วิธีการขึ้นบ้านใหม่ที่ถูกต้องทำแล้วจะดี เป็นสิริมงคลชีวิตไม่ติดขัด

 

วิธีการขึ้นบ้านใหม่ที่ถูกต้องทำแล้วจะดี เป็นสิริมงคลชีวิตไม่ติดขัด

เรื่องราวต่างๆที่คนบ้านเรานั้นได้มีความเชื่อและได้ทำสืบทอด กันมาเป็นเวลานาน ทำแล้วก็จะเกิดเป็นความสบายใจแ ละยังช่วยในการเสริมความโชคดี เสริมโชคเสริมเงินทองให้มั่งมียิ่งขึ้นไปวันนี้จะมาพูดถึงในเรื่องของบ้าน ที่ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่หรือเป็นมือสอง เวลาที่จะย้ ายเข้าอยู่จะต้องทำพิธีเพื่อเป็นการล้างอา ถ ร ร พ์ก่อน ที่สมาชิกทุกคนจะเข้าไปอยู่ในบ้ า นหลังใหม่

ในสิ่งที่เรามองไม่เห็น ทำแล้วก็จะเกิดเป็นความสบายใจ คนโบราณนั้นมักจะนิยมใช้เกลือมาทำในพิธีเพื่อเป็นการแสดงถึงการดูดโชค และยังช่วยป้อง กันจากสิ่งที่ไม่ดี ที่จะย่ า งกายเข้ามาอยู่ในชีวิตของเรา อยู่ใน บ้านอยู่ในตัวเราคำบอกเล่าของคนโบราณนั้นมีความเชื่อว่ เกลือจะสามารถช่วยในเรื่องของการจัด การที่เกี่ยวกับสิ่งอัปมงคลต่างๆสิ่งที่ไม่ดีต่างๆให้ออกไปจากตัวเราจากบ้านได้

อย่ างการแต่งตัวชุดขาวดำไปงาน เวลากลับบ้ า น ก็ให้โรยเกลือที่บริเวณของทางเข้า แล้วค่อยก้าวเ ท้ าเข้าบ้าน หรือจะใช้เป็นเกลือเม็ดใหญ่ละลายในน้ำร้อน ผสมกับน้ำธรรมดา ใช้ในการอาบตั้งแต่หัวจรดเ ท้ า จะเป็นการล้างทำความสะอาด ชำระ ร่างกายให้สะอาดหรือไม่ว่าจะมีบ้ า นที่เป็นมือห นึ่ งหรือมือสอง สิ่งที่คุณจะต้องทำพิธีนั้น

บ้านใหม่ มือหนึ่ง

ให้ทำตามวันหรือตามเวลาที่เราสะดวก โดยใส่ข้าวส า รลงไปในถ้วยเล็ก โรยด้านบนด้วยน้ำตาลทรายแดงเอาไว้ วางเอาไว้บริเวณด้านในของบ้านตรงหัวมุมทางไหนก็ได้

จุดธูปจำนวน 21 ด อ กให้ได้กล่าวบอกต่อสิ่ง ศั กดิ์สิทธิ์ต่อเจ้า ที่ เจ้าทางพระแม่ธรณีว่าตั้งแต่ณเวลานี้ณบัดนี้จะมาถือครองบ้านรวมทั้งพี่ที่ดินผืนนี้ ขอพรให้อยู่อาศัยอย่ างร่มเย็นและเป็นสุข สำหรับท่านที่ไม่เคยทำซื้อบ้ า นมานานก็สามารถทำได้

บ้านใหม่ มือสอง

บ้านมือสองเป็นบ้านที่เราไม่ทราบกันเลยว่าประวัติแท้จริงของบ้ า นหลังนี้แล้วมีเรื่องราวต่างๆอะไรที่อยู่ในบ้ า น จึงได้แนะนำให้ทำพิธีในการล้างอา ถ ร ร พ์สำหรับบ้ า นมือสองเริ่มแรกการนำมะนาวมาแบ่งจำนวนค รึ่ งลูก แล้ววางเอาไว้ในถ้วย วางในบริเวณทั้ง 4 มุมของบ้าน ทิ้งเอาไว้ 1 คืน ตื่นเช้าวันถัดมาค่อยนำเอามะนาวออกไปทิ้งเกลือ2-3 ก้อนวางใส่อยู่ในถ้วยแล้วนำไปวางตั้งเอาไว้อยู่ภายในบ้าน วางทิ้งเอาไว้แบบนั้นเป็นระยะเวลา 3 คืนแ ล้วค่อยนำออกไปทิ้ง

ให้จุดประ ทั ด จำนวน 100 นัดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน สำหรับวิธีนี้ควรบอกกับเพื่อนบ้าน ให้เข้าใจด้วยจะได้ไม่เป็นการรบกวนใดๆ การจุดประทัดเพื่อที่จะเป็นการขับ ไล่สิ่งที่ไม่ดีที่มีอยู่ให้ออกไปจากบ้ า น หันหน้าเข้าหาตัวบ้าน หาทิศตะวันตก จุดธูปจำนวน 5 ด อ ก บอกกล่าวกับเจ้าที่เจ้าทางเทวดารัก ษ าให้ได้ทราบว่าตัวเรานั้นจะมาเป็นเจ้าของของบ้านหลังนี้ ขอพักอาศัยและขอให้ท่านได้ช่วย เหลือได้เกื้อกุลครอบครัวของเราทุกคนในบ้าน

พิธีของคนโบราณที่นั่นทำการเป็นพิธีที่สืบทอด ต่อ กันมาโดยความเชื่อนั้นว่ากันว่าจะช่วย ขั บ ในสิ่งที่ไม่ดีให้หมดไปจากตัวบ้ า น ทำให้คนในบ้านที่อาศัยอยู่นั้นอยู่ร่วมกันอย่ างมีความสุข มีความราบรื่นไม่มีปัญหาใดๆ

ขอขอบคุณที่มา  postsara hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ