แจกฟรีกล้วยทอดสูตรทำง่าย กรอบได้นาน ไม่มีเหนียว

 

กล้วยทอดสูตรทำง่าย กรอบได้นาน ไม่มีเหนียว

เมนูกล้วยทอด กล้วยแขกเป็นเมนูของว่างอาหารทานเล่นยอดฮิตกันเลยก็ว่าได้ ในปัจจุบันนี้จะหาซื้อได้ง่ายตามร้านข้างทางทั่วไป แม้แต่ในห้างก็ยังคงมีข า ย ด้วยราคาที่ไม่แพงและที่สำคัญนั้นให้ความอร่อย มีเนื้อกล้วยด้านในที่มีความหวานมีความนิ่ม มีตัวแป้งด้านนอกที่ให้ความกรอบให้ความหอม นำไปทอดบนน้ำมันร้อนๆรับรองได้ว่าไม่มีอมน้ำมันอย่างแน่นอน

เราตามมาดูในส่วนผสมพร้อมทั้งวิธีการทำด้านล่างนี้ ที่ทุกท่านสามารถทำตามกันได้ไม่ยาก หรือใครที่ทำเก่งๆแล้วจะนำสูตรนี้ไปเปิดร้านสร้างเป็นอาชีพได้เลย

ส่วนผสมในการทำกล้วยทอด

– กล้วยน้ำว้า 1 หวี ( วันนี้ใช้ 8 ลูก เพราะว่าลูกใหญ่ )

– น้ำตาลทราย 1 ถ้วย เกลือ 1 ช้อนชา

– มะพร้าวขูด 1 ถ้วย

– แป้งทอด กรอบ 1 ถ้วย

– น้ำเปล่า 1/4 ถ้วย

– กะทิ 1/2 ถ้วย

– น้ำมันสำหรับทอด 2 ถ้วย

– งาขาว 1 ถ้วย

– น้ำปูนใส 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำกล้วยทอด

1 เริ่มด้วยการเตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ต่อด้วยการใส่แป้งทอด กรอบ 1 ถ้วยลงไปในชามผสม ใส่น้ำกะทิและทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันดีไม่ให้จับตัวเป็นก้อน

2 เติมน้ำเปล่าใส่ตามลงไปให้เราใช้เป็นน้ำเย็นจัดจะดีมากเพราะจะทำให้แป้งมีความกรอบมากขึ้น ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันจนละลายทั้งหมด

3 ใส่น้ำตาลทรายลงไปพร้อมกับทำการคนน้ำตาลทรายให้ละลายดี เมื่อละลายดีแล้วตามด้วยการใส่มะพร้าวขูดลงไป ใส่งาขาว งาขาวที่เราจะใส่ลงไปนั้นเราจะต้องนำไปคั่วในกระทะก่อนถึงจะนำมาใช้ จากนั้นทำการคนทุกอย่างให้เข้ากันจะได้เนื้อแป้งที่มีลักษณะข้นๆ

4 เติมน้ำปูนใสใส่ตามลงไปได้เลยเพื่อที่จะทำให้กล้วยทอดของเรานั้นมีความกรอบได้นานมากขึ้น ใส่แค่ 2 ช้อนโต๊ะพอใ ส่เกลือลงไป 1 ช้อนชา กับคนส่วนผสมให้เข้ากัน

5 ทำการปอกกล้วยน้ำว้าแล้วนำมาฝ่านตามชิ้นที่ต้องการ เสร็จแล้วมาถึงขั้นตอนในการทอดให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับทอดลงไป เปิดไฟระดับปานกลางเมื่อนำมันของเราร้อนจัดได้ที่ให้เรานำกล้วยชุบแป้งส่วนผสมแล้วลงไปทอดในกระทะ ในเวลาที่เราทำการทอดนั้นเราจะต้องคอยคนอยู่ตลอดเวลาและอย่าใส่กล้วยเต็มกระทะจนเกินไป เวลาที่เรากลับด้านจะไม่สะดวกและแน่นกระทะไปหมด

6 เมื่อเราทำการทอดจนสุกเหลืองดีทั้งสองด้านให้เราตักขึ้นพักไว้บนถาดเพื่อที่จะเสด็จน้ำมันและคลายความร้อนจะให้ความกรอบที่มากขึ้น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเราพร้อมเสิร์ฟและนำมาทานกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Tukata Thai Kitchen 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ