เช็คตัวเอง!! คุณมีความสุขจริงๆหรือเปล่า?

 

เพราะโลกปัจจุบันพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งเป็นเราเองที่ไล่ตามการพัฒนานั้นไม่ทัน และส่งผลทำให้เราแทบจะลืม "ความสุข" ของตัวเอง เพราะบางคนทุ่มเวลาทั้งหมดไปกับการวิ่งตามเทคโนโลยี จนลืมไปเลยว่าจริงๆแล้วความสุขของเราเองอยู่ตรงไหน

คำว่า "ความสุข" ในที่นี้ หมายถึง การให้เวลากับตัวเอง ให้ความสำคัญกับตัวเอง โดยที่ไม่ต้องไปวิ่งตามใครหรืออะไร GangBeauty มี 5 วิธีคิดที่จะทำให้เราจะมีความสุขในง่ายๆ โดยการ รักตัวเอง ให้เป็นมาฝาก ไปดูกันเลยยย

1. ไม่ดูถูกตัวเอง

:เริ่มต้นด้วยสิ่งสำคัญที่สุด บอกกับตัวเองว่า เราเป็นคนมีคุณค่า อย่าปล่อยให้ใครเข้ามามีอิทธิพลกับเรามากจนเกินไป จนทำให้เราขาดความเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเราต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ฝืนธรรมชาติของตัวเองบ่อยๆ มันจะทำให้เรากลายเป็นระเบิดเวลา เมื่อวันไหนที่เราขาดสติ ระเบิดลูกนี้จะทำหน้าที่ของมันทันที ซึ่งไม่เป็นผลดีเลย

2. อย่าเอาแต่แคร์คนอื่น



:บางคนเลือกที่จะแคร์คนรอบข้างมากเกินไป จนลืมที่จะแคร์ตัวเอง เปลี่ยนใหม่ ให้เวลากับตัวเองให้มาก ลองมานึกดู วันๆ นึง เรามักจะทำอะไรเพื่อคนอื่นอยู่เสมอ เพราะเราชอบที่จะเห็นคนรอบข้างมีความสุข จนบางครั้งเราจะเหนื่อยล้าโดยที่ไม่รู้ตัว เราลองหันมาตามใจตัวเองดูบ้าง ดูแลตัวเองบ้าง ให้เวลากับตัวเองบ้าง

3. สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ดีทั้งนั้น

:ให้กำลังใจตัวเองเวลาทำผิดพลาด อย่าโทษตัวเองเวลาลงมือทำไปแล้ว เพราะนั่นคืออดีตเรากลับไปแก้ไขไม่ได้ ให้ทำใจยอมรับและคอยแก้ปัญหาด้วยสติปัญญาที่มี ด้วยความใจเย็นไม่อคติ แล้วเราจะมอง เห็นทางออกของปัญหาอย่างแน่นอน

4. มองโลกในแง่ดี

:เป็นคนโลกสวยกับเขาบ้าง สมัยนี้คำว่าโลกสวยกลายเป็นคนคำกระแนะกระแหนไปซะแล้ว แท้จริงแล้ว คำนี้ดีมากๆ นะคะ ถ้าเรามองโลกให้เป็น เข้าใจสัจธรรม ไม่เอาทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัวมาเป็นอารมณ์ ใครจะเป็นยังไงก็ช่าง ถึงมันจะมากระทบเรา เราไม่สนใจซะอย่าง เรื่องร้ายๆ พวกนั้นก็ทำอะไรเราไม่ได้ ว่าแล้วก็หลับตานับ 1 ถึง 10 แล้วลืมตาขึ้นมาพร้อมรอยยิ้มกันดีกว่าค่ะ



5. ปรับเปลี่ยนชีวิต

:จากที่เคยชาร์ตแบตไปทะเลไปภูเขา มาลองเข้าวัดปฏิบัติธรรมกันดีกว่า วิธีนี้ก็ถือเป็นการชาร์ตแบตเหมือนกัน แถมสงบกว่ากันเป็นไหนๆ ไม่ต้องกังวลจองตั๋วเครื่องบินตั๋วรถไฟ ไม่ต้องคอยเช็กลมยางก่อนเดินทางไกล ไม่ต้องไปแย่งกันกินแย่งกันใช้ จนรถนี่ติดเป็นกิโลๆ กว่าจะถึงที่หมาย หันหน้าเข้าหาวัด นั่งนิ่งๆ อยู่กับลมหายใจตัวเองซัก 2-3 วัน รับรองว่า คุณจะกลับมาเผชิญกับปัญหาได้อย่างมีสติแน่นอนค่ะ


ที่มา  https://www.gangbeauty.com/variety/106511

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ