รู้ตัวกันหน่อยมั้ย!! 4 โรคตาแพร่ระบาด คนไทยเป็นกันมากไม่รู้ตัว!!

 

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ขาดดวงตาไปก็เหมือนไร้แสงสว่างในการใช้ชีวิตนั่นล่ะ และถึงแม้วันนี้เธอจะยังสามารถใช้งานดวงตาของเธอได้ ก็ไม่ได้แปลว่าวันนี้พรุ่งนี้ ดวงตาของเธอจะไม่มีปัญหา เพราะเท่าที่ Gangbeauty เห็น ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยจะมีใครถนอมสายตากันสักเท่าไหร่หรอก โดยเฉพาะผู้หญิง นอกจากจะเล่นโทรศัพท์ทั้งวันทั้งคืน แล้วยังจะมีการใส่คอนแทคเลนส์แฟชั่นกันแบบไม่เกรงกลัวอันตรายเลยด้วยซ้ำ จำเอาไว้เลยนะว่าตอนนี้น่ะ 4 โรคตาต่อไปนี้ กำลังแพร่ระบาดหนักมากในประเทศไทยของเรา!



pxhere.com

pxhere.com

อันดับ 1 โรคต้อกระจก กว่า 69.7% เป็นโรคที่เกิดจากเลนส์แก้วตาเสื่อมสภาพจนเกิดความขุ่นมัว บดบังแสงที่จะผ่านเข้าไปในตา ทำให้แสงส่งผ่านไปยังชั้นประสาทตาได้ไม่เต็มที่ และอาการต่อมาก็คือตาจะมัว มองไม่ชัด คล้ายกับอาการสายตาสั้นนั่นล่ะ เพียงแต่ต่างกันตรงที่ตาจะมัวแค่ตอนที่อยู่ในแสงจ้า แต่กลับมองเห็นเกือบปกติในที่มืดสลัวเท่านั้น นอกจากนี้ยังอาจมองเห็นเป็นภาพซ้อน มองเห็นแสงไฟรถกระจายออกเวลาขับรถตอนกลางคืน หรือบางครั้งก็อาจเห็นฝ้าขาวด้วย



commons.wikimedia.org

อันดับ 2 โรคทางจอประสาทตา 13.2% เป็นภาวะผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับจอประสาทตา ไม่ว่าจะเสื่อม หลุดลอก หลอดเลือดจอตา ติดเชื้อจากเริมก็เป็นได้ โดยอาการก็จะมีอยู่มากมายตามโรคที่เป็น แต่ร้ายแรงตรงที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ถ้าจอประสาทตาเสียหาย คือเสียเลย ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน และแน่นอนว่าต้องกระทบกับคุณภาพชีวิตในช่วงอายุต่อไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ด้วย

อันดับ 3 โรคต้อหิน 4% เป็นโรคที่ขั้วประสาทตาเสื่อม แล้วส่งผลต่อให้สูญเสียการมองเห็น เป็นเหตุสำคัญของอาการตาบอด ซึ่งก็มีอยู่หลายประเภท หลายอาการด้วยกัน เช่น สูญเสียการมองเห็นอย่างช้าๆ ปวดหัว ปวดตาอย่างรุนแรง ตาแดง น้ำตาไหล สู้แสงไม่ได้ หนักเข้าคืออาจเห็นแสงสีรุ้งรอบดวงไฟ และคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้นะ คุณหมอทำได้เพียงประคับประคองให้มองเห็นได้นานที่สุดเท่าที่เส้นประสาทตาจะรับไหวเท่านั้น

maxpixel.freegreatpicture.com

อันดับ 4 มีความผิดปกติกับสายตา 4% เช่น สายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาว เป็นต้น

          แม้ว่าเธออาจจะรู้สึกว่ามันเป็นแค่เรื่องไกลตัว แต่เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคสายตาต่างๆ ก็ควรใช้งานดวงตาอย่างถนอมเข้าไว้ เช่น ออกห่างจากหน้าจอสมาร์ทโฟน หน้าจอคอมพิวเตอร์บ้าง ดื่มน้ำให้บ่อย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ดวงตา และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ประสาทตาที่ถูกใช้งานมาจนล้า ได้ฟื้นฟูการทำงานด้วย คอนแทคเลนส์ก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อไม่น้อย เวลาใส่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะอาดให้มากด้วยนะ



pxhere.com

มีดวงตาอยู่คู่เดียว ใช้งานมันอย่างทนุถนอมเถอะนะ ชีวิตยังอีกไกลเชียว!


https://www.gangbeauty.com/3nCGy7Acmbj

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ