สาวออฟฟิศทั้งหลาย...อาการอะไรบ้างที่บอกว่างานกำลังส่งผลต่อสุขภาพ

 

ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องที่เราไม่ควรละเลยนะคะซิส แม้ว่าจะเป็นอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม แต่ถ้าเธอไม่สนใจมันก็อาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทีหลังก็ได้นะคะ เรื่องงานนี่สำคัญเลยเพราะเราต้องเจอแทบทุกวัน สาวออฟฟิศทั้งหลายมาดูกันค่ะว่ามีอาการอะไรบ้างที่บอกว่างานที่ทำกำลังส่งผลต่อสุขภาพของเธอ จะได้แก้ไขทันค่า

1. ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง

มีงานศึกษาเกี่ยวกับความเครียดออกมาค่ะ ว่าความเครียดในระยะยาวสามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ และสำหรับความเครียดในระดับอื่นๆ ยังส่งผลทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในตัวลดลงเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลงและเสี่ยงที่จะป่วยได้มากขึ้นด้วยนะจ๊ะ

2. มีปัญหาเรื่องทางเดินอาหาร

ความเครียดส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังกระทบต่อกระเพาะอาหารและทางเดินอาหารด้วยค่ะ เธออาจจะมีปัญหาน้ำหนักตัวและอาจจะมีอาการท้องร่วงร่วมได้ด้วยนะคะ ระวังไว้ให้ดีนะซิส เรื่องกินเรื่องใหญ่ค่ะ!

3. สมองเริ่มมีปัญหา

ไม่ได้หมายความว่าเครียดจนเป็นบ้าไปเลยนะคะ แต่หมายถึงอาการเกี่ยวกับสมองต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ไม่ค่อยมีสมาธิ คิดอะไรช้าลง ทำอะไรผิดพลาดมากขึ้น ซึ่งอาการพวกนี้คนที่ทำงานหนักมากจนไม่มี work life balance จะได้รับผลกระทบมากกว่าคนอื่นค่ะ

4. เริ่มมีความวิตกกังวลไปจนถึงมีอาการซึมเศร้า

อาการขั้นต้นเธอจะเริ่มไม่มีความนับถือในตัวเองและความมั่นใจต่ำลง แรงจูงใจในการทำงานน้อยลง จากนั้นจะเริ่มวิตกกังวล หดหู่ สิ้นหวัง ซึ่งถ้าเริ่มมีอาการเหล่านี้แล้วให้เธอไปพบแพทย์เพื่อวิเคราะห์และหาทางรับมือกับความเครียดในที่ทำงานเลยนะคะ อย่าปล่อยให้เรื้อรังเลยนะจ๊ะ

5. น้ำหนักลดหรือเพิ่มสูงมาก

ถ้าเธอน้ำหนักลดลงเยอะมาก หรือน้ำหนักเพิ่มผิดปกติ ระวังไว้เลย บางคนยิ่งเครียดยิ่งกินเยอะค่ะ และบางคนก็ไม่กินอะไรเลยจนน้ำหนักลดฮวบๆ น่ากลัวมาก เพราะการเสียน้ำหนักครั้งละมากๆ หรือน้ำหนักเพิ่มอย่างรวดเร็วส่งผลต่อร่างกายนะจ๊ะ เธออาจจะมีโรคแทรกซ้อนตามมาด้วย ต้องระวัง!


https://www.gangbeauty.com/variety/121568

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ