เริ่มต้นคืนดีกับเพื่อนยังไง เมื่อทะเลาะกัน

 

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็นเพื่อนกันจะทะเลาะ ไม่เข้าใจกันบ้าง บางคนอาจจะโกรธง่ายหายเร็ว, บางคนโกรธนาน บางคนไม่กล้าเอ่ยปากพูดก่อนทั้งที่ใจไม่ได้คิดอะไรแล้ว หากใครกำลังโกรธกันอยู่ ทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง มาลองหาวิธีคืนดีกันดีกว่า ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ลองมาดู 6 วิธีนี้อาจจะช่วยได้ค่ะ

1. เป็นฝ่ายพูดก่อน

หากเพื่อนเราไม่ยอมคุยกับเราสักที เราก็ต้องเป็นฝ่ายที่ไปพูดกับเพื่อนเราก่อน ถึงแม้ว่าการโกรธกันครั้งนั้นเราจะไม่ใช่คนผิด แต่การพูดกับอีกฝ่ายก่อนไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะอย่างไรเราก็เป็นเพื่อนกัน ให้ยึดข้อนี้ไว้เป็นสำคัญ

2. แกล้งลืมว่าเคยโกรธกัน

พยายามทำตัวเหมือนปรกติมากที่สุด ลืมเรื่องที่เคยทะเลาะกัน ไม่พูดถึงประเด็นต่างๆ ที่ทำให้ทะเลาะกัน บรรยากาศระหว่างเรากับเพื่อนซี้ก็คงจะดีขึ้น

3. เอาใจใส่เป็นพิเศษ

ถึงแม้จะไม่ได้พูดออกไปตรงๆ ว่ากำลังง้ออยู่ แต่เราก็ง้อด้วยการกระทำ อาจจะเป็นการซื้อขนมที่เพื่อนเราชอบกินไปฝาก ก็อาจจะทำให้เพื่อนเราหายงอนได้เร็วขึ้น

4. เจรจาอย่างเปิดอก

พูดคุยอย่างตรงไปตรงมาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าสิ่งที่ทำให้เราและเพื่อนซี้โกรธกันคืออะไร เพราะบางครั้งเราโกรธกันเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร เมื่อรู้ถึงต้นเหตุเราก็มาหาวิธีแก้ ถ้าเป็นการเข้าใจผิด เราก็ควรอธิบายให้เพื่อนเราเข้าใจ

5. ขอโอกาสแก้ตัว

หากสิ่งที่เกิดขึ้นเราเป็นฝ่ายผิดแน่ๆ อย่าลืมรีบไปง้ออย่างด่วนเลย ด้วยการขอให้เพื่อนเราให้โอกาสเราแก้ตัวอีกสักครั้ง และเราก็อย่าพลาดด้วยการทำผิดซ้ำเดิมล่ะ

6. ขอโทษ

เป็นคำพูดง่ายๆ แต่อาจจะเป็นสิ่งที่พูดยากมาก เพราะอาจจะด้วยศักดิ์ศรีหรืออื่นๆ มากมาย ขอให้เราตัดทิ้ง ลืมเรื่องต่างๆ ให้หมด และไปพูดกับเพื่อนเราว่าขอโทษ (ถึงแม้จะไม่ผิดก็ขอโทษได้นะ แต่ขอโทษที่ทะเลาะกัน แล้วค่อยเคลียร์ว่าเรื่องนั้นเกิดจากอะไร)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ

“แม้อายุมากก็น่ารักได้” 40 วิธี ทำตัวไม่ให้ดูแก่ ดูดีสมวัย

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา