สิ่งสำคัญ 3 อย่างในชีวิต ที่เอากลับคืนมาไม่ได้

 

สิ่งสำคัญ 3 อย่างในชีวิต ที่เอากลับคืนมาไม่ได้

ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นในชีวิต ล้วนเกิดได้ในทุกเวลาอยู่เสมอ สำหรับการดำเนินชีวิตความเป็นไปของแต่ละคนนั้น ย่อมมีจุดหมายปลายทางที่ต่างกัน เหตุการณ์สำคัญสำคัญต่างๆเกิดขึ้นในชีวิตอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องราวของความสุขหรือในเรื่องราวของความทุ ก ข์ แต่ก็มักจะมีอยู่ 3 สิ่งเท่านั้นที่เกิดขึ้น และเราไม่สามารถที่จะย้อนกลับไปแก้ไขในสิ่งเหล่านั้นขึ้นมาใหม่ได้

อย่างสิ่งแรกก็คือ คำพูด

เคยไหมในบางครั้งบางเวลาที่เราต้องการจะพูดอะไรสักอย่างที่อย า กพูดมากมายแต่ในสุดท้ายแล้วเราก็ไม่ได้พูดออกมา หรือในบางครั้งคำพูดของตัวเราเองไม่ได้อ ย า กพูดแต่ก็ดันพูดขึ้นมาเฉยๆ จนบางครั้งคำพูดของเราได้ไปทำ ร้าย จิตใจของคนที่รับฟัง สิ่งเหล่านี้แหละเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถแก้ไขคำพูดที่เราพูดออกไปได้

จนหลายครั้งเองที่ทำให้คำพูดของเราย้อนกลับมาทำ ร้ า ยตัวเราเอง คำพูดที่เราไม่ระ วั ง ที่ได้พลั้งปากพูดออกไป ทำ ล า ยทั้งตัวเราเองและตัวผู้ที่รับฟัง การคิดให้ดี ก่อนที่จะพูด คำพูดทุกคำพูดที่เราพูดออกไปนั้น จะต้องรู้ว่าเมื่อพูดออกไปแล้วจะส่งผลที่ดีหรือผลที่ไม่ดี กับตัวเราและผู้ที่รับฟัง เพราะหากเราพูดออกไปแล้วหากมานึกย้อนกลับมาทีหลัง เราไม่สามารถที่จะแก้ไขคำพูดที่เราพูดออกไปได้

อย่างที่สองก็คือ เวลา

เวลามีแต่เดินไปข้างหน้าไม่มีการหยุดเดิน ไม่มีการหยุดพัก และไม่มีการย้อนหลังกลับ ทุกๆคนไม่สามารถที่จะหนี พ้ นกับคำว่าเวลาไปได้ ในหลายๆครั้งที่ตัวเราเองอยา กจะย้อนเวลากลับไปในอดีต เพื่อที่จะย้อนกลับไปแก้ไขในสิ่งที่เราได้ทำลงไป ว่าในตอนนั้นไม่น่าทำแบบนั้นเลย ในตอนนั้นไม่น่าพูดแบบนั้นไปเลย ในตอนนั้นไม่น่าตัดสินใจทำแบบนี้เลยห ลายๆอย่างที่เราอยา กจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขแต่เราก็ไม่สามารถที่จะย้อนเวลากลับไปได้เลย

จงเรียนรู้ธรรมชาติของสิ่งที่เกิดขึ้น หากเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้จงทำในวันนี้ ทำในทุกๆวัน ทำในวันข้างหน้าให้ดีที่สุด อย่ามามัวเสียดายและอย่าเสียเวลา ตั้งใจทำสิ่งใด ก็จงลุกขึ้นมาทำ เพราะไม่อย่างนั้นเราจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

คนเราทุกๆคนนั้นมีเวลาเท่ากันวันละ 24 ชม. อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะจัดสรรเวลากันอย่างไร เพื่อให้ได้ประโยชน์กับตัวเองมากที่สุด

อย่างที่สามก็คือ โอกาส

คำว่าโอกาส เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับที่ตัวเราเองว่าจะสร้างขึ้นมาได้หรือเปล่า หากเราทำในวันนี้ให้ดีที่สุด ก็คงไม่อยา กได้โอกาสจากใคร หรือบางคนก็ไขว่คว้าที่จะหาโอกาสเหล่านั้นเกิดขึ้นกับตัวเอง ทุกคนย่อมมีโอกาสเกิดขึ้นกับตัวเองอยู่เสมออยู่ที่ตัวเราว่าจะคว้าได้หรือไม่

อย่าปล่อยให้โอกาสที่เข้ามาหลุดมือไป เพราะไม่ได้มีมาได้อยู่บ่อยๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : pattanakit

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ