เผยบรรยากาศ ตลาดนัดสิบสองปันนา นึกว่าเดินตลาดนัดรถไฟ

 

  หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ และได้เห็นกันมาบ้างแล้ว สำหรับเมืองสิบสองปันนา ประเทศจีน ที่กล่าวขานกันว่า เป็นเมืองไทยในประเทศจีนเลย ด้วยวัฒนธรรมที่เหมือนกัน ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนในสิบสองปันนา ไม่แตกต่างจากในประเทศไทยเท่าไหร่นัก

       ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค ได้ออกมาเผยภาพบรรยากาศ ตลาดเมืองสิบสองปันนา ที่เหมือนกับตลาดรถไฟ หรือถนนคนเดินอื่น ๆ ในไทยเป๊ะ โดยทางเพจได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า….

        "ที่เห็นอยู่นี่ไม่ใช่ตลาดรถไฟ แต่ตอนนี้พี่งัวอยู่สิบสองปันนา โห้ววววว บรรยากาศเหมือนเชียงใหม่ผสมตลาดรถไฟเป๊ะๆ มีของทุกอย่างที่ไทยมี ส้มตำ,ไอติม อะไรแบบนี้

 ตลาดนัดสิบสองปันนา 


        แต่ที่นิยมของที่นี่คือสาวๆแต่งชุดไทย มีร้านให้เช่าชุดมากมาย แต่งเดินตลาดเก๋ๆ มันก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ พอมาที่นี่ก็เกิดคำถามในใจ…นักท่องเที่ยวชาวจีนจะมาไทยไหมเนี่ย จัดเต็มมีทุกอย่างที่ไทยมีซะแบบนี้ #ผู้บริโภค ว่าไง"


โรตีก็มี 

         ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ที่ดูมีความเป็นไทย มีให้เลือกชิมแม้กระทั่ง ส้มตำ เมนูเด็ดของไทย แถมยังมีชุดไทยให้เลือกซื้อ คนจีนแทบไม่ต้องเดินทางมาประเทศไทย ก็ได้สัมผัสบรรยากาศแบบไทย ๆ ได้เลย


        สำหรับสิบสองปันนา เป็นเมืองที่อยู่ในมณฑลยูนานทางตอนใต้ของประเทศจีน ในอดีต สิบสองปันนา หรือสิบสองพันนา หมายถึงอาณาจักรที่เกิดขึ้นจากการรวมพื้นที่นาของชาวไทลื้อหลาย ๆ หมู่บ้าน รวมกันได้ 1 พันนาก็ตั้งเป็น 1 เมือง รวมทั้งสิ้น 12 พันนา จึงเท่ากับ 12 เมือง เมืองหลวงคือ เชียงรุ้ง มีแม่น้ำโขงไหลผ่าน เป็นศูนย์กลางของอาณาจักร ก่อนถูกรวมให้เป็นส่วนหนึ่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ถูกตั้งให้เป็นเขตการปกครองตนเองภายใต้ระบบคอมมูน กล่าวคือ ที่นาที่เคยเป็นของชาวไทลื้อ ถูกยึดให้เป็นของรัฐบาล เป็นระบบนารวม ให้ประชากรชาวไทลื้อเป็นสมาชิกใช้แรงงานทำงานให้รัฐบาล แลกกับสวัสดิการต่างๆ ที่รัฐบาลเป็นผู้จัดสรรให้นั่นเอง

เคยไปเมื่อ10กว่าปีก่อน​ ตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะเลย 

เคยได้ยินว่าทีมช่าง ที่เข้าไปปรับให้มีความเป็นไทยเกือบร้อย% เป็นทีมช่างจากเชียงใหม่ครับ 

        มีแทบทุกอย่างที่เป็นของดีของประเทศไทย หากคนไทยได้ไปเยือน คงแทบไม่รู้สึกแตกต่างจากบรรยากาศของตลาดนัดในประเทศไทยสักเท่าไหร่ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บริโภค 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ