ทำเครื่องกรองน้ำ ใช้เองที่บ้าน จากน้ำขุ่นเป็นใส

 

ทำเครื่องกรองน้ำ ใช้เองที่บ้าน จากน้ำขุ่นเป็นใส

เชื่อได้ว่าปัญหาในหลายๆบ้ า นที่มักจะเจอกันนั่นก็คือน้ำที่เรานำมาอาบ นำมาใช้มีความขุ่นดำ ทำให้ไม่กล้าที่จะใช้เลย หลายคนหลายบ้ า นได้มีการติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่จะช่วยทำให้น้ำมีความใส่สะอาดขึ้น

แต่สำหรับเครื่องกรองน้ำนั้นก็ค่อนข้างที่จะมีราคาแพงหลักหมื่นเลยทีเดียว วันนี้เราจึงได้นำการทำเครื่องกรองน้ำแบบฉบับง่ายๆเลยที่ทุกๆคนนั้นสามารถทำตามกันได้ อุปกรณ์ที่เราใช้ไม่ยุ่งยากและจบได้ในงบไม่เกิน 100 บาทเท่านั้น

ใช่เลยค่ะเป็นเครื่องกรองน้ำแบบฉบับง่ายๆที่นำมาใช้แล้วให้ผลที่ดีจริงๆ จะช่วยทำให้น้ำมีความใสสะอาดไม่ขุ่นไม่มัวและไม่ดำ นำมาใช้ได้อย่างมั่นใจ

วิธีทำ

ขวดพลาสติก , ฟองน้ำล้างจาน , ใยแก้วยสำหรับกรอง , ท่อพีวีซีขนาดเล็ก , เข็มขัดรัดท่อ , ไฟแชค , มี ด คัตเตอร์ , ไขควง , สายยาง

ขั้นตอนในการทำ

1 เมื่อได้เตรียมอุปกรณ์ข้างต้นต่างๆเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนั้นก็มาถึงขั้นตอนในการทำกันเลย เราจะเริ่มด้วยการนำขวดพลาสติกที่เหลือใช้แล้วล้างน้ำทำความสะอาดให้ดี จากนั้นให้เรานำมาเจาะรูที่บริเวณด้านล่าง ก้ นขวดจำนวนหลายๆรูหน่อย เมื่อเจาะเสร็จเป็นที่เรียบร้อยจากนั้นทำการใส่ใยแก้วลงไปในขวดประมาณ 1 ส่วน 4 ของขวด ใยแก้วนั้นจะเป็นส่วนกรองอย่างละเอืยดในชั้นแรก

2 ถัดมาเราจะนำฟองน้ำที่ล้างจานอันใหม่มาทำการตัดเป็นลูกเต๋าให้ได้ขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร จากนั้นต้องใส่เข้าไปในขวดที่เราใส่ใยแก้วเอาไว้จนเต็มขวด เพื่อที่จะเป็นชั้นกรองในส่วนกรองหยาบ

3 ท่อ PVC ขนาดเล็กให้ทำการต่อเข้าไปในส่วนบริเวณของฝากขวด และทำการกดให้แน่น

4 สายยางที่เตรียมเอาไว้มาต่อเข้ากับท่อ PVC แล้วนำ อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ มาต่อเข้ากับก๊อกน้ำที่เราต้องการจะกรองน้ำ รัดสายยางกับก๊อกน้ำด้วยเข็มขัดรัดท่อให้แน่นดี เข็มขัดรัดท่อหาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ช่างทั่วไปหาซื้อได้ง่ายและมีราคาที่ไม่แพง

5 ลองเปิดน้ำดูและทำการรองน้ำเอาไว้เพื่อที่จะเห็นความแตกต่าง น้ำที่ไหลผ่ า นมานั้นจะมีความใสสะอาด ไม่มีความขุ่นดำเหมือนในตอนแรก

ให้ลองเปรียบเทียบเปิดน้ำจากก๊อกน้ำได้ตามปกติ รองเอาไว้และให้เปิดน้ำผ่ า นอุปกรณ์กรองน้ำที่เราได้ทำนี้ เราจะเห็นถึงความแตกต่างของน้ำที่ไหลออกมาเลย

น้ำที่ไม่ได้ผ่ า นการกรองนั้นจะมีความดำมีความขุ่นมัวและมีเศษเล็กๆน้อยๆที่ลอยอยู่เหนือน้ำเต็มไปหมด ทำให้เราไม่กล้าที่จะนำมาอาบไม่กล้าที่จะนำมาล้างหน้า

ในถังน้ำที่เราได้เปิดน้ำ ผ่ า นเครื่องกรองที่เราได้ทำนั้น จะสังเกตได้ว่าน้ำมีความใสสะอาด ไม่มีเศษเล็กๆน้อยๆที่ลอยอยู่เหนือน้ำให้ได้เห็นกันเลย นำมาใช้ได้อย่างมั่นใจ

อุปกรณ์กรองน้ำนี้เป็นอุปกรณ์ง่ายๆฉบับบ้ า นๆที่ทุกๆคนสามารถนำไปทำตามกันได้ ใช้อุปกรณ์ที่เรามีกันอยู่แล้วไม่ต้องไปเสียเงินราคาแพงๆในการซื้อเครื่องกรองน้ำกันเลย วิธีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีงบน้อย ไปทำตามกันดูได้เลย เห็นผลลัพธ์ได้อย่างดีมากๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Bang DIY

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ