ต้องรู้ก่อนกิน!! อันตรายแฝงของลูกชิ้น ที่คุณไม่เคยรู้!!

 

ของกินเล่นตามท้องถนนที่ทั้งอร่อยแถมกินง่าย สะดวกสบาย อันดับต้นๆ ก็คงหนีไม่พ้นลูกชิ้นทุกประเภท ไม่ว่าจะทอด ปิ้งย่าง หรือนึ่ง แต่ถึงแม้จะเป็นอาหารสตรีทฟู้ดที่ทานง่าย ราคาไม่แพง ทานได้ทุกเพศทุกวัย ทว่ากลับมีอันตรายแอบแฝงอยู่ค่อนข้างมาก Gangbeauty คิดว่าบทความนี้ คงจะช่วยทำให้เธอตระหนักถึงอันตรายที่คาดไม่ถึงของลูกชิ้นได้มากโข หลังจากนี้เธออาจจะขยาดไปเลยก็ได้นะ!



pixabay.com

          ลูกชิ้น เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ที่มีหลายรูปทรง หลายลักษณะ และหลายขนาด ส่วนใหญ่นิยมทานเล่น หรืออาจนำมาประกอบอาหาร ซึ่งก็ทำได้หลากหลายเมนู แต่หนึ่งสิ่งที่เธอต้องรู้ คือลูกชิ้นส่วนมาก มักผสมสารบอแรกซ์ เพื่อให้ลูกชิ้นมีความหนึบหนับ เด้งดึ๋ง ไม่เสียง่าย ซึ่งสารบอแรกซ์ เป็นสารหลักที่ใช้ในอุตสาหกรรมทำแก้ว ยาฆ่าเชื้อ สารฆ่าแมลง คิดว่าทานเข้าไปแล้วเป็นไงล่ะ

pxhere.com



          ความกรุบกรอบนี้ ถ้าได้รับมากเกินไป ร่างกายของเธอจะเกิดผลกระทบหลายอย่าง เช่น อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ตับและไตอักเสบ ระบบสืบพันธ์เสื่อมสมรรถภาพ ยิ่งทานมากเข้าทุกวัน อาจเกิดอาการเป็นพิษเฉียบพลัน เช่น คลื่นไส้ อาเจียน อุจจาระร่วง หรือบางครั้งก็รุนแรงมากจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

pixabay.com

          นอกจากนี้ สารกันบูดหรือเบนโซอิก ที่มักผสมในอาหารสำเร็จรูปส่วนใหญ่ ซึ่งในลูกชิ้นเองก็มีไม่น้อยไปกว่าอาหารชนิดอื่น หากผสมเข้ากันกับวิตามินซี ก็จะทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง ที่เรียกว่า "เบนซีน" อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจะเกิดโรคสมองเสื่อม หรือพาร์กินสันได้ อาหารที่เข้าข่ายกรณีนี้ เช่น ยำลูกชิ้นต่างๆ ที่มีการใส่ลูกชิ้นลงไปผสมกับน้ำมะนาวที่เป็นวิตามินซีสูงนั่นเอง

commons.wikimedia.org

          อย่างไรก็ตาม ลูกชิ้นก็ยังคงเป็นของกินที่หาทานง่าย สะดวกสบาย ดังนั้นในบางคนก็อาจจะเลี่ยงไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกบริโภคได้เหมือนกัน โดยให้เลือกลูกชิ้นที่ไม่หยุ่นกรอบจนเกินไป มีฉลากเรียบร้อย ระบุสถานที่ผลิต ส่วนประกอบ วันเดือนปีที่ผลิต และวันหมดอายุที่ไม่นานจนเกินไป ก่อนนำมาประกอบอาหารหรือนำมาทาน ก็ควรล้างให้สะอาดก่อนเสมอ



pixabay.com

          ส่วนลูกชิ้นตามท้องถนน ถ้าเป็นลูกชิ้นทอด ก็ควรเลือกร้านที่ใช้น้ำมันสดใหม่ในการทอดลูกชิ้น โดยสังเกตจากสีน้ำมัน จะไม่ดำและไม่มีกลิ่นหืนลอยโชยออกมา ในขณะที่ลูกชิ้นปิ้ง ก็ต้องไม่มีรอยเกรียมสีดำ อีกทั้งให้สังเกตความสะอาดรอบร้านค้าที่กำลังจะเลือกซื้อด้วย เพราะอาจได้รับอันตรายแทรกซ้อนจากแบคทีเรีย เชื้อโรคซ้ำอีกได้

โลกมันเปลี่ยนไป อะไรๆ ก็เปลี่ยน ต้องอยู่ให้เป็นนะ!


https://www.gangbeauty.com/GptJRVTsvmj

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ