หนุ่มทำยิมฟิตเนส ติดโซลาเซลล์ 11 แผง เห็นบิลค่าไฟต่อเดือนแล้วคุ้มสุดๆ

 

  หลังจากที่ประชาชนต้องเจอกับปัญหาค่าไฟฟ้าแพง ต้องเจอกับภาระที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว หลายคนก็พยายามหาทางแก้ไข ลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลง ซื่งมันแพงมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ทำความสะอาด แต่อากาศร้อนๆ แบบนี้ไม่เปิดก็คงไม่ไหวแน่ๆ 

       ล่าสุด ทางด้านฟิตเนส MOM GYM  ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ติดโซลาเซลล์ ใช้ภายในยิมฟิตเนส ก่อนติดผมเสียค่าไฟเดือนละ 5,000-7,000 บาท หลังติดแล้วจ่ายค่าไฟเหลือ 3,000-5000 บาท เลยทีเดียว โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

      เมื่อ 8 ปีที่แล้วตอนทำยิมใหม่ๆ  ผมมองว่ายังไงพลังงานทางเลือกก็ต้องมาแน่นอน เลยตัดสินใจติดโซล่าเซลล์ ก่อนติดโซล่า ผมเสียค่าไฟ เดือนละ 5-7,000 บาท หลังติดแล้วจ่ายค่าไฟเหลือ 3-5000 บาท และในช่วงหลังที่รัฐบาลปลดล็อกกฎหมายพลังงานทดแทนเต็มระบบ ผมก็จ่ายค่าไฟไม่ถึงร้อยมาเกือบปีแล้วครับ ผมติดโซล่าแบบ on grid ครับไม่มีเก็บไฟสำรอง มีทั้งหมด 11 แผง รวมหม้อแปลงและค่าติดตั้งต่างๆประมาณ สองแสนครับ คุ้มครับ ใช้มาแปดปีไม่มีปัญหาอะไรเลยและคืนทุนหมดแล้วครับ

       ผมเป็นเพียงผู้ใช้งานนะครับ ไม่ได้รับติดตั้ง หรือจำหน่ายอะไร ซึ่งบริษัทที่ติดตั้งให้ผมก็เจ๊งไปแล้วตอนโควิด ซึ่งข้อมูลนึ้ผมเห็นง่ามันเป็นประโยชน์และผมจ่ายค่าไฟเท่านี้มานานแล้วและรายงานตามความเป็นจริง เพื่อนๆลองไปศึกษาเพิ่มเติ่มดูนะครับก่อนติดตั้ง #พลังงานแสงอาทิตย์ 


       โดยเดือนล่าสุดนี้ค่าไฟฟ้าเพียง 35 บาท จึงอยากออกมาแชร์ประสบการณ์ เนื่องด้วยช่วงนี้ค่าไฟฟ้าแพง เพราะยิ่งร้อนคนยิ่งเปิดแอร์ ทำให้เปลืองไฟฟ้ามากขึ้น จึงอยากแนะนำว่าใครมีงบไม่มากก็อยากให้เริ่มเช็กตามร้านและราคาที่พอจับต้องได้

  ถ้าใครจะติดก็ต้องหาช่างที่เชี่ยวชาญในการติดแผ่นโซลาเซลล์และราคาไม่แพงก็ติดได้ เริ่มจากหลอดไฟหรือพัดลมก่อนก็ได้ แล้วค่อยขยับเป็นแผ่นใหญ่ทีหลัง 

เรียบเรียงโดย :  thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก MOM GYM บางแสน Fitness&Bodybuilding

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ