เทคนิคการจอดรถที่น้อยคนรู้ หันล้อออก กดปุ่มที่เกียร์

 

เทคนิคการจอดรถที่น้อยคนรู้ หันล้อออก กดปุ่มที่เกียร์

การขับขี่รถยนต์บนท้องถนนในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีผู้ได้ใช้กันมากมายเพิ่มขึ้นในแต่ละวันในแต่ละปี เพราะให้ความสะดวกรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนควรที่จะต้องรู้สิ่งต่างๆมากมาย การใช้รถอย่างถูกต้อง การมีน้ำใจในการขับขี่ การจอดรถ การตรวจสภาพรถ สิ่งเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องรู้เป็นอย่างมาก

ซึ่งในวันนี้เราได้มีวิธีการต่างๆเป็นเคล็ดลับสำหรับการจอดรถที่เชื่อได้ว่าน้อยคนจะรู้ เป็นวิธีการจอดรถง่ายๆที่จะถูกต้องถูกวิธีมากขึ้น

1 ปุ่ม Shift Lock ที่เกียร์

หลายๆคนที่ขับรถก็มักจะเกิดปัญหาพอเราใส่เกียร์ n เป็นเกียร์ว่างแล้วดึงกุญแจไม่ออกจะต้องดึงเกียร์ไปที่ P ถึงจะดึงกุญแจรถออกมาได้ สำหรับในกรณีนี้จะต้องจอดรถขวาง ซ้อนคันอื่นจะต้องทำอย่างไร

ซึ่งวิธีการคือเมื่อเราจอดรถเกียร์ P แล้วดึงกุญแจออก ให้เรากดปุ่ม Shift Lock เราก็จะสามารถที่จะขยับเกียร์จาก P ไปที่ N ได้ เท่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาจอดรถซ้อนคันได้แล้ว ไม่เดือดร้อนใครด้วย คนที่จะเอารถออก แต่รถเราไปบังอยู่ก็สามารถเคลื่อนย้ า ยรถของเรา เพื่อให้เขาออกจากที่จอดรถได้

2 จอดรถหันล้อออก

– การจอดรถหันล้อออกให้ใช้กับทางที่ลาดชันมากๆ และจะต้องจอดให้ริมติด กับฟุตบาทมากที่สุด แล้วให้หันล้อออก

– หากมีการจอดรถขึ้นเนิน ให้หันพวงมาลัยไปทางขวา หากระบบเกียร์รถมีปัญหาเกิดรถไหลล้อหน้าของเราก็จะไปติดอยู่กับฟุตบาทไม่ให้ไหลไป โดนรถคันอื่นหรือตกเนินลงไปข้างล่าง

3 จอดรถหันหน้าออก

โดยส่วนมากนั้นการจอดรถหันหน้าออกก็เพื่อที่จะสะดวกสบายเวลาที่เราจะออกรถ แต่ไม่ใช่ประโยชน์เพียงเท่านี้ การที่จอดรถหันหน้าออกยังสามารถป้อง กันได้หลายๆอย่าง

– เมื่อมีเหตุ การช่วย เหลือที่สะดวก อาจเกิดในกรณีที่แบตรถหมด กะทันหัน มีคนเข้ามาช่วยพ่วงแบต ให้จะทำได้โดยง่าย

– ความปลอด ภัยเวลาที่เราจอดรถในบริเวณแคบๆ แล้วเอาหน้าเข้าจะมีโอกาสสูงที่จะชนกับคันอื่น ทางที่ดีควรจะหันหน้ารถออกจะดีที่สุด

– สะดวกรวดเร็วเวลาที่มีเหตุต่างๆ จะได้ขับรถออกไปได้ง่ายกว่าการเอาหน้าเข้าจอด ที่จะต้องใช้การถอยรถออกก่อนถึงจะขับรถออกไปได้

สำหรับวิธีการจอดรถตามแบบที่เรามีมาฝากเพื่อนๆกันวันนี้ หวังว่าผู้ที่ใช้รถใช้ถนนคงจะเข้าใจและนึกภาพตามกันได้ การจอดรถก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะต้องทำให้ถูกวิธีถูกหลัก เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ความปลอด ภัยของตัวคุณเองและรถยนต์ของคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรุ๊ปไลน์ข่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ