักอาชีพนี้ลงมือเลย ส้มตำคนกินทั้งวัน กินตั้งแต่เช้าจนค่ำ ไม่รู้จะเริ่มยังไงให้ลองตำให้เพื่อนๆชิมดูก่อนนะคะ และเราจะรวยไปด้วยกัน

      #ทุกวันนี้เสพติดกลุ่มนี้มากๆเข้ามาอ่านทุกวันพลัง+ดีค่ะ จากที่ใช้เงินฟุ่มเฟือย ใช้เงินเล่นมากๆ เราดึงแฟนเราเข้ากลุ่มนี้ด้วย เค้าชอบเก็บเงินมากๆ จะมาส่งการบ้านอีกทีวันที่ 25/12/66 นะงับ 

     กว่าเราจะมีวันนี้คิดดูว่าเราต้องสู้ อดทน อดกลั้น สาหัส ร้องไห้ ท้อแท้สารพัด เราผ่านอะไรกันมาบ้าง เคยจะถอยหลายครั้ง ทุกอย่างรุมเร้าไปหมด สงสาร ตัวเอง ชีวิตจริงของเราสองคนยิ่งกว่านิยายมาก ถ้าใครไม่ผ่านมาแบบเราจะไม่รู้เลยว่าลำบากแค่ไหน แต่เราก็สู้มาด้วยกันกินเกลือกินน้ำตามาด้วยกัน  เราเริ่มต้นจาก0สู้ด้วย2มือ 2ขาของเราเอง ไม่เคยไปขอความช่วยเหลือจากใคร 

      ปัจจุบันแม่ค้าอายุ 29 ปี แค่นี้ก็ภูมิใจมากแล้วค่ะ จากส้มตำขายยำเพิ่ม ปัจจุบันขายทะเลดองเพิ่มค่ะ จากแรกๆรายได้หลักพัน กำไรหลักร้อยค่ะแต่ก็สู้ พอเริ่มกล้าขายลงทุนเยอะรายได้หลักหมื่นกำไรหลักพัน เป้าหมายวัน2หมื่นกำไรหลักหมื่นค่ะ

      ส้มตำ-ยำ-ทะเลดองคือาหารที่กินได้ทั้งวันไม่เบื่อ ใครที่ตกงานหรืออยากทำอาชีพที่ตัวเองรักลองดูค่ะ ไม่เสียหาย อย่างแรกเลยทำให้เพื่อนชิมบ่อยๆนะคะ เราคนนึงที่ทำโรงงานมา8-9ปี แต่ไม่มีเงินเก็บเลย พอมาขายส้มตำ-ยำ อยากอะไรก็หาเอาค่ะได้หมด

น้ำยำแซ่บๆ 

ส้มตำน่าทานมากๆ 

หิวเลย 

สูตรทำเอง 

ขายดีสุดๆ 

ปฏิทินเก็บเงิน 

แบ่งซื้อทองเก็บ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

เก่งมากๆ 

น่าทานสุดๆ 

ส้มตำน่าทานมากๆ 

           กว่าจะเก็บได้วันละ 2,000 บาท ต้องบอกเลยว่าเขาก็สู้มาเยอะมากๆ ลองผิดลองถูก จนมาเปิดร้านขายส้มตำ และที่สำคัญคือส้มตำหน้าตาน่าทานมากๆ ไม่แปลกใจทำไมขายดิบขายดีจนมีเงินเก็บต่อวันเยอะ ขายหลายอย่างด้วย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ล้านนัวยกครก ตำกะยำ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ