รวม 6 สูตรมันเทศ อร่อยฟินทำตามได้ไม่ยาก

 

🤩ฮัลโหลทุกคนทาสรักมันเทศยกมือขึ้นนน วันนี้เรารวมเมนูสุดน่าอีสมาให้แล้วจ้า รับรองว่าถูกอกถูกใจ รู้สึกผิดกันน้อยลงแน่นอน💖แอบกระซิบว่าอร่อยเริ่ดทุกเมนูเลยน้า จะมีสูตรไหนเมนูอะไรบ้างตามเรามาดูเล้ยย💨

รวม 6 สูตรมันเทศ อร่อยฟินทำตามได้ไม่ยาก

🥔 ขนมมันเทศนึ่ง

 สูตรมันเทศ
สูตรมันเทศ

💛 วิธีทำ 1.นำมันเทศสีส้มมาปอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปนึ่งจนสุก 2.ใส่มันเทศ เกลือ น้ำตาลทราย จากนั้นบดให้ละเอียด 3.ใส่แป้งข้าวเหนียว น้ำกะทิ นวดให้เข้ากัน ระหว่างนวด เติมน้ำเปล่าลงไปเป็นระยะ นวดจนกว่าจะได้เนื้อแป้งข้นเหนียว 4.เตรียมถาดอบขนม ทาน้ำมันให้ทั่ว เทแป้งมันเทศ เกลี่ยให้ผิวเสมอกัน นำไปนึ่ง 45 นาที พอสุกดีแล้ว พักทิ้งไว้ให้เย็น 5.นำมะพร้าวขูดขาวผสมกับเกลือป่นแล้วนำไปนึ่ง 5 นาที 6.ตักมันเทศที่เย็นตัวดีแล้ว เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ แล้วนำไปคลุกกับมะพร้าวขูดขาวให้ทั่ว เป็นอันเสร็จ

🥔 มินิเค้กมันเทศ

 สูตรมันเทศ
สูตรมันเทศ

💛 วิธีทำ 1.หั่นมันเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปนึ่งจนสุก 2.นำมันเทศที่สุก มาบดให้ละเอียดใส่เนย กะทิ ไข่แดง น้ำตาลทราย เกลือป่น คนให้เข้ากัน 3.ตักมันเทศวางลง แล้วห่อให้คลุมเนื้อมันเทศ จากนั้นนำไม้นวดแป้งมารีดเนื้อมันเทศให้บางลง 4.ตัดมันเทศเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ทาไข่แดงที่ด้านบนของมันเทศ เสร็จแล้ว นำมันเทศไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศา เป็นเวลา 17 นาที เป็นอันเสร็จ

🥔 มันเทศทอด

 สูตรมันเทศ
สูตรมันเทศ

💛 วิธีทำ 1.ใส่แป้งข้าวเจ้า แป้งสาลีอเนกประสงค์ ผงฟู เกลือป่น น้ำเปล่า คนให้แป้งละลายน้ำ จนข้นเหนียวกำลังดี 2.เติมน้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลาย ใส่น้ำปูนใส มะพร้าวขูดขาว คนให้เข้ากัน 3.ตั้งกระทะ ใส่งาขาว คั่วให้มีกลิ่นหอม นำใส่ชามผสม 4.นำมันเทศปอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นตามแนวยาว เสร็จแล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด 1 รอบ แล้วนำมันเทศมาชุบในแป้งชุบทอดที่ผสมไว้ 5.ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม จนน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ให้ใส่มันเทศลงไป ทอด 10 นาที จนสุกเหลืองกรอบแล้ว ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน เป็นอันเสร็จ

🥔 แพนเค้กมันเทศ

 สูตรมันเทศ
สูตรมันเทศ

💛 วิธีทำ 1.หั่นมันเทศ เป็นชิ้นเล็ก ใส่ลงในหม้อต้ม ตามด้วยน้ำเปล่า ให้พอท่วม ปิดฝา ต้มด้วยไฟกลางค่อนไฟอ่อน 2.คอยสังเกตดูเรื่อยๆ เมื่อน้ำระเหยออกจนหมด มันเทศสุก ให้ปิดไฟ ยกลง พักทิ้งไว้ให้เย็น 3.ใส่มันเทศลงเครื่องปั่น ใส่ไข่ไก่ กลิ่นวานิลลา เกลือ ปั่นให้ละเอียด 4.ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย นำมันเทศหยอดลงกระทะ เป็นแผ่นกลม ทอดให้ทั้งสองด้านสุกกำลังดี 5.ตักแพนเค้กมันเทศ มาจัดเสิร์ฟ พร้อมเนยและน้ำผึ้งราด้านบน เป็นอันเสร็จ

🥔 ไข่นกกระทามันเทศ

 สูตรมันเทศ
สูตรมันเทศ

💛 วิธีทำ 1.มันเทศปอกเปลือก ล้างน้ำให้สะอาด เสร็จแล้ว หั่นเป็นชิ้นๆ นำไปนึ่งจนสุก 2.ใช้มือนวดให้มันเทศ เนื้อเนียนละเอียด ใส่แป้งมัน แป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาลทราย เกลือ ผงฟู นวดให้เข้ากัน 3.ใส่หัวกะทิ น้ำปูนใส ใช้มือนวดมันเทศให้เนื้อเนียน พอนวดได้ที่แล้ว พักทิ้งไว้ 10 นาที 4.แบ่งมันเทศ ปั้นให้เป็นลูกกลมๆ ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันจนท่วม น้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ใส่มันเทศลงทอดให้ผิวด้านนอกสุกกรอบแล้ว เป็นอันเสร็จ

🥔 บวดมันเทศ

 สูตรมันเทศ
สูตรมันเทศ

💛 วิธีทำ 1.นำมันเทศมาปอกเปลือก ล้างน้ำให้สะอาด เสร็จแล้ว หั่นเป็นชิ้นตามแนวยาว หรือ สี่เหลี่ยมเล็กๆ 2.เตรียมหม้อ ใส่กะทิ น้ำเปล่า ตามด้วยมันเทศที่หั่นไว้ 3.ปรุงรสน้ำตาลทราย น้ำตาลมะพร้าว ต้มทิ้งไว้ 10 นาที ใส่เกลือ คนให้เข้ากัน พอเดือดแล้ว เป็นอันเสร็จ

https://salehere.co.th/articles/6-sweet-potato-recipes

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ