9 สิ่ง เมื่อทิ้งไปแล้ว ชีวิตจะเจอแต่ความสุข

 

คนเราบางที ก็มีเรื่องไม่สำคัญในชีวิตมากไป ทั้งที่เป็นเรื่องที่ดีกับชีวิต และไม่ดี กับชีวิต แต่ทำไมจึงเลือกที่จะเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้ทำไม

9 อย่ างนี้ ถ้าไม่จำเป็นต่อชีวิต ตัดออกจากชีวิตไปซะ แล้วเดินต่อไปเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

1. ปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้

บางคนไม่รู้ว่าบางปัญหาก็ไม่ได้มีไว้แก้ แต่ไว้ให้เรายอมรับและอยู่กับมันให้ได้ต่างหาก เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอกับปัญหาที่ไม่อาจจะแก้ไขได้ อย่ าเพิ่งตั้งหน้าตั้งตา แก้ให้สำเร็จในคราวเดียว

หากทำเช่นนั้น มีแต่จะทำให้หมดพลังและเครี ย ด โดยเปล่าประโยชน์ หากรู้แล้วว่าปัญหานั้นแก้ไม่ได้ ให้หาทางที่จะอยู่กับปัญหานั้นให้เป็น อยู่อย่ างสงบสุขดีกว่า

2. ความกลั วที่จะพลา ดพลั้ ง

ความกลั วเป็นสิ่งที่เลี่ ยงได้ย าก คนทุกคนมีความกลั วด้วยกันทุกคน แต่ต้องไม่ใช่ความกลั วที่จะผิ ดพล าดจนไม่กล้าเริ่มอะไร ไม่กล้าทำสิ่งใหม่ๆเลย เพราะความผิ ดพล าด

เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ถ้าเรากลัวที่จะผิ ดพล าด ก็คือเราไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จได้เลย ทางที่ดีอย่ ากลัวที่จะทำผิ ด แต่ให้กลั วว่าจะไม่ได้ทำดีกว่า

3. อดีตที่ไม่น่าจดจำ

อดีตก็คืออดีต อดีตที่ไม่น่าจดจำ ก็ปล่อยให้มันผ่านไป จะย้อนไปแก้ไขอะไรก็ไม่ได้แล้ว เปลี่ยนแปลงอะไรก็ไม่ได้ ทำได้แค่เพียงเก็บอดีตนั้น ไว้เป็นบทเรียนให้เราก้าวไปข้างหน้า

คอยสอนตัวเองไม่ให้ผิ ดพล าดซ้ำ ๆ เหมือนก่อน แต่อย่ าเก็บมาคิดจนทำให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าไม่ได้ เพราะยังไงสุดท้ายแล้ว มันก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ

4. ความคิดของบุคคลอื่น

บางทีความคิดของคนอื่นทำให้เรารู้สึกแ ย่ แบบไม่จำเป็น อันที่จริงแล้ว ความสุขของเราต่างหากที่จะควรจะมาเป็นสิ่งแรก อย่ าเอาความคิดของใครต่อใคร มาทำให้เราเป็นทุ กข์สิ

เขาจะคิดอย่างไรก็ปล่อยเขา เราควบคุมความคิดเขาไม่ได้ แต่เราจะทำในสิ่งที่เรามีความสุขได้

5. นิสัยเสี ย นิสัย แ ย่ๆ

เราทุกคนมีนิสัยด้านลบกันทุกคน ทั้งความขิ้เกียจ เห็นแก่ตัว หรืออื่นๆ บางคนรู้ทั้งรู้แต่ก็ปล่อยให้เจ้านิสัยแย่ ๆ เก าะกินจนกลับตัวก็ไม่ได้แล้ว

และเจ้านิสัยเหล่านี้แหละ ไม่เพียงแต่ทำให้เราไปไม่ถึงจุดหมาย มันยังบั่ น ท อ น ความก้าวหน้าในชีวิต เราต้องรู้จักตัวเอง รู้ว่านิสัยเราเป็นยังไง อะไรที่รู้ว่าแย่ ก็ต้องทิ้งไป จะได้ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต

6. การมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง

เราทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง หากเราเองยังไม่สามารถนับถือ ไม่เคารพตัวเองได้ แล้วใครที่ไหนจะมานับถือในคุณค่าเรา การเห็นคุณค่าในตัวเองก็จะทำให้เรามั่นใจมากขึ้น เข้มแข็งกว่าเดิม พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าได้อย่ างมั่นใจ

7. ความยึดมั่น ถือมั่น

เมื่อตั ด อัตตาทิ้งไปแล้ว ก็ต้องตัดความยึดมั่น ถือมั่นด้วย ยึดมั่นในที่นี้ไม่ได้เฉพาะเจาะจงแค่ตนเอง แต่เป็นการเอาตัวเองไปยึดติดกับคน หรือแม้แต่สิ่งใดสิ่งหนึ่ง

ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะไม่มีอะไรที่เป็นของเราถาวร แม้แต่ร่างกายก็แค่ยืมมา หมดอายุขัยเมื่อไหร่ ก็ต้องคืนร่างกายนี้ไป ยึดถือไว้ก็มีแต่หนักเปล่าๆ

8. ความคิดในแง่ลบๆ

คนเรามีความคิดลบมากกว่าความคิดในแง่บวก และความคิดแง่ลบนี่แหละ มันจะทำให้เกิดจินตนาการร้ า ย ๆ ที่ทำให้เรามองโลกในแง่ร้ า ย

เมื่อไหร่ที่เรามองโลกแง่ร้ า ยมากๆเข้าล่ะก็ จะกลายเป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิต ทำให้ไม่กล้าที่จะเริ่มต้นทำอะไรเลย ที่สำคัญเลย เราจะไม่สามารถมีความสุขกับอะไรได้เลย นั่นเพราะความคิดของเรากำหนดตัวเราจะอยู่แต่กับเรื่องร้ า ย ๆ ไงล่ะ

9. คนที่ไม่มีความสำคัญในชีวิตเรา

บางทีเราก็มีคนไม่สำคัญในชีวิตมากไป ไม่ว่าจะเป็นคนรักเก่า หรือเพื่อนไม่ดีที่เลิกคบไม่ได้ พวกเขาเหล่านั้นจะคอยบั่ น ท อ นกำลังใจในการใช้ชีวิต

ฉุ ดรั้งตัวเรา และเราจะก้าวไปข้างหน้าไม่ได้สักที ถ้าจะให้ดีคือตัด ๆ ออกไปบ้าง คบไปก็ มีแต่จะพาเราไปพบเจอแต่เรื่องไม่ดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ